เปิดตัวพร้อมกับความ ‘เหวอ’ สำหรับ Watch Dogs Legion ของ Ubisoft ที่กลับมาในครั้งนี้ ไม่ใช้เพียงการ hack ทั่ว ๆ ไป แต่สามารถการสวมบทบาทแทนตัวละครที่ไม่ใช่ผู้เล่น (NPC หรือ non-player character) ซึ่งสอดคล้องกับเรื่องราวของประชาชนที่ลุกขึ้นต่อต้านระบบ เป็นเรื่องราวที่น่าสนใจ, ร่วมสมัย และใกล้ตัวเสียเหลือเกิน
แต่จุดที่เป็นสิ่งดูจะออกแปลก ๆ ในเกมภาคก่อนก็คือการที่เป็น hacker ธรรมดา แต่กลับจับปืนจริงไล่ยิงฝ่ายตรงข้ามไปทั่วเสียอย่างนั้น ซึ่งทางทีมพัฒนาในภาคนี้ก็พยายามปรับแก้จุดนี้ให้ดูมีความสมเหตุสมผลมากยิ่งขึ้นจากรายงานการสัมภาษณ์กับสำนักข่าว Twinfinite ของหัวหน้าฝ่ายสร้างสรรค์ของ Watch Dogs Legion คุณ Clint Hocking กล่าวว่า ตัวเกมจะเพิ่มอาวุธระดับความอันตรายต่ำ (non-lethal weapon) ในจำนวนครึ่งต่อครึ่งของอาวุธโดยสภาพ ร่วมถึงเน้นระบบการต่อสู้ระยะประชิดมากขึ้น และเพิ่มระบบแวดล้อมกับ AI ที่สอดคล้องกับเรื่องอาวุธดังกล่าวในโลกของเกม
คุณ Hocking ยกตัวอย่าง เช่นถ้าคุณไม่ชักปืนออกมาพรวดพราด ฝ่ายศัตรูก็อาจจะไม่หยิบปืนออกมาใช้เหมือนกัน และเปรียบเทียบกับเกม Grand Theft Auto 5 ที่ตำรวจในเกมมักสาดกระสุนใส่ผู้เล่นอย่างหูดับตับไหม้ แต่ใน Watch Dogs Legion คุณตำรวจจะพยายามจับคุณก่อน ตราบเท่าที่คุณยังไม่ได้ใช้อาวุธโดยสภาพ และการเป็นแค่พลเมืองธรรมดาที่อยู่ในการเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐ มันจะสมเหตุสมผลกว่ากับการที่พวกเขาส่วนใหญ่ไม่ได้มีหรือไม่ได้ชอบความคิดของการเข่นฆ่าผู้คน
เราต้องการทำให้อาวุธระดับความอันตรายต่ำเป็นตัวเลือกในการต่อสู้
แตกต่างกับฝั่งเกม Cyberpunk 2077 ที่มีการยืนยันว่าสามารถจบเกมโดยไม่สังหารใครเลย ทาง คุณ Hocking กล่าวว่าไม่มั่นใจว่าเกมของเขาสามารถทำได้ไหม เพราะไม่ใช่เป้าหมายหลักของเขา เป้าหมายของเขาก็คือต้องการให้อาวุธดังกล่าวเป็นทางเลือกสำหรับผู้เล่น