Anthem เตรียมปล่อย Patch ขนาดใหญ่แก้ปัญหาการโหลดและเพิ่มความสามารถให้ Interceptor

Anthem เกมใหม่ของทางค่าย BioWare ผู้สร้างเกมในซีรีส์ Mass Effect และ Dragon Age ได้เปิดให้เล่นแล้วในรูปแบบ Early Access เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเปิดให้เฉพาะผู้สมัครบริการรายเดือน Origin Access Premier เท่านั้นที่สามารถเข้าไปเล่นเกมเต็ม ก่อนวันวางจำหน่ายจริงในวันที่ 22 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งเกมก็เต็มไปด้วยปัญหาต่างๆ มากมายกว่าที่หลายๆ คนคาดคิด ซึ่งในวันนี้ทาง BioWare ก็ได้มีประกาศออกมาอย่างเป็นทางการแล้วว่าปัญหาส่วนใหญ่นั้นจะได้รับการแก้ไขใน Patch แรกที่จะออกในวันวางจำหน่ายของเกมแน่นอน

โดย Patch แรกของเกมจะมีการอัปเดตอย่างเป็นทางการวันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งจะเป็นการแก้ไขบั๊กต่างๆ ของเกมหลายรายการรวมซึ่งรวมไปถึงปัญหาต่างๆ เช่นเกมไม่ทำการเก็บ Tracking Challenge ให้ทั้งที่ได้ทำไปแล้ว, ปัญหาการโหลดหน้าจอเกมอย่างไม่สิ้นสุด, ปัญหาด้านการถูกตัดออกจากเซอร์เวอร์ และหนึ่งในปัญหาที่ใหญ่ที่สุดของเกมในตอนนี้อย่างการใช้เวลาในการโหลดฉากเป็นเวลานานที่จนเกินไป อย่างไรก็ดีทาง BioWare ยังไม่ได้ให้รายละเอียดว่าจะปรับปรุงการโหลดเกมนี้อย่างไรบ้าง แต่ด้วยการโหลดเกมที่มีความถี่และไม่จำเป็นในบางครั้งก็เป็นสิ่งที่แฟนๆ คาดหวังว่ามันจะมีการปรับปรุงในอนาคต

นอกจากนี้แล้วเกมจะยังมีการแก้ไขและปรับปรุงเพิ่มอีกถึง 29 จุด และจะมีการอัปเดตระบบ User Interface ใหม่ทั้งในส่วนของ Gear และ Weapon และรวมไปถึง Stronghold และนอกจากนี้ปัญหาและสมดุลต่างๆ ของคลาสในเกมก็จะมีการปรับปรุงให้มีความสมดุลที่มากขึ้นกว่าเดิม

โดย Colossus คลาสสาย Tank ของเกมจะสามารถยกโล่ขึ้นมาได้เร็วกว่าเดิมหลังจากทำการยิง และในการอัปเดตนี้ Colossus จะสามารถบกโล่ขึ้นกำบังขณะทำการชุบชีวิตเพื่อนได้แล้ว โดย Storm เองก็จะมีการแก้ไขเช่นกันโดยเมื่อ Shield ป้องกันตัวอยู่ผู้เล่นจะมีแรงปฏิกิริยาเมื่อถูกโจมตีแล้ว และยังแก้ไขจุดบกพร่องของความสามารถ Ultimate ของ Storm อีกด้วยที่ทำให้ผู้เล่นปล่อยพลังมากเกินกว่าที่ตั้งใจไว้ และท้ายที่สุดกับหนึ่งในคลาสที่ได้รับเสียงตอบรับที่ไม่ค่อยจะดีนักอย่าง Interceptor ที่ทางทีมงานได้ทำการเพิ่มความสามารถให้กับคลาสนี้ด้วยการทำให้ Combo Aura ไม่เพียงแค่เพิ่มพลังเท่านั้นแต่ยังมาพร้อมกับความสามารถในการทำความเสียหายแบบ Damage Over Time ที่สามารถสร้างความเสียหายได้ตลอดเวลาอีกด้วย

โดยในชุมชนเกมของ Reddit นั้นได้มีการพูดคุยถึงปัญหาของเกมต่างๆ มากมายเพื่อให้ทางทีมงาน BioWare นำไปแก้ไขเกมในอนาคตซึ่งพวกเขาก็ได้ทราบถึงปัญหาแล้วโดยเฉพาะในส่วนของคลาส Interceptor โดยทางคุณ Camden Eagar ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาของ BioWare ก็ได้ยืนยันว่า Interceptor นั้นจะได้รับการอัปเดตเพิ่มเติมในวันที่ 22 กุมภาพันธ์อย่างแน่นอน ที่จะเป็นการปรับปรุงระบบการบังคับควบคุมทิศทางต่างๆ และยังรวมไปถึงการปรับปรุงความสามารถของ Interceptor ทั้ง Spark Dash, Venom Spray, และ Tempest Strike อีกด้วย

อีกหนึ่งปัญหาที่จะได้รับการแก้ไขก็คือระบบ Loot ในเกมที่ทำให้ผู้เล่นสามารถหาไอเทมระดับสูงได้จากการฟาร์มในแผนที่ Freeplay ซึ่งทางทีมงานได้ทำการแก้ไขไปแล้ว โดยทางคุณ Chris Schmidt หัวหน้าทีมออกแบบระบบของเกมได้กล่าวว่าในการอัปเดต Patch ของเกมในครั้งนี้มันจะมีผลเฉพาะกับหีบ Loot ที่ไม่อยู่ใน Word Events ของเกมเท่านั้นและทางคุณ Brenon Holmes ผู้กำกับด้านเทคนิคการออกแบบของเกมยังได้ยืนยันอีกด้วยว่าบอสตัวสุดท้ายของ Stronghold นั้นจะมีการดร็อป Loot มาให้ผู้เล่นอย่างแน่นอนและจะเป็นไอเทมที่มาพร้อมกับ Visual Effect อีกด้วยที่ผู้เล่นจะได้รับทันทีหลังจากทำภารกิจ Stronghold เสร็จสิ้นแล้ว

รายละเอียด Patch แรกของ Anthem

High level fixes

  • ปรับปรุงระยะเวลาของการโหลด
  • แก้ไขอาการค้างที่หน้าจอโหลด
  • แก้การ Challenge หลายรายการที่เกมไม่ได้ Tracking อย่างที่ควรเป็น
  • แก้ไขปัญหาหลายรายการที่ทำให้ผู้เล่นถูกตัดการเชื่อมต่อหรือการอาการ crash
  • อาวุธและ Gear จะมีตัวเลขแสดงบอกเป็น modifier แล้ว

General Fixes and Improvements

  • แก้ไขหน้าจอสรุปหลังเสร็จ Expedition และการพบเจอ Loot ในฉากให้แสดงผลอย่างถูกต้อง
  • กลไกการรวมตัวของปาร์ตี้ในเกมจะมีการผ่อนปรนมากขึ้นไปตามสถานการณ์ต่างๆ
  • ในหน้าจอสรุป Expedition ผู้เล่นจะไม่ติดค้างอยู่ในสถานะ “Recording Victories” หรือ “Skipping All” อีกแล้ว
  • แก้ไขอาการค้างที่หน้าจอเลือก Javelin เมื่อผู้เล่นทำการปลดล็อกคลาสที่สอง,สาม หรือสี่ของ Javelin ทั้งหมด
  • แก้ไขอาการเกมไม่ยอมอัปเดตภารกิจหลังจากที่ผู้เล่นทำการฆ่า Jumkmaw และช่วยเหลือ Arcanist ได้แล้วในภารกิจ “What Freelancers Do”
  • ระบบ Challenge ของเกมจะมีการปลดล็อกในเลเวลของผู้เล่นที่ถูกต้อง
  • แก้ไขปัญหามุมกล้องของฉากคัตซีนต่างๆ
  • Legendary Contract สามารถรับได้จาก Contract Board ใน Social Hub แล้ว
  • ศัตรูบางชนิดจะมีการเสื่อมถอยของสภาพ Shield เมื่อถูกผู้เล่นโจมตีซ้ำๆ
  • เมื่อผู้เล่นตาย เกมจะมีการดร็อป Loot ให้อย่างสมเหตุสมผล
  • Texture ของ NPC ที่ชื่อ Prospero จะได้รับการปรับปรุงมากขึ้น
  • บอสตัวสุดท้ายของ Stronghold จะมีการดร็อป Loot ให้ในฉากแล้ว แทนที่จะไปแสดงผลในหน้าจอสรุปหลัง Expedition เพียงอย่างเดียว
  • แก้ไขระยะเวลาการถือ Echoes และ Relics ในเกมเพื่อป้องกันการถือครองไอเทมของผู้เล่นที่ไม่ยอมทำภารกิจ และการสูญหายของไอเทมหากผู้เล่นถูกตัดการเชื่อมต่อ
  • แก้ไขบั๊กในฉาก Fortress of Dawn ที่ทำให้ผู้เล่นตกไปอยู่ในชั้น 3 ของฉากขณะทำภารกิจ Trial
  • หลังจากเสร็จสิ้นจากการทำ Tutorial Expedition จะมีการแสดงหน้าตาของ Ranger อย่างถูกต้อง
  • หากผู้เล่นถูกตัดการเชื่อมต่อ การเข้าร่วม Expedition ใหม่จะดึงผู้เล่นกลับไปยัง Squad ที่ผู้เล่นเคยอยู่มาก่อน
  • แก้ไขการทำปฎิสัมพันธ์ระหว่างผู้เล่นใน Launch Bay ในสถานการณ์พิเศษ
  • แก้ไขภารกิจ “Bad Deal” ที่ผู้เล่นพบเจอการเกิดของศัตรูเรื่อยๆ และไม่สามารถเล่นผ่านไปได้
  • ปรับปรุงการแสดงผลของหน้าจอตอนเริ่ม Expedition
  • ระบุปัญหาที่เกิดขึ้นในหลายๆ สถานการณ์ที่เมื่อผู้เล่นทำการฆ่าศัตรูไปแล้วไม่ส่งผลอย่างที่ควรจะเป็นในการทำ World Event ภายในเกม
  • แก้ไขภารกิจ Tomb of the Legionnaire เมื่อผู้เล่นคนใดคนหนึ่งเปิดหีบผู้เล่นคนที่เหลือใน Squad จะได้รับไอเทมทั้งหมด
  • ปืน Sniper ของ Scar จะไม่สามารถยิงทะลุผ่านโล่ของ Storm ได้แล้ว
  • แก้ไขปัญหาของผู้เล่นที่ติดค้างอยู่ในหน้าจอ Expedition ในบางสถานการณ์
  • ผู้เล่นจะไม่ถูกตัดการเชื่อมต่อแล้วในภารกิจ  “Finding Old Friends” ขณะที่กำลังชมฉากคัตซีน
  • แก้ไขปัญหาหลายๆ จุดที่ทำให้ผู้เล่นติดเข้าไปอยู่ในสิ่งของประกอบฉากใน Launch Bay
  • เพิ่มความสามารถในการทำความเสียหายให้กับเอฟเฟต์ติดสถานะ Electric ให้มากขึ้น
  • แก้ไขปัญหาการคราฟท์ Shield of Dawn ที่ผู้เล่นสามารถทำการคราฟท์ได้ทั้งที่ใช้วัตถุดิบน้อยกว่าที่ตั้งใจไว้ในบางสถานการณ์
  • ภารกิจ Platinum จะได้รับความสำเร็จอย่างสมบูรณ์อย่างที่ตั้งใจไว้
  • สถานะเอฟเฟกต์ต่างๆ จะมีผลต่อ Titans มากขึ้นกว่าเดิม

Strongholds

  • แก้ไขปัญหาที่ทำให้เซิฟเวอร์ของ Stronghold เกิดอาการ Crash หลังจัดการบอสตัวสุดท้าย
  • ผู้เล่นจะไม่ติดอยู่ใน mind tunnel ในห้อง explosive room แล้วใน Temple of Scar
  • ผู้เล่นจะไม่ถูกขวางทางในการเข้าห้อง explosive room เนื่องจากติดกำแพงหมอกแล้วใน Temple of Scar
  • แก้ไขภารกิจ Tyrant Mine ให้ผู้เล่นที่เข้าร่วม Stronghold ทีหลัง หลังจากทำการเริ่มภารกิจไปแล้วไม่ถูกตัดขาดออกจากทีม
  • แก้ไขระบบแสงในฉากใต้น้ำของภารกิจ Tyrant Mine ที่ทำให้สามารถหาทางออกได้ง่ายขึ้น
  • Swarm Tyrant จะไม่ติดอยู่กับด้านข้างของทางเข้าถ้ำแล้วในบางสถานการณ์
  • แก้ไขการเกิดของผู้เล่นในพื้นที่ต่างๆ ของภารกิจ Tyrant Mine ในบางสถานการณ์ให้ผู้เล่นเกิดในพื้นที่ๆ ถูกต้อง

Gear and Weapons

  • หลังจากที่ผู้เล่นทำการปลดล็อกชุด Javelin แรกได้แล้ว ในการสร้างตัวละครใหม่และเตรียมเข้าหน้าจอ forge จะไม่มีอาการโหลดค้างอีกแล้ว
  • ความเสียหาย ice โบนัสจะมีการแสดงอย่างถูกต้องในตัวอุปกรณ์
  • โบนัสของชุดจาก inscription จะมีฟังก์ชันการทำงานที่ถูกต้อง
  • ผู้เล่นจะไม่สามารถทำการย่อยไอเทมที่สวมใส่อยู่ได้แล้ว
  • อาวุธและอุปกรณ์เฉพาะตัวของ Javelin จะไม่สามารถใช้งานกับ Javelin ตัวอื่นได้แล้วโดยไม่ได้ตั้งใจ
  • แก้ไขปัญหาไอเทมระดับ Masterwork ที่ไม่มี inscription ใดๆ เลยให้ถูกต้อง
  • Endless Siege Masterwork Autocannon จะไม่มีการแสดงผลเป็นการเพิ่มพลัง 0% อีกแล้วในหน้าจอ tooltip

Javelins

  • Colossus จะสามารถใช้งานโล่ได้รวดเร็วยิ่งขึ้นหลังจากใช้ความสามารถหรือทำการยิงอาวุธ
  • Storm จะมีการตอบสนองต่อการโจมตีแล้วเมื่อมี Shield ป้องกันตัว
  • แก้ไขจุดบกพร่องของ Storm ที่ทำให้ผู้เล่นสามารถใช้งานการโจมตีของ Ultimate ได้มากกว่าที่ควรจะเป็น
  • Colossus สามารถใช้โล่ป้องกันได้ขณะทำการชุบชีวิตเพื่อนร่วมทีมในเวลาเดียวกัน
  • Combo Aura ของ Interceptor จะมีการเพิ่มพลังความเสียหายมากขึ้นและจะส่งผลเป็น Damage Over Time กับศัตรูด้วย

Crafting

  • แมททีเรียลที่ไม่ใช่ Masterwork ที่ซื้อจากร้านค้าภายในเกมจะมีการแสดงระดับความหายากอย่างถูกต้องแทนที่จะโชว์เป็น Masterwork

Controls

  • ปรับปรุงและเพิ่มเติมระบบการควบคุมด้วยเมาส์และคีย์บอร์ด

UI

  • แก้ไขการแสดงผลหน้าจอไม่ทำการ pop-up ค่า reputation points หลังจากเสร็จสิ้นจากการสนทนาให้แสดงผลได้อย่างถูกต้อง
  • หน้าจอ squad จะมีการแสดงข้อมูลที่ถูกต้องของผู้เล่นแต่ละคน
  • แก้ไขอาการ subtitle ค้างหลายรายการเมื่อตัวละครพูดจบประโยคไปแล้ว
  • การตั้งค่าในเกมจะไม่ถูก reset เมื่อผู้เล่นออกจากเกมและเริ่มเกมใหม่แล้วบนเครื่อง Xbox One
  • การแสดงผล Motion Blur สามารถปิดได้อย่างถูกต้องแล้ว
  • สถานะ Electric จะมีการแสดงเป็นสเกลความเสียหายได้อย่างถูกต้อง
  • เพิ่มตัวเลือกในการซ่อนหน้าจอ Squad Member HUD
  • ที่ขอบของเข็มทิศจะมีการบอกสัญญาณเป็นระยะๆ เพื่อระบุตำแหน่งของศัตรู
  • จะมีการแจ้งเตือนเพิ่มเข้ามาใน Fort Tarsis ว่าที่เก็บของของผู้เล่นมีของได้ทั้งหมด 250 ชิ้น
  • ในภารกิจ “A Cry for Help” ในช่วงระหว่างการทำ “Repair the Strider” เรดาห์จะมีการปรับแต่งให้นำทางผู้เล่นไปยังเครื่องมือทั้ง 4 ได้อย่างถูกต้อง
  • เพิ่มไอคอน Primer และ Detonator ให้กับอุปกรณ์ของ Interceptor’
  • แก้ไขหน้าจอ Interface ที่ผู้เล่นพบเจอว่าหน้าจอแสดงสถานะ Ultimate พร้อมใช้แล้วแต่ยังไม่สามารถใช้งานได้ให้ถูกต้อง

Anthem จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 22 กุมภาพันธ์นี้ ทั้งบน Xbox One, PlayStation 4 และ PC

แหล่งข้อมูลอ้างอิง:

Anthem’s Massive Day One Patch Detailed

Share this article
0
Share
0 Share
0 Tweet
0 Share
0 Share
Shareable URL
0
Share