Jedi: Fallen Order ไม่ใช้ Frostbite เพราะ “Frostbite ไม่ใช่แม้แต่ตัวเลือก”

เป็นอีกหนึ่งความประหลาดใจกับเกม Star War Jedi: Fallen Order ที่ทางผู้พัฒนาอย่าง Respawn Entertainment เลือกใช้เองจิน Unreal Engine 4 แทนที่จะเป็น Frostbite ซึ่งเป็นเองจินสามัญประจำ EA จากนโยบายที่ให้ทุกทีมในสังกัดใช้เอนจินดังกล่าวแทนที่จะใช้เอนจินนอก แล้วเหตุใดพวกเขาจึงเลือกใช้ Unreal Engine 4?

เป็นอีกหนึ่งความประหลาดใจกับเกม Star Wars Jedi: Fallen Order ที่ทางผู้พัฒนาอย่าง Respawn Entertainment เลือกใช้เอนจิน Unreal Engine 4 แทนที่จะเป็น Frostbite ซึ่งเป็นเอนจินสามัญประจำ EA จากนโยบายที่ให้ทุกทีมในสังกัดใช้เอนจินดังกล่าวแทนที่จะใช้เอนจินนอก แล้วเหตุใดพวกเขาจึงเลือกใช้ Unreal Engine 4?

คุณ Stig Asmussen ผู้กำกับ และคุณ Vince Zampella ในฐานะ CEO ของ Respawn Entertainment เปิดเผยว่า “Frostbite ไม่ใช่แม้แต่ตัวเลือก” เมื่อต้องเลือกว่าจะใช้เอนจินอะไรใน Fallen Order

โดยในบทสัมภาษณ์จาก Game Informer คุณ Stig Asmussen อธิบายเพิ่มเติมถึงสาเหตุที่เขาเลือกใช้ Unreal Engine 4 ในโครงการนี้ “เมื่อเราตั้งทีม ก่อนที่จะได้ทำเกม Star War ผมเป็นเพียงคนเดียวในทีม และพวกเรารู้ว่าต้องจ้างคนมาเพิ่มอีกหลายคนแน่ ๆ เราต้องเริ่มสร้างทีมกันใหม่หมด ผมหาข้อมูลของ Unreal ไปเล็กน้อย มีตัวเลือกอื่น ๆ อีก แต่ผมจำได้ว่า ตอนนั้นเราไม่ได้เป็น EA ฉะนั้น Frostbite จึงไม่ใช่แม้แต่ตัวเลือก ผมเริ่มทำการทดลองกับมัน [Unreal Engine 4] แล้วผมคิดว่า ‘ว้าว มันมีทรงพลังมากเลยนะ กับสิ่งที่นักพัฒนาคนเดียวจะทำได้ แล้วลองนึกภาพสิ่งที่ทั้งทีมสามารถทำได้สิ’” เขากล่าวก่อนที่จะกำชับว่า

‘ทีมมีความสุขกับการตัดสินใจดังกล่าว’

คุณ Stig Asmussen ได้กล่าวอีกว่า “ไม่มีคำสั่งที่จะให้เราใช้ Frostbite หรือให้เปลี่ยนแปลงแนวทางของเรา ที่เราทำเป็นปกติใน Respawn” (อย่าลืมว่าเกมของ Respawn ไม่เคยใช้ Frostbite เช่นกัน)

ส่วนทางคุณ Vince Zampella ก็กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “Frostbite เป็นเอนจินที่ EA ใช้กันภายใน ซึ่งตอนนั้นเราเป็นทีมนอก จึงไม่สามารถใช้ได้ แต่ตอนนี้เราเป็นส่วนหนึ่งของ EA มัน [Frostbite] สามารถใช้งานได้แล้ว แต่เราคงเลือกสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเกม เพราะในที่สุดแล้ว เรากำลังสร้างบางสิ่งที่ต้องมีความสนุกในการเล่น มันจึงเป็นเทคโนโลยีที่เหมาะสมกับสิ่งที่คุณพยายามทำ”

แหล่งข้อมูลอ้างอิง:

Total
269
Shares
269 Share
0 Tweet
0 Share
0 Share
Previous Post
Longest Await Cyberpunk 2077

การรับมือผลกระทบจาก Cyberpunk 2077 ของ CD Projekt Red

Next Post
astral chain cover

Astral Chain เป็นเพียง ‘จุดเริ่มต้นของไตรภาค’

Related Posts
sea-of-thieves steam

เตรียมสวมบทโจรสลัดร่วมผจญภัยกับผองเพื่อนใน Sea of Thieves บน Steam ได้แล้วในวันที่ 3 มิถุนายนนี้

Sea of Thieves เกมผจญภัยโลกเปิดธีมโจรสลัดจากทีมพัฒนา Rare เตรียมออกวางจำหน่ายบน Steam อย่างเป็นทางการแล้วในวันที่ 3 มิถุนายนนี้
อ่านต่อ
Kill la Kill the Game IF

รายละเอียดเนื้อเรื่องและโหมดการต่อสู้ของ Kill la Kill the Game: IF

Arc Systems Works ได้มีการเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับเนื้อเรื่องและโหมดการต่อสู้ของ Kill la Kill the Game: IF ออกมาผ่านทางเว็บไซต์หลักของเกมแล้ว
อ่านต่อ
anthem nuke

BioWare รับปัญหาของ Anthem VIP Demo เป็นเรื่องที่ไม่ได้คาดคิดมาก่อน

แม้เกมจะมีการพัฒนาที่เสร็จสิ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่หลังจากการเปิดให้ทดสอบเกมในรูปแบบ VIP Demo ที่ผ่านมามันก็มาพร้อมกับปัญหาที่ทีมงานไม่ได้คาดคิด
อ่านต่อ
Total
269
Share