จากที่เคยมีกระแสมาก่อนว่าเกมผู้เล่นคนเดียว (single-player) มีแนวโน้มความนิยมที่ตกต่ำลงเรื่อย ๆ สวนทางกับกระแสของเกมผู้เล่นหลายคน (multiplayer) ซึ่งเป็นกระแสจากทั้งบุคคลสำคัญในอุตสาหกรรมวงการเกม หรือจากสังคมผู้เล่นเกมกันเองที่มีการถกเถียง แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันอยู่เนือง ๆ
ซึ่งทางคุณ Tero Virtala CEO ของ Remedy ทีมผู้พัฒนาผู้ช่ำชองแนวเกมผู้เล่นคนเดียวได้ให้การสัมภาษณ์กับสำนักข่าว Gamesindustry.biz ในเรื่องกระแสดังกล่าวในปัจจุบันว่าเกมผู้เล่นคนเดียวนั้น ‘แข็งแกร่งขึ้น’ กว่าที่มันเคยเป็น
“เมื่อตอนที่เราเคยหารือกันกับผู้จัดจำหน่ายในช่วงสามปีก่อน พวกเขาเคยสงสัยเกี่ยวกับอนาคตของเกมผู้เล่นคนเดียวในทุนสร้างระดับ AAA ซึ่งในปัจจุบัน ความสำเร็จหลาย ๆ เกมของ Sony, Ubisoft ได้แสดงให้เห็นแล้ว พวกเราเห็นแล้วว่าเกมผู้เล่นคนเดียวนั้นแข็งแกร่งกว่าที่มันเคยเป็น” คุณ Tero Virtala กล่าว
ซึ่งในขณะนี้ทางทีม Remedy กำลังพัฒนาเกม Control ที่จะออกวางจำหน่ายในปีนี้ ซึ่งทาง Gamerism.co ก็มีบทความถึงรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับเกมดังกล่าว
- Brutalist Architecture: สถาปัตยกรรมแห่งระเบียบอันแน่นขึง เพื่อยึดตรึง ‘ความโกลาหล’
- เผชิญความเป็นจริงบิดผันที่มากกว่า Quantum Physics ใน Control
- เกมเพลย์ของ Control จะแตกต่างจากเกมที่ผ่านมาของ Remedy อย่างไร?