หลายระบบใน Watch Dogs Legion เป็นแนวคิดต่อยอดมาจากภาคก่อน

ระบบสุ่มตัวละครอันแทบไร้ขีดจำกัด, ความเป็นพลวัตของแวดล้อมในเกม, ระบบสิ้นชีพถาวร และเนื้อเรื่องหลักที่มีถึงห้าโครงเรื่อง เราทราบได้ทันทีว่า Watch Dogs Legion ไม่ใช่แค่ความทะเยอทะยาน แต่มันคือความบ้าบิ่นเหลือกินเหลือใช้ของ Ubisoft แต่ด้วยแนวคิดริเริ่มอะไรที่พวกเขาจึงตั้งใจทะยานเข้าสู่ทิศทางนี้?

สัมภาษณ์โดยสำนักข่าว GamingBolt คุณ Clint Hocking ผู้กำกับฝ่ายการออกแบบเกมให้ความเห็นไว้ว่า แนวคิดการสร้างระบบสุ่มตัวละครนั้นต่อยอดมาจากระบบหลักขั้นเบื้องต้นของซีรีส์นี้ อย่างการเจาะเข้าโปรแกรมหรือฐานข้อมูลของผู้คนหรืออุปกรณ์แวดล้อม ในขณะเดียวกัน แนวคิดของการสร้างองค์กร DedSec ในแบบของผู้เล่นเองก็มาจากการที่ DedSec ได้พัฒนาองค์กรไปในแต่ละภาค

“ไอเจ้านวัตกรรมของการที่ได้เล่นเป็นใครก็ได้เนี่ย มันเกิดขึ้นอย่างเป็นเหตุเป็นผล เมื่อเราพิจารณาถึงโครงสร้างและวิวัฒนาการของซีรีส์ Watch Dogs” คุณ Hocking กล่าว

หนึ่งในความดีงามที่ไม่เหมือนเกมใด ๆ ของซีรีส์
คือการที่ผู้เล่นสามารถเจาะข้อมูลของผู้คนในโลกได้ทุกคน

โดยนั้นก็คือระบบ Profiler ซึ่งเขาจะนำระบบนี้มาพัฒนาขึ้นไปอีกขั้น ทำให้ตัวละครทุกตัวในโลกใช้ชีวิตจำลองแบบเต็มรูปแบบ

ส่วนกรณีการสร้าง DedSec “เราพิจารณาถึงการพัฒนาของ DedSec จากองค์กรที่ทำงานในหลืบเงากับ Aiden ในภาคแรก กลายเป็นกลุ่มของนักเจาะข้อมูลในภาคต่อ ถ้าการที่สามารถสร้าง DedSec โดยตัวผู้เล่นเองนั้นสมเหตุสมผล และแนวคิดดังกล่าวผนวกกับระบบการจำลองการใช้ชีวิตของผู้คนในเกม ฉะนั้นแนวคิดที่ว่าใครก็ได้อาจเป็นฮีโร่ที่สามารถเล่นได้จริงคนต่อไปของคุณ จึงสมเหตุสมผลอย่างสมบูรณ์แบบ”

ยิ่งไปกว่านั้น ระบบดังกล่าวก็ส่งเสริมเนื้อเรื่องของภาคนี้ได้เป็นอย่างดี การลุกขึ้นต่อต้านผู้ที่อยู่เหนือกว่า ไม่ว่าใครก็สามารถทำได้ หาได้จำกัดอยู่แค่เพียงใครคนใดคนหนึ่ง

แหล่งข้อมูลอ้างอิง:

บทความล่าสุด

ข้อมูลแรกอย่างเป็นทางการของ Ruined King และ Convergence เกมใหม่ในจักรวาล League of Legends

Riot Games เปิดตัวเครื่องหมายการในชื่อ Riot Forge พร้อมประกาศเปิดตัวเกมใหม่ Ruined King: A League of Legends Story ผลงานการพัฒนาของ Airship Syndicate และ Convergence: A League of Legends Story ผลงานการพัฒนาของ Double Stallion Games โดยทั้งคู่นั้นยังเป็นเกมที่มีเรื่องราวในจักรวาล League of Legends (LoL) อีกด้วย

13 การประกาศการเปิดตัวใหญ่ในงาน The Game Awards 2019

จบไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับงาน The Game Awards 2019 ซึ่งก็เป็นเกม Sekiro: Shadows Die Twice นั่นเองที่คว้ารางวัลเกมยอดเยี่ยมแห่งปีไปครอง และนอกจากการประกาศผลรางวัลในสาขาต่างๆ แล้ว ในระหว่างการประกาศมันยังมีการประกาศอีกหลายๆ อย่างที่น่าสนใจ

สรุปการประกาศผล The Game Awards 2019

จบไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับงานประกาศผลรางวัลเกมยอดเยี่ยมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปีกับรายการ The Game Awards และก็ต้องขอแสดงความยินดีให้กับทีมงาน FromSoftware สำหรับนำเกมเกม Sekiro: Shadows Die Twice คว้ารางวัลเกมยอดเยี่ยมแห่งปีมาครองได้สำเร็จ

Crimson Desert จะเป็นเกมที่มีเนื้อหากว้างใหญ่กว่าเกม MMORPG ในแบบดั้งเดิม

แม้ตลาดเกม MMORPG จะเข้าสู่ช่วงซบเซาและเหลือรอดอยู่เพียงแค่เกมใหญ่ๆ ไม่กี่หัวเท่านั้นในตอนนี้ แต่ทางทีมงาน Pearl Abyss ผู้อยู่เบื้องหลังเกม Black Desert ก็ยังคงยึดติดอยู่กับสิ่งที่พวกเขาเชี่ยวชาญหลังจากเปิดให้บริการเกม Black Desert มาหลายปี ซึ่งพวกเขาก็พร้อมแล้วสำหรับการเดินหน้าต่อในแวดวงเกม MMORPG กับผลงานใหม่ที่ชื่อว่า Crimson Desert ที่จะมาพร้อมกับเนื้อหาที่มากมายกว่าเกม MMORPG ในแบบดั้งเดิม