Ghost of Tsushima จะไม่ใช่เกมที่เล่นง่ายด้วยการที่ทางทีมงาน Sucker Punch Productions ต้องการนำเสนอการต่อสู้ของซามูไรให้ออกมาสมจริงให้มากที่สุดซึ่งทำให้การประดาบแต่ละครั้งมันมาพร้อมกับความเป็นความตายที่อยู่ใกล้แค่เอื้อมดังนั้นท่วงท่าการยืนประจันหน้า (Stance) ในเกมมันจึงเป็นส่วนสำคัญอย่างมากในการต่อสู้นั่นเอง
“Stance” หรือท่วงท่าการยืนในเกม Ghost of Tsushima จะเป็นส่วนหนึ่งในระบบการเล่นของตัวเกมเพื่อให้ในการรับมือกับเหล่าศัตรูหลากหลายชนิด ตัวอย่างเช่นศัตรูที่มาพร้อมกับโล่ผู้เล่นก็จะเป็นที่จะต้องใช้การยืนท่วงท่าที่ถูกต้องเพื่อรับมือเป็นต้น
“เราได้มีการแสดงท่วงท่าการยืนให้ได้เห็นไปเล็กๆ น้อยๆ แล้ว ซึ่งคุณจะต้องเลือกใช้ท่าทางการยืนให้ถูกต้องในการต่อสู้กับศัตรูให้ถูกประเภท” เจสัน คอนเนล (Jason Connell) , ผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ของเกมอธิบาย “มันคือจุดประสงค์ของการมีท่วงท่าการยืนในเกมนี้ และมันก็จะมีประโยชน์เป็นอย่างมากหากคุณถูกล้อมกรอบไปด้วยผู้คนเป็นจำนวนมาก ซึ่งการรู้ว่าคุณสามารถสลับสับเปลี่ยนท่วงท่าการยืนได้นั้นจะทำให้คุณจัดกับเหล่าศัตรูที่มาพร้อมกับโล่ได้ง่ายขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย
ซึ่งที่มาของระบบท่วงท่าการยืนนี้ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ทางทีมงานได้รับแรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์แนวซามูไร เช่นเดียวกับโหมดการเล่น Samurai Cinema Mode นั่นเอง
“เราต้องการให้ผู้เล่นรู้สึกได้ว่ากำลังเล่นเป็นซามูไรจริงๆ และท่วงท่าการยืนก็เป็นส่วนสำคัญมากๆ ซึ่งในเกมของเราท่วงท่าการยืนก็คือวิธีการในการรับมือกับศัตรูชนิดต่างๆ ที่พุ่งเข้ามาหาคุณไงครับ โดยหากคุณต้องการจัดการพวกเขาให้ไวคุณก็จำเป็นที่จะต้องมีการสลับสับเปลี่ยนไปใช้ท่วงท่าการยืนให้เหมาะสมด้วย”
Ghost of Tushima จะเป็นเกมที่มีความท้าทายเป็นอย่างมากโดยทาง เนต ฟ็อกซ์ (Nate Fox) ผู้กำกับของเกมได้เคยออกมาให้สัมภาษณ์แล้วว่าการโดนโจมตีเพียงไม่กี่ครั้งก็สามารถทำให้ผู้เล่นตายได้แล้ว เช่นเดียวกับเหล่าศัตรูเองก็เช่นกัน ซึ่งการต่อสู้กับศัตรูที่มากกว่า 5 คนขึ้นพร้อมกันๆ นั้นมันแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยอีกด้วย แต่อย่างไรก็ดีตัวเกมเองก็จะมีระบบการปรับระดับความยากด้วย ซึ่งหากผู้เล่นรู้สึกว่าเกมยากจนเกินไปก็สามารถปรับความยากลงมาได้ ซึ่งทาง เจสัน คอนเนล เคยให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่าเขาตั้งใจที่จะทำให้ตัวเกมเข้าถึงผู้เล่นได้มากที่สุดนั่นเอง