เกมจากค่าย 1st Party ของ Microsoft จะรองรับทั้ง Xbox Series X และ Xbox One

และยังมีแผนในการออกวางจำหน่ายในทุกๆ สามถึงสี่เดือน

Microsoft ได้มีการเปิดตัวเครื่องเล่นเกมคอนโซลรุ่นใหม่ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วในชื่อ Xbox Series X ที่จะออกวางจำหน่ายในช่วงเทศกาลวันหยุดปลายปีนี้ และยังได้มีการเปิดตัวเกมที่เป็นเกมจากค่ายเกม 1st Party ของพวกขาออกมา ซึ่งมันก็ได้รับการยืนยันแล้วว่าเกมใหม่ในเจเนอเรชันใหม่นั้นมันจะยังคงรองรับการทำงานกับเครื่องเกมในเจเนอเรชันก่อนอย่าง Xbox One ด้วย

คุณ Matt Booty หัวหน้าทีมพัฒนา Xbox Game Studios ได้ออกมายืนยันจากการให้สัมภาษณ์กับทางเว็บไซต์ MCV โดยเขาได้ยืนยันอย่างหนักแน่นอนว่าเกมจากทางค่าย 1st Party ของพวกเขานั้นจะยังคงให้การสนับสนุนเครื่องเกม Xbox One อยู่แม้เครื่อง Xbox Series X จะออกวางจำหน่ายไปแล้ว “สำหรับคอนเทนต์ของเราที่จะออกมาในปีหรืออีกสองปีต่อจากนี้ เกมทั้งหมดของพวกเรา หรืออะไรที่เป็น PC จะถูกรวมอยู่ในครอบครัวเดียวกับอุปกรณ์ทั้งหมดของเราครับ”

“เราอยากให้คนที่ซื้อเครื่อง Xbox ในช่วงระหว่างนี้แน่ใจว่ามันจะเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า ซึ่งเราก็ขอให้คำมั่นสัญญาด้วยคอนเทนต์ต่างๆ ที่เราจะมอบให้”

สำหรับเกมของเครื่อง Xbox Series X ที่มีการเปิดตัวออกมาแล้วก็มีเกมระดับ AAA ถึงสองเกมด้วยกันได้แก่ Halo Infinite เกมเรือธงของเครื่อง และยังมีผลงานเกมภาคต่อของทีมงาน Ninja Theory อย่าง Senua’s Saga: Hellblade 2 และ Everwild ผลงานจากทาง Rare ผู้สร้างเกม Sea of Thieves ซึ่งการมาของ Xbox Series X ยังเป็นหนึ่งในก้าวกระโดดครั้งสำคัญของ Microsoft ในการก้าวข้ามผ่านเจเนอเรชันจากรากฐานเดิมของพวกเขา ซึ่งมันยังทำให้ระบบต่างๆ จากเครื่องเกมในยุคนี้ยังคงส่งต่อไปยังเครื่องรุ่นใหม่ได้ไม่ว่าจะเป็น acheivement ต่างที่ผู้เล่นเคยเล่นไว้, เซฟเกม และรวมไปถึงเกมจากเครื่องเกมยุคก่อนอย่าง Xbox 360 อีกด้วย และในส่วนของเกมใหม่นั้นพวกเขาก็ได้มีการวางแผนเอาไว้แล้วในการวางจำหน่ายเกมใหม่ๆ ของทางค่าย 1st Party ในทุกๆ สามถึงสี่เดือน

แหล่งข้อมูลอ้างอิง:

  • Microsoft first-party titles to be cross-compatible between Xbox One, Xbox Series X

บทความล่าสุด

เปิดตัว DualSense คอนโทรลเลอร์ยุคใหม่สำหรับ PlayStation 5

แม้จะยังไม่มีการเปิดเผยตัวเครื่อง เพลย์สเตชั่น 5 ออกมาให้เราได้ชมกัน แต่ล่าสุดทาง Sony ก็ได้มีการเปิดตัวคอนโทรลเลอร์รุ่นใหม่สำหรับเครื่องเกมในเจอเนอเรชันหน้าของพวกเขาแล้ว

กว่าจะเป็น DOOM (2016) การกลับคืนสู่ต้นฉบับความระห่ำที่แท้จริง

Doom ได้กลายเป็นสัญลักษณ์ของเกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งนับตั้งแต่ในวันที่ "บิล เกตส์" ได้มาเปิดตัวว่ามันจะมาเป็นส่วนหนึ่งของระบบปฏิบัติการณ์ Windows 95 แต่ถึงมันจะเป็นเช่นนั้นไปเป็นเวลาหลายปี

DLSS – สำรวจอนาคตเทคโนโลยีไพ่ตายใบที่สองของ NVIDIA

นับตั้งแต่วีดีโอเกมถือกำเนิดขึ้น กราฟฟิคก็ถือเป็นหนึ่งในจุดขายหลักมาโดยตลอด และนับวันเวลาที่ผ่านไป เทคโนโลยีจากทั้งฝั่งผู้ผลิตฮาร์ดแวร์กับผู้พัฒนาเกมก็ได้ร่วมกันวิ่งสามขาเพื่อไล่ตามกราฟฟิคที่สมจริงมาโดยตลอด แต่ยิ่งพวกเขาเข้าใกล้เส้นชัยนั้นมากขึ้นเท่าไหร่ ค่าในการพัฒนาสิ่งเหล่านั้นก็ยิ่งเพิ่มพูนมากขึ้น

The Last of Us Part II เลื่อนวางจำหน่ายออกไปโดยไม่มีกำหนด

Sony ได้ออกแถลงการณ์ออกมาอย่างเป็นทางการแล้วในการเลื่อนกำหนดการวางจำหน่ายเกม The Last of Us Part II ออกจากเดิมอย่างไม่มีกำหนด