Vampire: The Masquerade – Bloodlines 2 จะมีระบบการต่อสู้ที่ประณีตกว่าต้นฉบับ

และเป็นระบบที่ทีมงานได้เน้นหนักเป็นอย่างมาก

Vampire: The Masquerade – Bloodlines เป็นหนึ่งในเกมคัลท์คลาสสิคที่แฟนๆ ต่างรอภาคต่อกันมานานหลายปี และด้วยความที่มันเป็นคัลท์คลาสสิคที่จำเป็นต้องใช้แรงใจในการเล่น แน่นอนว่าตัวเกมในภาคต้นฉบับนั้นก็เต็มไปด้วยปัญหาต่างๆ นานามากมาย หนึ่งในนั้นคือระบบการตู้อันแสนย่ำแย่ และในภาคต่อที่รอคอยกันมาอย่างยาวนานนี้มันจะได้รับการแก้ไขออกมาในรูปแบบไหนกัน

หลังจากที่เกม Vampire: The Masquerade – Bloodlines 2 ได้มีการปล่อยตัวอย่างเกมการเล่นออกมาให้เราได้ชมกันในงานจัดแสดงเกมบนเวทีต่างๆ สิ่งหนึ่งที่แฟนๆ ต่างกังวลเป็นอย่างมากก็คือระบบการต่อสู้ของเกมที่ยังดูไม่น่าประทับใจและยังไม่มีการขัดเกลาเท่าที่ควรมากนัก แต่อย่างไรก็ดีมันก็เป็นสิ่งที่ทางคุณ Florian Schwarzer ผู้ควบคุมงานสร้างจากทาง Hardsuit Labs ผู้พัฒนาเกมทราบเป็นอย่างดี

คุณ Florian Schwarzer ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทางเว็บไซต์ Gamasutra ถึงการเกมในภาคนี้ที่จะมีความแตกต่างจากตัวต้นฉบับที่ออกวางจำหน่ายเมื่อปี 2004 เอาไว้ว่า “พวกเขาพยายามที่จะทำอะไรหลายๆ อย่างไปพร้อมกันครับ ต้องขอบคุณ Source เอนจินที่มันทำให้มันสามารถนำเอาเกมยิงมาวางไว้บนมุมมองในรูปแบบบุคคลที่สามได้ ซึ่งผมคิดว่าพวกเขาน่าจะมีช่วงเวลาที่ยากลำบากทีเดียวในการทำมันให้ออกมาถูกที่ถูกทาง”

“ที่อยู่เหนือสุดนั้นไปอีกก็คือสิ่งที่มีการเสริมเติมแต่งด้วยระบบที่ไม่ห่างไกลกับระบบมวยปล้ำที่มาพร้อมกับกลไกการดูดเลือด และยังต้องเสริมด้วยระบบเกมลอบเร้นแบบเต็มๆ เข้าไปอีกด้วย ผมคิดว่าการทำอะไรแบบนั้นในตอนนี้มันน่าจะเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นกัน แต่ในเวลานั้นมันแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย”

“ระบบการต่อสู้ในภาคต่อจะเน้นหนักไปที่ไอเดียว่าคุณคืออาวุธเป็นหลัก คุณไม่ใช่หน่วยรบพิเศษที่ทำหน้าที่ต่อต้านการก่อการร้ายที่มาพร้อมกับอุปกรณ์ติดตัวเต็มไปหมด คุณคือตัวละครที่โคตรเท่”

อย่างไรก็ดีในตอนนี้เกม Vampire: The Masquerade – Bloodlines 2 ก็ได้มีการเลื่อนวันวางจำหน่ายออกไปจากเดิมแล้วโดยยังไม่มีกำหนดการอย่างเป็นทางการในตอนนี้แต่เกมจะออกวางจำหน่ายภายในปี 2020 อย่างแน่นอนจากเดิมที่เคยมีแผนในการออกวางจำหน่ายในช่วงไตรมาสแรกของปี 2020

แหล่งข้อมูลอ้างอิง:

บทความล่าสุด

เปิดตัว DualSense คอนโทรลเลอร์ยุคใหม่สำหรับ PlayStation 5

แม้จะยังไม่มีการเปิดเผยตัวเครื่อง เพลย์สเตชั่น 5 ออกมาให้เราได้ชมกัน แต่ล่าสุดทาง Sony ก็ได้มีการเปิดตัวคอนโทรลเลอร์รุ่นใหม่สำหรับเครื่องเกมในเจอเนอเรชันหน้าของพวกเขาแล้ว

กว่าจะเป็น DOOM (2016) การกลับคืนสู่ต้นฉบับความระห่ำที่แท้จริง

Doom ได้กลายเป็นสัญลักษณ์ของเกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งนับตั้งแต่ในวันที่ "บิล เกตส์" ได้มาเปิดตัวว่ามันจะมาเป็นส่วนหนึ่งของระบบปฏิบัติการณ์ Windows 95 แต่ถึงมันจะเป็นเช่นนั้นไปเป็นเวลาหลายปี

DLSS – สำรวจอนาคตเทคโนโลยีไพ่ตายใบที่สองของ NVIDIA

นับตั้งแต่วีดีโอเกมถือกำเนิดขึ้น กราฟฟิคก็ถือเป็นหนึ่งในจุดขายหลักมาโดยตลอด และนับวันเวลาที่ผ่านไป เทคโนโลยีจากทั้งฝั่งผู้ผลิตฮาร์ดแวร์กับผู้พัฒนาเกมก็ได้ร่วมกันวิ่งสามขาเพื่อไล่ตามกราฟฟิคที่สมจริงมาโดยตลอด แต่ยิ่งพวกเขาเข้าใกล้เส้นชัยนั้นมากขึ้นเท่าไหร่ ค่าในการพัฒนาสิ่งเหล่านั้นก็ยิ่งเพิ่มพูนมากขึ้น

The Last of Us Part II เลื่อนวางจำหน่ายออกไปโดยไม่มีกำหนด

Sony ได้ออกแถลงการณ์ออกมาอย่างเป็นทางการแล้วในการเลื่อนกำหนดการวางจำหน่ายเกม The Last of Us Part II ออกจากเดิมอย่างไม่มีกำหนด