Ubisoft ยังยืนยันพัฒนาเกมจากหนัง Avatar ภาคต่อ

และจะเป็นเกม Open-world ผลงานของทีมสร้าง The Division

ครั้งหนึ่ง Avatar อดีตหนังทำเงินสูงสุดตลอดกาลของผู้กำกับ James Cameron เคยมีวิดีโอเกมฟอร์มยักษ์ออกมาให้เราได้เล่นโดยเป็นผลผลิตจากทาง Ubisoft Montreal กับทีมงาน Lightstorm Entertainment ของ James Cameron กับเกมที่ชื่อว่า James Cameron’s Avatar: The Game

และเป็นเวลาหลายปีแล้วที่เหล่าแฟนๆ หนังยังรอคอยภาคต่อของ Avatar โดยล่าสุดนั้นทางทีมงานสร้างก็ได้มีการประกาศออกมาแล้วว่าตัวหนัง Avatar ภาคต่อนั้นได้มีการถ่ายเสร็จสิ้นผ่านหลักไมล์สำคัญของหนังไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย แต่มันจะได้มีเกมในภาคต่อออกมาให้เราได้เล่นกันอีกหรือไม่?

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2008 ทาง Massive Entertainment ได้กลายมาเป็นหนึ่งในสตูดิโอของทาง Ubisoft อย่างเต็มตัวพร้อมพ่วงด้วยเทคโนโลยีใหม่ของพวกเขาอย่างเอนจิน Snowdrop ที่ถูกนำมาใช้ในเกม The Division

หลังจากที่ได้ชมตัวอย่างของ Snowdrop มันก็ได้ทำให้ทาง James Cameron และทีมงาน Lightstorm ของเขาตกลงร่วมงานกับทาง Massive ทันที ในการสร้างเกม Avatar เกมใหม่ขึ้นมา โดยได้มีการประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการในงาน Game Developers Conference ในปี 2017 โดยได้มีการตั้งทีมงานชุดใหม่ขึ้นมาภายใน Massive เพื่อมาทำหน้าที่ในการสร้างเกม Avatar โปรเจกต์นี้โดยเฉพาะ ในขณะที่ทีมงานในชุดหลักนั้นก็จะทำหน้าที่ในการสร้างเกม The Division ขึ้นมานั่นเอง

ก็เรียกได้ว่าเป็นเวลาหลายปีแล้วที่เรายังไม่ได้ข่าวคราวเกี่ยวกับตัวเกมนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา แต่ล่าสุดทาง Twitter หลักของตัวหนังก็ได้ออกมายืนยันแล้วว่ามันยังคงพัฒนาอยู่อย่างแน่นอน แต่จะได้ออกมาให้ได้เล่นในตอนไหนนั้นมันคงยังเป็นปริศนาในตอนนี้

สำหรับ James Cameron’s Avatar: The Game เป็นหนึ่งในเกมที่แม้จะได้รับเสียงตอบรับไปในทางกลางๆ แต่ด้วยพลังของตัวหนังก็ทำให้เกมประสบความสำเร็จทางด้านยอดขายเป็นอย่างมากด้วยจำนวนกว่า 3 ล้านยูนิท แต่ถึงแม้จะไม่มีการยืนยันกำหนดการของเกมจากทาง Massive ในปีหน้า แต่ตัวหนัง Avatar ก็จะมีเกมบนแพล็ตฟอร์มมือถือที่ชื่อว่า Avatar: Pandora Rising ออกมาให้ได้สัมผัสกันอย่างแน่นอน

แหล่งข้อมูลอ้างอิง:

บทความล่าสุด

เปิดตัว DualSense คอนโทรลเลอร์ยุคใหม่สำหรับ PlayStation 5

แม้จะยังไม่มีการเปิดเผยตัวเครื่อง เพลย์สเตชั่น 5 ออกมาให้เราได้ชมกัน แต่ล่าสุดทาง Sony ก็ได้มีการเปิดตัวคอนโทรลเลอร์รุ่นใหม่สำหรับเครื่องเกมในเจอเนอเรชันหน้าของพวกเขาแล้ว

กว่าจะเป็น DOOM (2016) การกลับคืนสู่ต้นฉบับความระห่ำที่แท้จริง

Doom ได้กลายเป็นสัญลักษณ์ของเกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งนับตั้งแต่ในวันที่ "บิล เกตส์" ได้มาเปิดตัวว่ามันจะมาเป็นส่วนหนึ่งของระบบปฏิบัติการณ์ Windows 95 แต่ถึงมันจะเป็นเช่นนั้นไปเป็นเวลาหลายปี

DLSS – สำรวจอนาคตเทคโนโลยีไพ่ตายใบที่สองของ NVIDIA

นับตั้งแต่วีดีโอเกมถือกำเนิดขึ้น กราฟฟิคก็ถือเป็นหนึ่งในจุดขายหลักมาโดยตลอด และนับวันเวลาที่ผ่านไป เทคโนโลยีจากทั้งฝั่งผู้ผลิตฮาร์ดแวร์กับผู้พัฒนาเกมก็ได้ร่วมกันวิ่งสามขาเพื่อไล่ตามกราฟฟิคที่สมจริงมาโดยตลอด แต่ยิ่งพวกเขาเข้าใกล้เส้นชัยนั้นมากขึ้นเท่าไหร่ ค่าในการพัฒนาสิ่งเหล่านั้นก็ยิ่งเพิ่มพูนมากขึ้น

The Last of Us Part II เลื่อนวางจำหน่ายออกไปโดยไม่มีกำหนด

Sony ได้ออกแถลงการณ์ออกมาอย่างเป็นทางการแล้วในการเลื่อนกำหนดการวางจำหน่ายเกม The Last of Us Part II ออกจากเดิมอย่างไม่มีกำหนด