หลังจากจำหน่ายไปได้สักระยะหนึ่ง หากพิจารณาอันดับจากยอดขาย และกระแสในสังคมของผู้เล่น อาจถือได้ว่าเกมอย่าง Days Gone บรรลุเป้าหมายไปได้ระดับหนึ่ง ถึงแม้จะมีเสียงวิจารณ์ที่แตกออกเป็นสองฝั่งก็ตาม โดย Days Gone เป็นหนึ่งในเกม first party ของทาง Sony แม้ว่าตัวเกมจะไม่สามารถเปรียบเทียบคุณภาพได้กับเหล่าเกม first party อื่น ๆ ของ Sony แต่เมื่อพิจารณาถึงทรัพยากรและจำนวนนักพัฒนาในทีมที่มีอยู่อย่างจำกัด กับผลลัพธ์ที่ออกมา ก็ถือว่าไม่ธรรมดาเหมือนกันสำหรับ SIE Bend Studio
โดยหนึ่งสิ่งที่ได้รับการชื่นชมจากผู้เล่นและเป็นหนึ่งในจุดขายของเกมก็คือ โลกในเกม ถึงจะไม่ได้มีขนาดใหญ่เท่าเกมอื่นที่เราเคยสัมผัส แต่ด้วยความสวยงาม, ความหลากหลายและการตอบสนองของสิ่งต่าง ๆ ในโลกของความเป็นกระบะทราย (sandbox) ซึ่งปรากฏว่าตัวโลกของ Days Gone ใช้ทีมงานในการออกแบบเพียง 5 ถึง 6 คนเท่านั้น
ข้อมูลดังกล่าวได้ถูกเปิดเผยในกระทู้ตอบคำถามของทาง Bend Studio ใน Reddit โดยคุณ Eric Jensen หัวหน้าฝ่ายออกแบบโลกในเกม “สิ่งที่ผมภูมิใจที่สุดก็คือความหลากหลายและความเป็นพลวัตที่พวกเราสามารถสรรค์สร้างโลกเปิดกว้างได้ด้วยเพียงทีมงานออกแบบทีมเล็ก ๆ เท่านั้น (5 ถึง 6 คน) ” เขากล่าวเพิ่มเติม “เราต้องคิดอย่างชาญฉลาดและมีประสิทธิภาพ ด้วยทุก ๆ ตัวเลือกของการออกแบบของเราจากการรับรู้ถึงข้อจำกัดของบุคลากร”
เป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจอย่างมาก จากการที่ใช้ทีมงานไม่กี่คนแต่สามารถออกแบบโลกได้ถึงขั้นนี้ ซึ่งน่าขบคิดต่อไป ว่าหากพวกเขาไม่ถูกจำกัดด้วยทรัพยากรและกำลังคนอันน้อยนิด พวกเขาสามารถบันดาลอะไรได้มากกว่านี้เป็นแน่