Scalebound เป็นเกมแนว action RPG มุมมองบุคคลที่ 3 โดยผู้เล่นจะได้ร่วมมือกับมังกรในต่อสู้ต่าง ๆ ซึ่งเกมอยู่ภายใต้การกำกับของคุณ Hideki Kamiya และทีม PlatinumGames ผู้อยู่เบื้องหลังยอดเกมอย่าง Nier: Automata และ ซีรีส์ Bayonetta โดย Scalebound จะมี Microsoft Studios เป็นผู้จัดจำหน่าย
Scalebound ถูกพัฒนามาตั้งแต่ปี 2013 และมีกำหนดวางจำหน่ายในปี 2017 สำหรับ Xbox One และ Microsoft Windows แต่ท้ายที่สุด ตัวเกมไม่ได้ออกมาสู่สาธารณะตามที่คาดหวังไว้ จากการถูกผู้จัดจำหน่ายอย่าง Microsoft Studios สั่งยกเลิกการพัฒนาในปี 2017
ล่าสุดมีบทสัมภาษณ์ของคุณ Atsushi Inaba สำนักข่าว VGC ผู้ก่อตั้งและผู้อำนวยการฝ่ายบริหารของ PlatinumGame พูดถึงกรณีที่ Microsoft ต้องเจอกระแสตีกลับจากแฟน ๆ เหตุสั่งยกเลิกการพัฒนา Scalebound
“ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับเรา ที่เห็นแฟน ๆ โมโหใส่ Microsoft เกี่ยวกับการยกเลิกการพัฒนา” เขากล่าวเพิ่มเติม “เพราะในความเป็นจริง เมื่อแต่ละเกมที่อยู่ภายใต้การพัฒนานั้นไม่สามารถวางจำหน่ายได้ มันเป็นเพราะความผิดพลาดของทั้งสองฝ่าย” เพราะทาง PlatinumGames ก็มีส่วนผิดในการพัฒนา ที่ไม่เป็นไปตามที่ควรจะเป็น
และถึงจะมีข่าวลือว่าตัวเกมจะได้เกิดใหม่ภายใต้สังกัด Nintendo แต่คุณ Inaba กล่าวว่า IP ของเกมยังอยู่ภายใต้การถือสิทธิ์ของ Scalebound โดยสมบูรณ์
โดยปัจจุบันทาง PlatinumGames กำลังพัฒนาเกมให้กับ Nintendo นั้นคือเกม Bayonetta 3 (ที่มีข่าวการเลื่อนวันวางจำหน่าย) และ Astral Chain ด้วยการกำกับของคุณ Takahisa Taura ผู้ออกแบบเกม Nier: Automata