ทางเลือกใน The Outer Worlds จะเน้นความ ‘เทา’

นอกจากทุกการกระทำของผู้เล่นจะส่งผลต่อโลกในเกม The Outer Worlds ของทีมงาน Obsidian Entertainment เกมยังมีทางเลือกอีกมากมาย ซึ่งไม่ได้เป็นทางเลือกที่ขาวสุดขีด ดำสุดขั้ว เปิดให้ผู้เล่นใช้เข็มทิศในใจ ตัดสินมันด้วยตัวคุณเอง
The-Outer-Worlds-01

นอกจากทุกการกระทำของผู้เล่นจะส่งผลต่อโลกในเกม The Outer Worlds ของทีมงาน Obsidian Entertainment เกมยังมีทางเลือกอีกมากมาย ซึ่งไม่ได้เป็นทางเลือกที่ขาวสุดขีด ดำสุดขั้ว เปิดให้ผู้เล่นใช้เข็มทิศในใจ ตัดสินมันด้วยตัวคุณเอง

วิดีโอตัวอย่างล่าสุด

จากการสัมภาษณ์ของสำนักข่าว GamesIndustry.biz กับคุณ Brian Heins ผู้ออกแบบระดับอาวุโส เขาอธิบายว่าเกมจะเน้นไปที่ตัวเลือกที่เป็นความเทาจากประสบการณ์ของเขาเอง

ซึ่งในเกมจะมี ‘Board’ องค์กรที่ค่อยสอดส่องตรวจตราแต่ละอาณานิคม สะท้อนถึงความต้องการของเกมจะที่สื่อถึงพวกองค์กรที่ไร้ตัวตน ค่อยใช้อำนาจกดขี่ผู้ที่อยู่ด้อยกว่า แต่ทางทีม Obsidian ก็ไม่ได้นำเสนอให้ Board เป็นตัวร้ายอย่างเด่นชัด ผู้เล่นจะมีโอกาสได้เข้าไปสัมผัสเหตุการณ์ที่มาจากมุมมองของฝั่ง Board ในบางสถานการณ์ ผู้เล่นอาจจะเห็นด้วยกับแรงจูงใจและการกระทำของ Board ก็ได้

“เราต้องการทำให้เข้าใจง่าย ๆ โดยการให้ผู้เล่นได้ลงไปทำงานกับคนบางจำพวก เราอยากให้โอกาสได้ใกล้ชิดกับองค์กรที่ไร้ตัวตนนี้ ถ้าคุณไม่รู้สึกเห็นอกเห็นใจกับพวกคณะกรรมการขององค์กร คุณจะเห็นใจกับคนที่คุณต้องรับมือในเกมก็ได้” คุณ Heins อธิบาย “ทางเลือกในเกมมันน่าสนใจนะ เวลาที่ตัดสินใจเลือกยาก” เขากล่าวเพิ่มเติม “เวลาที่ทั้งสองฝ่ายมีเหตุผลที่น้ำหนักพอ ๆ กัน คุณต้องตัดสินใจเลือกสักทาง มันน่าสนใจมากกว่าที่ฝ่ายหนึ่งถูก อีกฝ่ายก็ผิดแบบชัดเจน และคุณก็ไม่จำเป็นต้องมาคิดอะไรเลยแม้แต่น้อย”

The Outer Worlds ก็ยังคงเปิดโอกาสให้ผู้เล่นจะเลือกเป็นพ่อพระดีสุดขั้วหรือจอมปีศาจชั่วสุดขีด และการป้อนภารกิจต่าง ๆ ก็จะมีเหตุผลรองรับมากขึ้นว่าทำไมคุณต้องทำแบบนั้น “เราพยายามให้เหตุผลว่าทำไมตัวละครนั้น ๆ ต้องการให้ฆ่าคน มันอาจจะมืดมนนะ แต่ถ้าคุณเห็นด้วยกับมุมมองของโลกในเกม คุณจะเข้าใจว่าทำไมพวกเขาถึงอยากให้คุณทำมันนัก มันเป็นมุมมองที่แตกต่างของแรงจูงใจส่วนบุคคลในแต่ละตัวละคร”

แหล่งข้อมูลอ้างอิง:

Total
11
Shares
11 Share
0 Tweet
0 Share
0 Share
Previous Post
cyberpunk multiplayer

Cyberpunk 2077 เริ่มพัฒนาโหมดผู้เล่นหลายคนอย่างเป็นทางการแล้ว

Next Post
control-office-01

Control ได้แนวคิดการออกแบบพื้นที่จากบรรยากาศชีวิตพนักงานออฟฟิศ

Related Posts
housemarque

Sony ซื้อกิจการ Housemarque ทีมสร้าง Returnal มาอยู่ในสังกัดแล้ว

Sony Interactive Entertainment ได้เข้าซื้อกิจการ Housmarque ทีมพัฒนาสัญชาติฟินแลนด์ ผู้พัฒนาเกม Returnal มาอยู่ในสังกัดอย่างเป็นทางการแล้ว แต่ไม่มีการเปิดเผยออกมาว่าการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้คิดเป็นมูลค่าเท่าไหร่
อ่านต่อ
jedi fallen order inquisitor

Jedi Fallen Order การออกแบบและที่มาของ Order 66

Star Wars Jedi: Fallen Order เกมใหม่จากผู้พัฒนาซีรีส์ Titanfall อย่าง Respawn Entertainment และเป็นหนึ่งในเกมล่าสุดในจักรวาล Star Wars ที่มาจากผู้จัดจำหน่ายอย่าง Electronic Arts โดยตัวเกมมีเรื่องราวอยู่หนึ่งในช่วงที่มีความโด่งดังและเป็นที่จดจำมากที่สุดในจักรวาล Star Wars นั้นก็คือช่วง ‘Order 66’
อ่านต่อ
bloodlines 2 fight

โลกสุดอันตรายใน Vampire: The Masquerade – Bloodlines 2

เป็นเกมที่ขึ้นชื่อในด้านเนื้อหา, การเล่าเรื่องและการสร้างโลกในแบบฉบับของจักรวาล World of Darkness สำหรับ Vampire: The Masquerade – Bloodlines 2 ซึ่งในภาคนี้แน่นอนว่าจะสานต่อความสุดยอดของเรื่องราวในจักรวาล ที่ได้ฝากฝังไว้ให้ผู้เล่นเมื่อ 15 ปี ปีก่อน
อ่านต่อ
Total
11
Share