News

อาวุธครึ่งหนึ่งใน Watch Dogs Legion จะเป็นอาวุธที่ทำให้ไม่ถึงตาย

watch-dogs-legion-02

เปิดตัวพร้อมกับความ ‘เหวอ’ สำหรับ Watch Dogs Legion ของ Ubisoft ที่กลับมาในครั้งนี้ ไม่ใช้เพียงการ hack ทั่ว ๆ ไป แต่สามารถการสวมบทบาทแทนตัวละครที่ไม่ใช่ผู้เล่น (NPC หรือ non-player character) ซึ่งสอดคล้องกับเรื่องราวของประชาชนที่ลุกขึ้นต่อต้านระบบ เป็นเรื่องราวที่น่าสนใจ, ร่วมสมัย และใกล้ตัวเสียเหลือเกิน

แต่จุดที่เป็นสิ่งดูจะออกแปลก ๆ ในเกมภาคก่อนก็คือการที่เป็น hacker ธรรมดา แต่กลับจับปืนจริงไล่ยิงฝ่ายตรงข้ามไปทั่วเสียอย่างนั้น ซึ่งทางทีมพัฒนาในภาคนี้ก็พยายามปรับแก้จุดนี้ให้ดูมีความสมเหตุสมผลมากยิ่งขึ้นจากรายงานการสัมภาษณ์กับสำนักข่าว Twinfinite ของหัวหน้าฝ่ายสร้างสรรค์ของ Watch Dogs Legion คุณ Clint Hocking กล่าวว่า ตัวเกมจะเพิ่มอาวุธระดับความอันตรายต่ำ (non-lethal weapon) ในจำนวนครึ่งต่อครึ่งของอาวุธโดยสภาพ ร่วมถึงเน้นระบบการต่อสู้ระยะประชิดมากขึ้น และเพิ่มระบบแวดล้อมกับ AI ที่สอดคล้องกับเรื่องอาวุธดังกล่าวในโลกของเกม

watch-dogs-legion-03

ไม่มีใครหยุดป้าได้แล้ว

คุณ Hocking ยกตัวอย่าง เช่นถ้าคุณไม่ชักปืนออกมาพรวดพราด ฝ่ายศัตรูก็อาจจะไม่หยิบปืนออกมาใช้เหมือนกัน และเปรียบเทียบกับเกม Grand Theft Auto 5 ที่ตำรวจในเกมมักสาดกระสุนใส่ผู้เล่นอย่างหูดับตับไหม้ แต่ใน Watch Dogs Legion คุณตำรวจจะพยายามจับคุณก่อน ตราบเท่าที่คุณยังไม่ได้ใช้อาวุธโดยสภาพ และการเป็นแค่พลเมืองธรรมดาที่อยู่ในการเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐ มันจะสมเหตุสมผลกว่ากับการที่พวกเขาส่วนใหญ่ไม่ได้มีหรือไม่ได้ชอบความคิดของการเข่นฆ่าผู้คน

เราต้องการทำให้อาวุธระดับความอันตรายต่ำเป็นตัวเลือกในการต่อสู้

แตกต่างกับฝั่งเกม Cyberpunk 2077 ที่มีการยืนยันว่าสามารถจบเกมโดยไม่สังหารใครเลย ทาง คุณ Hocking กล่าวว่าไม่มั่นใจว่าเกมของเขาสามารถทำได้ไหม เพราะไม่ใช่เป้าหมายหลักของเขา เป้าหมายของเขาก็คือต้องการให้อาวุธดังกล่าวเป็นทางเลือกสำหรับผู้เล่น

แหล่งข้อมูลอ้างอิง:

About author

เป็ด, นักเขียนประจำที่พักหลังไม่ค่อยได้เล่นเกม ไปติดอ่านหนังสือนอกเวลามากกว่า กลายเป็นว่าไม่ค่อยได้เขียนบทความเกม ไปเขียนบทความหนังสือแทนซะงั้น (อาว) สนใจจะเขียนเรื่องสั้น แต่หัวยังตัน อู้ดีกว่า
    Related posts
    NewsPreview

    เจาะลึกระบบการคราฟท์และเนื้อหา Endgame ของ Ghost Recon Breakpoint

    FeaturedKnowledge

    รู้จัก US Secret Service หน่วยปฏิบัติการที่ไม่มีช่องว่างให้กับความผิดพลาด

    News

    สาเหตุที่เลือก Jon Bernthal มารับบทตัวร้ายใน Ghost Recon Breakpoint

    Preview

    เจาะลึกทุกข้อมูลของ Tom Clancy's Ghost Recon Breakpoint