ไม่มีทีมงานจาก Devil May Cry ระบบต่อสู้ของ Final Fantasy XVI ก็คงไม่เกิด

Final Fantasy XVI เปิดเผยรายละเอียดแรกออกไปตามสื่อต่างๆ แล้ว ผ่านบทสัมภาษณ์ของ นาโอกิ โยชิดะ ผู้อำนวยการสร้างของเกม ซึ่งในบทสัมภาษณ์เขายังได้มาเปิดเผยอีกด้วยว่า ในช่วงแรกของการสร้างทีมงานประสบปัญหาอย่างมากทีเดียวในการสร้างระบบการต่อสู้ให้กับเกมในภาคนี้

Final Fantasy XVI ได้ทาง เรียวตะ ซูซูกิ หนึ่งในทีมงานผู้ออกแบบเกม Devil May Cry มาร่วมงาน และเขาก็ได้มีส่วนอย่างมากในการออกแบบระบบการต่อสู้ให้กับเกมๆ นี้ โดย นาโอกิ โยชิดะ ได้เล่าผ่านบทสัมภาษณ์กับทาง GamesRadar+ ว่า “ทีมงานของเราแทบไม่เคยมีประสบการณ์ในการสร้างเกมแอ็กชันมาก่อนเลย และในช่วงสองสามวันแรกของการพัฒนาที่ Square Enix Business Unit 3 พวกเราก็พบว่ามันไม่สามารถไปต่อได้ เราจึงได้ดึงตัวคุณซูซูกิ มาซึ่งเขาช่วยเราได้มากทีเดียว”

นาโอกิ โยชิดะ ยังได้เล่าต่ออีกว่า “เขานำเอาทุกอย่างที่เรามีมารวมไว้ด้วยกัน” นั่นคือที่มาความสามารถของตัวเอกของเกมอย่าง ไคลฟ์ ที่มาพร้อมกับ “ผังความสามารถเป็นจำนวนมาก” ซึ่งทาง เรียวตะ ซูซูกิ “ได้นำสิ่งเหล่าความสามารถต่างๆ เหล่านั้นมารวมไว้ด้วยกันได้อย่างไร้รอยต่อ และง่ายดาย ทั้งยังเป็นธรรมชาติมากๆ อีกด้วย สิ่งที่เขาทุ่มเทให้กับเรามันยอดเยี่ยมมากๆ หากไม่มีเขาเราเองก็ไม่น่าจะสามารถทำแบบนี้ได้”

Final Fantasy XVI จะออกวางจำหน่ายภายในปี 2023 ให้กับ PlayStation 5 เท่านั้น

ที่มา: GamesRadar+

Share this article
0
Share
0 Share
0 Tweet
0 Share
0 Share
Shareable URL
0
Share