ทุกการกระทำ ส่งผลต่อฉากจบใน The Outer Worlds

The Outer Worlds เกมใหม่ล่าสุดของทีมงาน Obsidian Entertainment จากผู้สร้าง Fallout: New Vegas ซึ่งเป็นเกมแนว RPG มุมมองบุคคลที่หนึ่ง โดยคุณ Charles Staples หัวหน้าฝ่ายออกแบบ ได้ออกมาพูดถึงรายละเอียดของตัวเกมเพิ่มเติมจากการสัมภาษณ์แก่สำนักข่าว DualShockers โดยมีรายละเอียดที่น่าสนใจดังต่อไปนี้

ตัวเกม The Outer Worlds จะมีฉากจบหลายแบบ และทุกฉากจบนั้นขึ้นกับสิ่งที่ผู้เล่นตัดสินใจในเกม ซึ่งเกมจะมีฉากจบเป็นการฉายภาพนิ่งประกอบคำบรรยายสรุปเหตุการณ์ต่าง ๆ อย่างที่เกม RPG ทั่วไปทำกัน รวมไปถึงเกมก่อนหน้าของทีมนี้อย่าง Fallout: New Vegas “พวกเราจบเกมนี้โดยการฉายภาพนิ่ง ซึ่งเป็นผลลัพธ์ของเกมที่อิงจากการตัดสินใจและการกระทำของคุณ” “อิงจากสิ่งต่าง ๆ ที่คุณได้กระทำลงไป และมันจะมีผลที่แตกต่างอย่างสุดขั้ว” คุณ Charles Staples กล่าว

นอกจากนั้นตัวเกมยังมีพื้นที่ในโลกที่กว้างขวางผสมไปกับพื้นที่เล็ก ๆ ยิบย่อยอีกมากมายให้เราได้ลงไปสำรวจกัน “เราพยายามทำให้ผู้เล่นรู้สึกว่าได้รับสิ่งตอบแทนทุกครั้งที่เขาสำรวจ โดยผู้เล่นจะไม่รู้สึกว่าเลยถูกบีบบังคับให้สำรวจ” คุณ Charles Staples กล่าว โดยตัวสิ่งของจากระบบลูท (loot) บางจุดจะเป็นการกำหนดไว้โดยเฉพาะ และบ้างจุดจะเป็นการสุ่มขึ้นมาเอง

The Outer Worlds มีกำหนดวางจำหน่ายช่วงปลายปี 2019 บนเครื่อง PS4, Xbox One และ PC

แหล่งข้อมูลอ้างอิง: