แผนที่ใน The Division 2 จะทำให้เกมมีความหลากหลายมากกว่าเดิม

ใกล้จะถึงวันวางจำหน่ายเข้าไปทุกทีแล้วสำหรับ The Division 2 เกมยิง Co-op มัลติเพลเยอร์ภาคต่อของทาง Ubisoft ที่เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนหน้านี้เกมก็ได้เปิดทดสอบ Private Beta กันไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งหลังจากที่เราได้ทำการทดสอบการเล่น และรวมกับกระแสตอบรับจากสื่อต่างประเทศอื่นๆ ก็ดูว่าเกม The Division 2 นั้นไม่ได้มีความแปลกใหม่ไปจากภาคแรกเท่าใดนักในด้านงานภาพและเสียง แต่อย่างไรก็ดีทางทีมงาน Ubisoft ก็ยืนยันว่าแผนที่ในเกมนั้นมันจะมีการปรับปรุงจากภาคแรกทั้งหมดและเต็มไปด้วยความหลากหลายอย่างแน่นอน

The Division 2 ย้ายฉากหลังของการเล่าเรื่องจากมหานครนิวยอร์กที่เต็มไปด้วยตึกรามบ้านช่อง และตึกระฟ้าในย่านธุรกิจที่ถูกปกคลุมไปด้วยหิมะในฤดูหนาว มายังเมืองหลวงของอเมริกาอย่าง วอชิงตัน ดี.ซี. ในฤดูร้อนที่เต็มไปด้วยพืชไม้นานาพันธุ์และเขตพื้นที่ป่าอันเขียวชอุ่ม แต่มันก็จะไม่ใช่เพียงแค่การเปลี่ยนแปลงทางด้านภาพลักษณ์เท่านั้น คุณ Chadi El-Zibaoui ผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ของเกมได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Gadget 360 เอาไว้ว่าการที่พวกเขาเปลี่ยนแปลงฉากหลังมาเป็นกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. มันทำให้ The Division 2 มีแผนที่ที่เต็มไปด้วยความหลากหลายมากกว่าเดิม ซึ่งนั่นหมายถึงมันจะมีพื้นที่มากมายที่มีความแตกต่างกันจากการออกแบบของพวกเขา ที่ยังมีพื้นที่ที่เปิดกว้างและพื้นที่ภายในตัวอาคารที่น่าสนใจมากกว่าภาคแรกอีกด้วย

ในด้านของการเล่าเรื่องนะครับ มันช่วยเรื่องของการสร้างความเป็นแฟนตาซีและจักรวาลของ The Division ได้จริงๆ

“แต่ในด้านของการออกแบบฉากเพียงอย่างเดียว ผมในฐานะของอดีตผู้ออกแบบฉากก็บอกได้ว่ามันมีความเกี่ยวโยงกันมากขึ้น เมื่อเทียบกับเมืองนิวยอร์กที่สวยงามแต่ยังต้องยึดติดกับการวางมันลงบนตาราง ซึ่งวอชิงตัน ดี.ซี. มันมีความหลากหลายที่มากกว่านั้นครับ”

“คุณจะได้เห็นพื้นที่เปิดที่กว้างใหญ่ และคุณก็จะยังได้เห็นพื้นที่ชุมชนในเขตกำลังพัฒนาที่เหมือนกับในเมืองแมนฮัตตัน นอกจากความสูงของมันนะครับ พื้นที่เหล่านั้นจะทำให้คุณรู้สึกคุ้นเคยไปกับมัน จากนั้นคุณก็จะได้เห็นพื้นที่ของรัฐบาลที่เต็มไปด้วยสิ่งปลูกสร้างขนาดมหึมา ในแต่ละพื้นที่มันจะมีเลย์เอาที่แตกต่างกัน แต่สิ่งที่น่าสนใจที่สุดและเกมนำมันมาใช้มากที่สุดก็คือพื้นที่เปิดขนาดใหญ่”

นอกจากนี้คุณ El-Zibaoui ยังได้บอกอีกด้วยว่าพื้นที่ที่หลากหลายในภาคนี้ยังส่งผลต่อรูปแบบการต่อสู้ที่ผู้เล่นสามารถเลือกได้อีกด้วย ในการที่จะใช้สภาพแวดล้อมต่างๆ ที่มีให้เป็นประโยชน์ที่สุดเท่าที่จะทำได้ทั้งในโหมดการเล่นแบบปกติ และใน Dark Zone เองก็เช่นกัน

มันมีวิธีการเข้าทำที่หลากหลาย (ตามสถานการณ์) มันไม่ใช่แค่การหลบอยู่ตามหัวมุมและเผชิญหน้ากับศัตรูเท่านั้น

“มันยังส่งผลต่อฉาก Dark Zone ทั้งสามส่วนด้วยที่แต่ละส่วนก็จะมีความแตกต่างกันออกไปในเชิงของการออกแบบฉาก ซึ่งมันคือข้อได้เปรียบของวอชิงตัน ดี.ซี. ที่มีความหลากหลายและเราก็แค่นำมันมาสร้างขึ้นใหม่อีกครั้ง”

The Division 2 จะเปิดให้ทดสอบ Open Beta กันในวันที่ 1 มีนาคมนี้ไปจนถึงวันที่ 4 มีนาคม โดยเกมจะมีการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 15 มีนาคมนี้ทั้งบน PlayStation 4, Xbox One และ PC (ผ่านทาง Epic Games Store และ Uplay เท่านั้น)

แหล่งข้อมูลอ้างอิง:

The Division 2’s Map Has “Much More Variety” Compared To Its Predecessor, Says Developer
The Division 2’s Washington DC Location Has ‘More Variety’ Versus The Division’s New York City: Ubisoft

บทความล่าสุด

Hunt: Showdown จะมีโหมดเล่นเดี่ยวแบบ PvE มาเพิ่มเติมให้กับตัวเกมในอนาคต

Hunt: Showdown เกมยิงมัลติเพลเยอร์ของ Crytek ในรูปแบบกึ่ง Battle Royale เตรียมเพิ่มโหมดการเล่น PvE ที่แฟนๆ เรียกร้องเข้าไปในเกมแล้ว

Monster Hunter World: Iceborne ปล่อยแผนการอัปเดตเกมในปี 2020

Monster Hunter World: Iceborne ได้ออกวางจำหน่ายบน PC อย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากที่ได้ออกวางจำหน่ายให้กับเครื่องคอนโซลทั้ง PS4 และ Xbox One มาตั้งแต่เดือนกันยายนของปีที่ผ่านมา

Dying Light 2 เลื่อนการวางจำหน่ายออกไปอย่างไม่มีกำหนด

เป็นอีกหนึ่งเกมที่ติดโรคเลื่อนการวางจำหน่าย สำหรับ Dying Light 2 ของทีมพัฒนา Techland ที่ได้มีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการแล้วว่ามันจะมีการเลื่อนการวางจำหน่ายออกไปก่อน โดยที่ยังไม่มีกำหนดเวลาที่ชัดเจนในการวางจำหน่ายในตอนนี้

กว่าจะมาเป็นระบบนิเวศน์บนโลกเกมที่ไร้รอยต่อใน Monster Hunter: World

เป็นเวลากว่าทศวรรษที่เกม Monster Hunter ได้โลดแล่นอยู่ในวงการอุตสาหกรรมเกม แต่การมาของ Monster Hunter: World เกมภาคล่าสุดของแฟรนไชส์นี้ก็เรียกได้ว่าเป็นก้าวกระโดดครั้งสำคัญ