แรงบันดาลใจของผู้กำกับต่อเนื้อเรื่องใน The Last of Us Part II

เป็นเกมที่ถูกจับตามองอย่างสุดขีดกับ The Last of Us Part II ว่าเรื่องราวที่เป็นจุดขายในเกมจะเป็นไปในทิศทางใด ด้วยความคาดหวังมหาศาลที่ส่งต่อมาจากภาคแรก ทำให้ผู้พัฒนาต้องทำงานอย่างหนักเพื่อสานต่อเรื่องราวให้ยอดเยี่ยมกว่าเดิม

the-last-of-us-part-ii-story-02
คุณ Neil Druckmann (ภาพจาก: Push Square)

โดยคุณ Neil Druckmann ผู้กำกับฝ่ายสร้างสรรค์ได้กล่าวถึงสิ่งที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับเรื่องราวในตอนที่สอง “ผมเจอคุณ Ashley Johnson และผมนำเสนอความคิดให้เธอสำหรับสิ่งที่หลงเหลืออยู่ และผมพูดกับเธอว่าผมมีอีกสิ่งที่ผมกำลังทำอยู่และผมก็เสนอเธอไป” Druckmann กล่าว “เธออยู่ในร้านอาหารและร้องไห้โฮ และผมเลยคิดว่า ‘ผมหวังว่าคนอื่นจะไม่คิดว่าผมกำลังทำสิ่งที่แย่มาก ๆ’ แต่มันเป็นครั้งแรกนะ ที่ผมจำได้ว่าผมมีแนวคิดที่แข็งแรงอยู่”

“นั้นเป็นจุดเริ่มต้น มันเป็นแก่นหลักของความคิด” Druckmann กล่าวต่อ “จากนั้นคุณพาคนเข้ามา และมันกลายเป็นวิสัยทัศน์ที่ถูกแบ่งปันกัน วิดีโอเกมคือสื่อที่ใช้ความร่วมมือกันจากบุคลากรหลายแขนง และพวกเรามุ่งตรงไปยังความคิดที่มุ่งหมาย”

คุณ Druckmann กล่าวถึงว่า เขามีความคิดของวิธีการเริ่มเรื่อง ช่วงกลางเรื่อง และตอนจบ ว่าจะนำเสนอมาอย่างไร ย้อนกลับไปช่วงปี 2013 เขายังกล่าวอีกการที่ Naughty Dog อยากให้จัดการกับเรื่องความรุนแรงในเกมให้สมจริงเท่าที่เป็นได้ ซึ่งเขายังกล่าวถึงการที่ศัตรูมีชื่อ ถ้าศัตรูที่ตายเป็นเพื่อนของพวกเขา เขาจะกรีดร้องชื่อของเขาและรู้สึกโกรธจัดในตอนต่อสู้

“เราอยากให้มีสถานการณ์ที่ทั้งช่วง คุณสามารถถูกพบตัว เข้าต่อสู้ และหลบหนีโดยการไม่ได้กวาดล้างในพื้นที่นั้น” คุณ Druckmann กล่าว “ยิ่งกว่านั้นเราอยากมีสถานการณ์ที่คุณจะลอบเร้นได้ทั้งช่วง มันท้าทายมากและยากสุด ๆ แต่ยังมีความเป็นไปได้ที่จะออกจากพื้นที่ จากนั้น จะมีบางเหตุการณ์ที่เราอยากให้คุณต่อสู้ เราอยากให้คุณมีส่วนร่วมในเหตุการณ์ที่มันจะทำให้คุณรู้สึกอึดอัดใจ แต่นั่นเป็นส่วนหนึ่งของการเล่าเรื่อง มันเป็นส่วนหนึ่งการเดินทางของ Ellie”

แหล่งข้อมูลอ้างอิง: