Preview

รายละเอียด perk, killstreak และสนามรบ ใน Call of Duty: Modern Warfare

หลังจากมีการเปิดเผยรายละเอียดของระบบการเล่นหลายคนของ Call of Duty: Modern Warfare อย่างเป็นทางการ มีรายละเอียดเกี่ยวกับ perk, killstreak และสนามรบ ที่จะถูกบรรจุไปในเกมตัวเต็ม ซึ่งมีรายละเอียดจากสำนักข่าว GamesRadar ดังต่อไปนี้

ค่าสถานะพิเศษหรือ perk

ที่ปรากฏในโหมดการเล่นหลายคน ซึ่งจะอยู่ในตัวเกมเต็มเช่นกันแบ่งออกเป็นสามหมวด Perk One (ฟ้า), Perk Two (แดง) และ Perk Three (เหลือง) มีรายละเอียดต่อไปนี้

Perk One (ฟ้า) มีให้เลือกห้าชนิด

Perk One (ฟ้า)
  • Double Time: วิ่งเต็มฝีเท้าในระดับที่สอง [ในเกมเรียกว่า Super Sprint] ได้นานขึ้นสามเท่า และฟื้นค่าความเหนื่อยในการวิ่งเมื่อฆ่าศัตรูได้
  • E.O.D.: ลดความเสียหายจากแรงระเบิดและการยิงที่ไม่ได้มาจากการใช้ killstreak และสามารถเจาะโปรแกรมเข้าระเบิดทุ่นระเบิด Claymore, Proximity Mine และ C4 ของศัตรู
  • Scavenger: เก็บกระสุนจากศพทหาร
  • Tracker: ศัตรูจะทิ้งร่องรอยให้ติดตาม และศัตรูจะทิ้งเครื่องหมายเมื่อถูกฆ่า รวมถึงเพิ่มความเร็วของผู้เล่นเมื่อเดินย่อตัวขึ้น 30%
  • Tune Up: เพิ่มอัตราการสะสมของการยกระดับภาคสนาม (field upgrade) ถึง 50%

Perk Two (แดง) มีให้เลือกห้าชนิด

call-of-duty-mw-multi-02
Perk Two (แดง)
  • Ghost: UAVs, Radar Drones, Heartbeat Sensors, และ High Alert ไม่สามารถตรวจจับคุณได้ และซ่อนเครื่องหมายตอนตายของศัตรู เวลาคุณฆ่าศัตรู
  • Hardline: ลดมูลค่าของ killstreak ลงไปหนึ่งศพ
  • Kill Chain: killstreak ที่ผู้เล่นได้ในชีวิตนี้ ทบเป็นยอดในการเรียก killstreak ในชีวิตถัดไป
  • Overkill: ใส่ปืนจำพวกอาวุธหลักได้สองกระบอก
  • Restock: กลับมาใช้อุปกรณ์ติดตัวได้อีกครั้ง ภายในเวลา 30 วินาที

Perk Three (เหลือง) มีให้เลือกหกชนิด

call-of-duty-mw-multi-03
Perk Three (เหลือง)
  • Amped: สลับอาวุธไวขึ้น และบรรจุกระสุนของเครื่องยิงลูกระเบิดไวขึ้น
  • Battle Hardened: ลดความรุนแรงของผลข้างเคียงระเบิด EMP, stun และ flash ของศัตรู
  • Cold Blooded: ระบบ AI, แว่นตรวจจับความร้อน ไม่สามารถตรวจจับคุณได้ พร้อมทั้งทนทานต่อระเบิด snapshot
  • High Alert: แจ้งเตือนเมื่อศัตรูพบเห็นเรา ในขณะที่อยู่นอกการมองเห็นของเรา
  • Shrapnel: ได้รับอุปกรณ์ติดตัวมากกว่าปกติ แรงระเบิดของเราจะชะลอการฟื้นตัวของศัตรู
  • Spotter: สามารถตรวจจับอุปกรณ์, การยกระดับภาคสนาม, killstreak ทะลุกำแพงได้ และหมายหัวศัตรูให้เพื่อนร่วมทีมเห็น โดยการเล็งแบบประทับบ่าไปที่ศัตรูผู้นั้น

ระบบการเก็บยอดฆ่าหรือ killstreak

รายชื่อของอาวุธในระบบการเก็บยอดฆ่า พร้อมทั้งปริมาณการฆ่าที่ใช้ในการเรียกอาวุธ

วิดีโอคลิปจากช่อง S0ur รวม killstreak ทั้งหมด
  • Personal Radar (3): เรียก drone เพื่อเปิดเรดาร์แก่ผู้ใช้ ปักหมุดศัตรูที่อยู่ใกล้ ๆ
  • Counter UAV (4): เรียก drone เพื่อปล่อยสัญญาณ ปิดระบบแผนที่ในหน้าจอของศัตรู รบกวนหน้าจอศัตรูหนักขึ้นเมื่อเข้าใกล้ drone
  • UAV (4): เรียกเครื่องบินลาดตระเวน UAV เปิดการใช้งานแผนที่ให้เพื่อนร่วมทีม และเปิดเผยตำแหน่งของศัตรู
  • Care Package (4): ส่งของช่วยเหลือ (care package) แบบสุ่ม ไปยังตำแหน่งของคุณ
  • Cluster Strike (5): สั่งลงระเบิด cluster mortar ไปยังจุดที่คุณกำหนด
  • Cruise Missile (5): ควบคุมขีปนาวุธร่อนระยะไกลด้วยความสามารถในการเร่งความเร็ว
  • Precision Airstrike (5): เรียกเครื่องบินไอพ่นเพื่อการโจมตีทางอากาศ
  • Wheelson (7): ใช้ป้อมปืนจากเครื่องบินลาดตระเวน UAV
  • Infantry Assault Vehicle (7): ควบคุมรถหุ้มเกราะเบาที่มาพร้อมกับปืนกล .50 cal
  • Emergency Airdrop (8): ส่งของช่วยเหลือ (care package) แบบสุ่ม 3 ชิ้น ไปยังตำแหน่งของคุณ
  • VTOL Jet (8): เรียกเครื่องบินไอพ่นเพื่อใช้ขีปนาวุธ จากนั้นจะใช้เพื่อคุมกันตำแหน่งที่กำหนดไว้
  • Chopper Gunner (10): ควบคุมเฮลิคอปเตอร์จู่โจมที่ติดป้อมปืนและขีปนาวุธจากอากาศสู่ภาคพื้นดิน
  • White Phosphorus (10): ยิงระเบิดฟอสฟอรัสขาวลงพื้นที่ที่ผู้เล่นกำหนด ศัตรูเข้าไปในรัศมีทำลายล้างของกลุ่มควันระเบิด จะเกิดอาการไออย่างเจ็บปวด หน้าจอขึ้นเป็นฝ้าควัน และสร้างความเสียหายให้ศัตรูเป็นระยะ
  • Support Helo (11): เรียกเฮลิคอปเตอร์จู่โจมที่ติดป้อมปืนสองกระบอกเพื่อลาดตระเวนไปทั่วสนามรบ
  • Gunship (12): ใช้อาวุธที่มีถึงสามประเภทของเครื่องบินติดอาวุธ
  • Advanced UAV (12): เรียก UAV เปิดเผยตำแหน่งของศัตรูในแผนที่
  • Juggernaut (15): เรียกของช่วยเหลือที่บรรจุชุดเกราะ Juggernaut (แถมเมื่อเวลาใช้ชุดเกราะ จะมีเพลงเฮฟวี่เมทัลคลอไปด้วย)

สนามรบในระบบการเล่นหลายคน

สำหรับโหมดผู้เล่น 6 ต่อ 6, 10 ต่อ 10 และ 20 ต่อ 20 มีห้าพื้นที่

บรรยาการสนามรบจาก GamesRadar
  • Gun Runner: อยู่นอกตัวเมืองรัสเซีย เป็นพื้นที่ขนาดกลาง มีทั้งพื้นที่ที่เต็มไปด้วยสิ่งกีดขวาง บดบังสายตา เน้นการต่อสู้ระยะใกล้
  • Hackney Yard: ให้เล่นได้ทั้งช่วงกลางวันและกลางคืน มีจุดปะทะระดับย่อมอยู่มากมาย มีพื้นที่เปิดสำหรับการต่อสู้ระยะกลาง
  • Azhir Cave (กลางคืน): พื้นที่ในถ้ำเต็มไปด้วยทางเชื่อมมากมาย ใช้ในการลอบโจมตี และเป็นพื้นที่เปิด สำหรับการปะทะในระยะไกล
  • Grazna Raid: พื้นที่ระดับใหญ่และเปิดกว้าง เน้นการปะทะทั้งระยะกลางและไกล เต็มไปด้วยที่หลบซ่อน ใช้สำหรับการลอบโจมตี
  • Aniyah Palace: เป็นสนามรบที่มีพื้นที่ใหญ่ที่สุดในเกม สร้างขึ้นเพื่อรองรับการปะทะทุกระยะ เป็นการรบแบบเต็มอัตราศึก

สำหรับโหมดผู้เล่น 2 ต่อ 2 หรือ Gunfight พื้นที่เน้นความสมดุลในจุดปะทะ และระยะของการปะทะ ได้แก่ King, Pine และ Stack

แหล่งข้อมูลอ้างอิง

About author

เป็ด, นักเขียนประจำที่พักหลังไม่ค่อยได้เล่นเกม ไปติดอ่านหนังสือนอกเวลามากกว่า กลายเป็นว่าไม่ค่อยได้เขียนบทความเกม ไปเขียนบทความหนังสือแทนซะงั้น (อาว) สนใจจะเขียนเรื่องสั้น แต่หัวยังตัน อู้ดีกว่า
    Related posts
    Featured

    เหตุผลที่ทีมงาน Infinity Ward ชุดดั้งเดิมกลับมาสร้าง Modern Warfare อีกครั้ง

    NewsPreview

    การปรับแต่งที่น้อยแต่มากใน Modern Warfare กำเนิดใหม่

    News

    Infinity Ward เคยพัฒนาเกม Sci-Fi วางให้เป็น 'นักฆ่า Halo' ก่อนพัฒนา Call Of Duty 4: Modern Warfare

    News

    ความยาวระบบการเล่นคนเดียวของ Modern Warfare จะใกล้เคียงกับภาคต้นฉบับ