พื้นที่ภายในอาคารของ Watch Dogs: Legion จะมีความแตกต่างและมีจำนวนที่เยอะมาก

ในเกม open world ส่วนใหญ่นั้นผู้สร้างเกมมักเลือกที่จะสร้างโลกเกมกว้างในรูปแบบกระบะทราย (sandbox) ให้กับผู้เล่น โดยมักที่จะแลกรายละเอียดในฉากเพื่อให้ได้มาซึ่งพื้นที่อันกว้างใหญ่ และสิ่งหนึ่งที่มันมักจะถูกลดทอนรายละเอียดลงก็คือพื้นที่ภายในอาคารต่างๆ นั่นเอง ที่อาจเหลือให้ผู้เล่นเข้าไปสำรวจได้เพียงไม่กี่แห่งเท่านั้น แต่ใน Watch Dogs: Legion มันจะไม่เป็นเช่นนั้นอย่างแน่นอน

คุณ Josh Cook ผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ของ Ubisoft ได้ออกมาเปิดเผยในงาน UbiXP โดยเขาได้ให้รายละเอียดว่าเกม Watch Dogs: Legion นั้นจะเต็มไปด้วยพื้นที่ภายในอันสดใหม่นับโหลให้ผู้เล่นได้เข้าไปสำรวจ ทั้งในส่วนของร้านค้าต่างๆ ของเกม และแลนด์มาร์กสำคัญของเมืองลอนดอนอีกด้วย

“คุณสามารถเข้าไปยังพื้นที่ภายในอาคารได้นับโหลที่เต็มไปด้วยความสดใหม่” คุณ Josh Cook อธิบาย “มันจะมีสถานที่หลายแห่งที่เป็นเวอร์ชันที่ถูกตกแต่งขึ้นอย่างที่ผมได้กล่าวไปก่อนหน้า ซึ่งมันจะไม่ใช่สถานที่ถูกทำซ้ำอย่างที่คุณคาดแน่นอน ตัวอย่างเช่นร้านรวงในเกมนั้น เราก็ได้มีการตัดสินใจทางกลยุทธ์ในการนำพื้นที่ภายในสำหรับเกมของเราออก เพราะเราต้องการที่จะให้ทุกๆ ร้านเสื้อผ้าในเกมนั้นอยู่ในโลกที่ปฏิสัมพันธ์ได้อย่างเต็มที่ คุณจะต้องสามารถไปยังร้านเสื้อผ้าได้ในทุกๆ ร้านที่อยู่ในลอนดอน ที่เรามีมากมายกระจายตัวอยู่ทั่วทั้งภายในโลกของเกม ที่ในแต่ละแห่งนั้นคุณก็จะสามารถใช้ smart glass ในการปฏิสัมพันธ์และปรับแต่งเครื่องแต่งกายของตัวละครของคุณได้”

“สถานที่ยอดนิยมที่ผู้เล่นจะเข้าไปสำรวจนั้นก็ตัวอย่างเช่น BT Tower, Kennington Oval ซึ่งผมก็ขออุบส่วนที่เหลือเอาไว้ก่อนในตอนนี้ แต่มันจะเต็มไปด้วยความประหลาดใจอย่างแน่นอน และเราก็ไม่ต้องการที่จะเปิดเผยมันทั้งหมด เราต้องการที่จะสร้างความประหลาดใจให้กับแฟนของเรามากซึ่งมันเต็มไปด้วยสถานที่ที่เจ๋งจริงๆ”

Watch Dogs: Legion จะวางจำหน่ายในวันที่ 6 มีนาคม 2020 ทั้งบน PC, Xbox One และ PlayStation 4 รวมไปถึง Google Stadia อีกด้วย

แหล่งข้อมูลอ้างอิง:

บทความล่าสุด

กว่าจะมาเป็น Siren เกมสยองขวัญสุดคัลท์จากแรงบันดาลใจของ Lovecraft ที่โลกลืม

ในยุคสมัยหนึ่ง "Survival Horror" เคยเป็นแนวเกมหัวหอกในการเป็นรากฐานของการพัฒนาเกมที่ส่งมอบสิ่งต่างๆ ให้กับการพัฒนาเกมในยุคสมัยต่อมา ไล่เรียงมาตั้งแต่เกม Alone in the Dark, Resident Evil และอื่นๆ อีกมากมาย และหนึ่งในเกมที่เราจะไม่กล่าวถึงไปเสียมิได้ก็คือเกม "Silent Hill" เกมสยองขวัญในดวงใจของใครหลายคน ที่ได้กลายเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้เกิดกลายเป็นเกมสยองขวัญสุดคัลท์ที่ชื่อว่า Siren ขึ้นมานั่นเอง

Google Stadia เตรียมเปิดตัวเกม Time exclusive อีกหลายเกมในช่วงต้นปีนี้

การวางจำหน่ายเกมในรูปแบบ exclusive ได้กลายมาเป็นแนวทางที่อุตสาหกรรมเกมให้ความสนใจกันอีกครั้งหลังจากที่ Epic Games ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในปีที่ผ่านมาจากการใช้เนื้อหา Time exclusive มากินส่วนแบ่งไปจากทาง Steam ในปีที่ผ่านมา ซึ่งทางบริการใหม่ของ Google อย่าง Stadia นั้นก็อาจจะมีการใช้แนวทางเช่นเดียวกันในอนาคตด้วย

Cyberpunk 2077 เลื่อนวางจำหน่ายไปเป็น 17 กันยายนแล้ว

เป็นอีกหนึ่งเกมที่ติดกระแสโรคเลื่อนไปด้วยสำหรับ Cyberpunk 2077 ผลงานชิ้นใหม่ของทีมงาน CD Projekt Red ที่ทางคุณ Marcin Iwiński ผู้ก่อตั้งทีมพัฒนาและหัวเรือใหญ่คุณ Adam Badowski ได้ออกมาแถลงการณ์แล้วว่าเกม Cyberpunk 2077 จะต้องเลื่อนการวางจำหน่ายไปเป็นวันที่ 17 กันยายนแล้ว

Photogrammetry คืออะไร? ทำไมอุตสาหกรรมเกมยุคใหม่ถึงชอบเอ่ยถึง

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้คำว่า “Photogrammetry” เป็นสิ่งที่ทางผู้พัฒนาเกมได้หยิบยกนำมาเป็นประเด็นสำคัญเสมอในกระบวนการสร้างภาพกราฟิกให้ออกมาราวกับโลกแห่งความเป็นจริงให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ไม่ว่าจะเป็นเกมอย่าง Resident Evil 7 และ 2 ฉบับสร้างใหม่ หรือ Call of Duty: Modern Warfare และเกมอื่นๆ มันมีกรรมวิธีอย่างไรในการสร้าง และปัจจัยอะไรที่ทำให้มันจะกลายเป็นเทคโนโลยีมาตรฐานในการสร้างเกมในหลังจากนี้