The Last Of Us Part 2 จะเป็นเกมที่ยาวที่สุดเท่าที่ทีมงานสร้างมา

The Last of Us Part II ได้มีการเลื่อนการวางจำหน่ายตัวเกมออกไปเป็น 29 พฤษภาคม 2020 อย่างเป็นทางการแล้ว และหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้มันต้องมีการเลื่อนการวางจำหน่ายออกไปนั้นก็อาจจะเป็นเพราะความยาวทั้งหมดของตัวเกมก็เป็นได้ เพราะเนื้อหาของตัวเกมนั้นจะมีความยาวนานมากที่สุดเท่าที่ทีมงาน Naughty Dog ได้เคยทำมานั่นเอง

คุณ Neil Druckmann ผู้กำกับของตัวเกมได้ออกมาเปิดเผยผ่านทาง PlayStation Blog ซึ่งเขาได้เล่าเอาไว้ว่าทางทีมงาน Naughty Dog นั้นได้มีการเริ่มพัฒนาเกม The Last of Us Part II นี้มาเป็นเวลา 5 ปีแล้ว

“มันยากที่จะอธิบายมากว่าเราได้รับแรงกดดันยังไงจากเกมในภาคแรก เรารับรู้ได้ว่าพวกคุณรักโลกเกมและตัวละครของเรามากขนาดไหน โดยเฉพาะ Ellie และ Joel แต่เชื่อผมเถอะ เราเองก็เป็นแฟนๆ ของทั้งคู่เช่นกัน เรารักพวกเขามาก และนั่นจึงเป็นสาเหตุที่เราใช้เวลาเป็นปีในการสร้างสรรค์เกมที่เรารู้สึกยุติธรรมต่อพวกเขา ในการเล่าเรื่องราวที่เหมาะสมกับแก่นของคำถามที่ว่า เราจะยังคงความยุติธรรมได้แค่ไหนในการที่จะต้องเผชิญหน้ากับผู้คนที่จะมาทำร้ายหนึ่งในคนที่คุณรัก?”

“มันเป็นเรื่องราวที่เต็มเปี่ยมไปด้วยอารมณ์ และมีธีมเรื่องที่ซับซ้อนซึ่งเป็นสิ่งที่เป็นผลพวงมาจากโลกของ The Last of Us เราตระหนักได้ตั้งแต่ในช่วงเริ่มแรกเลยว่าเรากำลังรวมตัวทีมงาน Naughty Dog ในการทำสิ่งที่มีความทะเยอทะยานและเป็นเกมที่ยาวนานมากที่สุดในประวัติศาสตร์ 35 ปีของทีมงาน ในการสร้างเรื่องราวของเกมที่มีความยิ่งใหญ่อย่างแท้จริง”

สำหรับผลงานก่อนหน้านี้ของทีมงาน Naughty Dog อย่าง Uncharted 4: A Thief’ s End และ The Last of Us ในภาคแรกนั้นจะมีความยาวของตัวเกมโดยเฉลี่ยอยู่ที่ราว 15 ชั่วโมง ดังนั้น The Last of Us Part II จึงอาจมีจำนวนความยาวที่มากขึ้นอาจจะยาวถึง 25-35 ชั่วโมงก็เป็นได้ แต่สิ่งหนึ่งที่แน่ชัดก็คือมันจะยังคงอัดแน่นไปด้วยเนื้อหาที่เข้มข้นและเต็มเปี่ยมไปด้วยอารมณ์ในทุกชั่วโมงการเล่นตามสไตล์ของทีมงาน Naughty Dog อย่างแน่นอน

แหล่งข้อมูลอ้างอิง:

The Last Of Us Part 2 Is Naughty Dog’s Longest Game

บทความล่าสุด

เรื่องราวของ Ryo ยังไม่จบใน Shenmue 3 และผู้กำกับหวังสร้างภาค 4 ต่อ

หลังจาก 18 ปี Shenmue 3 ปล่อยให้เล่นอย่างเป็นทางการเสียที ซึ่งเรื่องราวการผจญภัยของ Ryo ยังไม่จบสมบูรณ์ในภาคนี้ คุณ Yu Suzuki ผู้เขียน, ผู้กำกับและผู้อำนวยการผลิต Shenmue 3 ให้คำมั่นสัญญาว่าจะสานต่อเรื่องราวให้จบ ตราบใดที่ยังมีผู้เล่นยังอยากเล่นซีรีส์อยู่

The Game Awards เชื่อมั่นได้แค่ไหนกับการเป็นงานประกาศรางวัลของวงการเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดประจำปี

ปฏิเสธไม่ได้ว่ารายการประกาศผลเกมยอดเยี่ยมแห่งปีอย่าง The Game Awards ของ Geoff Keighley ได้กลายเป็นรายการประกาศรางวัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดประจำปีไปแล้ว

Project Scarlett จะไม่ยอมลดประสิทธิภาพของเครื่องเพื่อให้ราคาถูกลง

การเปิดตัวที่ผิดพลาดของ Xbox One ที่มีราคาแพงกว่า PlayStaion 4 และมีประสิทธิภาพด้อยกว่า เป็นบทเรียนให้กับคอนโซลรุ่นต่อไปของ Microsoft ที่ตอนนี้ใช้ชื่อชั่วคราวว่า ‘Project Scarlett’ ว่าจะเน้นในเรื่องประสิทธิภาพเป็นอันดับหนึ่ง

Steam Remote Play Together ระบบเล่นร่วมกันกับเพื่อนที่ไม่จำเป็นต้องมีเกมปล่อยให้ใช้งานอย่างเป็นทางการแล้ว

หลังจากที่มีการทดสอบในช่วง Beta มาเป็นเวลาหนึ่งเดือนเต็ม ทาง Valve ก็ได้ทำการปล่อยระบบใหม่ของ Steam อย่าง Remote Play Together ออกมาให้ผู้ใช้งานทั่วไปได้ใช้งานกันแล้ว