News

Koji Igarashi และ Bloodstained โอกาสและความแน่วแน่จากรากฐานของ Castlevania

“ถ้าคุณมีโอกาสทำ Castlevania อีก คุณจะทำมันอีกไหม?” คำถามที่น่าสนใจ ยิงตรงไปยัง คุณ Koji Igarashi เขาคือหนึ่งในหัวเรือหลักของซีรีส์ Castlevania และเกม Bloodstained: Ritual of the Night ที่ถือว่าเป็นผู้สืบทอดจิตวิญญาณของซีรีส์ก่อนหน้า โดยคุณ Igarashi ได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว Eurogamer ซึ่งมีเรื่องราวของเกมใหม่ของเขา รวมไปถึงความเห็นของเขาที่น่าขบคิดอยู่ไม่น้อย

Bloodstained-01

คุณ Koji Igarashi

กระแสของวิดีโอตัวอย่างเกมตัวใหม่และเก่า

หากจำกันได้ตัววิดีโออันเก่าที่มีเสียงครหาถึงคุณภาพของเกมในด้านงานภาพ ส่วนวิดีโออันใหม่ที่ได้ออกมาแก้ตรงจุดดังกล่าวและมีการแซวถึงเสียงวิพากษ์อย่างแสบสัน ซึ่งคุณ Igarashi บอกว่าตัวเก่านั้นได้เสียงตอบรับดีในญี่ปุ่น ตรงกันข้ามกับนอกญี่ปุ่น แต่ในทางกลับกัน ตัวใหม่ที่ปรับปรุงงานภาพ (และแอบแซว) มีเสียงตอบรับที่ดีจากฝั่งนอกญี่ปุ่น แต่ในญี่ปุ่นดันมีเสียงตอบรับไม่ดี ไม่สามารถบอกได้ว่าแบบไหนดีกว่ากัน เพราะทั้งฝั่งตะวันตกกับตะวันออกมีมุมมองที่แตกต่างกัน เกมนี้เป็นโครงการเกมระดมทุน เขาจึงพยายามที่จะเคารพความคิดเห็นของทุกคน

แสบใช่ย่อย สำหรับวิดีโอนี้

กดดันกว่าตอนทำ Castlevanias ให้ Konami

เขาว่าการทำเกมนั้นกดดันพอ ๆ กัน แต่การทำ Bloodstained กดดันกว่า เพราะไม่ได้อยู่กับบริษัทใหญ่ ๆ อีกแล้ว มีอะไรหลายอย่างที่ต้องทำด้วยตัวเอง

สิ่งที่ทำให้เกิดเอกลักษณ์ของความเป็น ‘Iga game’

คุณ Igarashi ก็บอกว่าเขาก็ไม่รู้เหมือนกัน (ฮา) ตั้งแต่เขาปล่อยเกม Revolve8 [เกมมือถือเล่นฟรีของ Sega] มีแต่คนบอกว่าเกมมันแตกต่างจากเกมเก่า ๆ ของเขา ซึ่งเขาก็ไม่รู้ว่าทำไมคนถึงคิดว่ามันแตกต่าง เขาไม่มั่นใจว่าอะไรคือสิ่งที่ทำให้เกมของเขามีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง “ผมแค่ทำไปตามปกตินะ” คุณ Igarashi กล่าว

หากมีโอกาสทำ Castlevania อีก?

จากคำถามที่กล่าวไว้ในช่วงแรก เขาตอบว่า

ถ้าผมมีโอกาส ผมจะทำมันอีก

และคุณ Igarashi กล่าวเพิ่มเติมว่า Castlevania ยังเป็นเกมที่ทรงพลัง เป็นเกมที่ยังคงเป็นที่สนใจและเป็นที่นิยมในปัจจุบัน

สิ่งที่ต้องการแสดงออกลงในเกม

สำหรับเกม Bloodstained เขาทำเกมนี้เพื่อแฟนเกมเป็นอันดับแรก ให้ในสิ่งที่แฟน ๆ ต้องการ และสนุกไปกับมัน โดยเฉพาะในฐานะที่เป็นเกมระดมทุน

ความเห็นถึงเกมของตัวเอง [Bloodstained]

“ผมเล่นมาเยอะมาก และผมคิดว่าเกมนี้สนุกจริง ๆ” คุณ Igarashi กล่าวเพิ่มเติมอีกว่าแต่ในฐานะผู้พัฒนา มีหลายส่วนในเกมที่เขายังเล่นไม่ชำนาญ แต่เกมก็ยังสนุกมากอยู่ดี

กับการทำเกมระดมทุนอีกครั้ง

เขากล่าวว่าถ้าเขาจะทำเกมระดมทุนอีกก็ต้องคิดกันหนักหน่อย เพราะเขาต้องคำนวณถึงมุมมองของวงการเกมในตอนที่ตัวเกมของเขาวางจำหน่ายกับตอนที่ประกาศให้ระดมทุนว่าจะเปลี่ยนไปในทิศทางใด

แหล่งข้อมูลอ้างอิง:

Related posts
News

ประกาศตัวเสริมใหญ่สองตัว, อัปเดตโหมดถ่ายภาพ และ Expeditions ใน Control

Featured

การผสานระหว่างขนบเก่าและสิ่งใหม่ของ Remedy กับการพัฒนาเกม Control

News

Control ได้แนวคิดการออกแบบพื้นที่จากบรรยากาศชีวิตพนักงานออฟฟิศ

FeaturedOpinion

การ 'ควบคุม' ความบิดผันของธรรมชาติ และรัฐสอดแนม กับ Control