Obsidian อยากทำภาคต่อ The Outer Worlds แต่ไม่ค่อยอยากทำแนวโลกเปิด

เปิดเผยคะแนนวิจารณ์ที่มีผลออกมาในระดับเยี่ยมยอด สำหรับ The Outer Worlds ของทีมพัฒนา Obsidian Entertainment ถือเป็นนิมิตหมายอันดีของทีมที่ต้องการสร้างเกมนี้ให้กลายเป็นเกมชุดระยะยาว แต่ความน่าสนใจอยู่ตรงที่ ทางผู้พัฒนาไม่ค่อยมีความต้องการสร้างเกมภาคต่อให้เป็นเกมโลกเปิดตามกระแสในปัจจุบัน

จากบทสัมภาษณ์ของสำนักข่าว Game Informer คุณ Leonard Boyarsky และ คุณ Nitai Poddar ผู้กำกับร่วมและผู้ออกแบบการเล่าเรื่อง ตามลำดับ ได้กล่าวถึงความเป็นไปได้สำหรับภาคต่อในอนาคต ซึ่งพวกเขาได้กล่าวว่าเขาอยากจะขยายจักรวาลเกมนี้ แต่เขาไม่ต้องการทำให้เป็นเกมโลกเปิดสักเท่าไร ซึ่งแนวดังกล่าวมันกลายเป็นมาตรฐานของเกมแนวสวมบทบาท ระดับ AAA ในปัจจุบัน

“ผมสงสัยใคร่รู้มาตลอดในแนวคิดนี้ [แนวโลกเปิด] ที่วนเวียนอยู่ทั่วทุกการพัฒนาเกมระบบ AAA ซึ่งแนวโลกเปิดได้กลายเป็นมาตรฐานไปเสียแล้ว” คุณ Poddar กล่าว “นั้นถ้าคุณจะมีเกมทุนหนา ที่มันควรเป็นแนวโลกเปิด ผมคิดว่ามันง่ายมากเลยที่จะทำให้รู้สึกเหนื่อยหน่าย เพราะเขาอยากให้มันกว้างมาก ใหญ่มาก ซึ่งทุกเกมแนวโลกเปิดที่คุณได้เล่น มันค่อนข้างเหมือนกันไปหมด ไปที่นี่ เก็บไอนั่น ดูสถานที่ซึ่งเป็นจุดสังเกต” และเขากล่าวต่อว่าเกมที่ไม่เป็นเส้นตรง (open-ended game) ก็ยังมีคุณค่าอยู่อีกเยอะ

โดยทีมงานก็มีความคิดอีกมากมายที่ต้องการนำไปต่อยอดในภาคต่อ จากบทสัมภาษณ์ของสำนักข่าว Video Games Chronicle คุณ Megan Starks ผู้ออกแบบการเล่าเรื่อง เปิดเผยว่าทาง Microsoft ต้องการขยายซีรีส์นี้ แต่เธอคิดว่ามันขึ้นอยู่กับคนชอบภาคแรกหรือไม่ ถ้ามันออกมาดี ก็อาจจะได้ไปต่อ เพราะพวกเขาก็สนใจทำภาคต่อเช่นกัน และก็ได้เขียนเรื่องราวในจักรวาลของ The Outer Worlds ไว้หมดแล้ว

The Outer Worlds เปิดให้เล่นในวันที่ 25 ตุลาคม PlayStation 4, Xbox One, และ PC โดยมีคะแนน OpenCritic ปัจจุบันอยู่ที่ 86/100 จากบทวิจารณ์ 74 ฉบับ ณ วันที่ 23 ตุลาคม

แหล่งข้อมูลอ้างอิง: