ผู้พัฒนา Tetris Effect ตั้งเป้าหมายไปยังคอนโซลยุคหน้า สำหรับการพัฒนาเกมใหม่

หลังจากได้วางจำหน่ายเกมสุดสุนทรียภาพ อาบ mindfulness อย่าง Tetris Effect คุณ Tetsuya Mizuguchi ตำแหน่ง CEO ของ Enhance ทีมพัฒนาเกม Tetris Effect ได้กล่าวว่าทางทีมพัฒนาตั้งเป้าหมายไปยังคอนโซลยุคหน้าสำหรับการพัฒนาเกมใหม่ของค่าย

จากการสัมภาษณ์กับสำนักข่าว VGC คุณ Mizuguchi กล่าวว่าฮาร์ดแวร์และเทคโนโลยีใหม่ ๆ เป็นแหล่งของแรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่ของเขามาโดยตลอด

“ในเชิงธุรกิจ คุณต้องระมัดระวังตลอด” เขากล่าว “การเปลี่ยนผ่านมักเป็นสิ่งที่ยากลำบาก ขึ้นอยู่กับตำแหน่งที่คุณอยู่ในโครงการนั้น ๆ และวิธีที่คุณจะจัดสรรทรัพยากรของคุณ แต่ในกรณีของเรา ตอนนี้ Enhance ถูกจัดวางไว้อย่างดีเยี่ยมเพื่อคว้าประโยชน์ที่คอนโซลยุคต่อไปจะให้ได้ หลังจากมันออกวางจำหน่าย”

และเขายังกล่าวว่ารู้สึกดีสำหรับระบบ backwards compatibility ของ PlayStation 5 สำหรับไว้เล่นเกมของเครื่องยุคก่อน ๆ โดยจะทำให้เกมไม่ถูกกีดกันออกจากผู้เล่นหลังจากคอนโซลยุคใหม่ออกมา และรู้สึกไม่ค่อยพอใจที่ต้องเห็นเกมถูกผูกติดไว้ในฮาร์ดแวร์เก่า ๆ ไม่สามารถนำมาเล่นได้ถ้าไม่มีเครื่องมือรองรับ

“ผมเกลียดมันมาก โดยเฉพาะเวลาผมพยายามสร้างเกมที่ยังคงความสนุกได้ไม่ใช่เพียงเวลาที่เกมถูกปล่อย แต่ต่อเนื่องไปหลังจากนั้นเป็นปี ๆ ผมหวังว่าสิ่งนี้ [ระบบ backwards compatibility] จะเป็นมาตรฐานใหม่ของทุก ๆ แพลตฟอร์ม”

แหล่งข้อมูลอ้างอิง:

Share this article
0
Share
0 Share
0 Tweet
0 Share
0 Share
Shareable URL
0
Share