The Division 2: Warlords Of New York จะมีการยกเครื่องระบบ RPG ใหม่ทั้งหมด

ที่ยังคงมีความลึกแต่จะเข้าถึงง่ายขึ้นกว่าเดิม

เป็นหนึ่งในปัญหาหลักของเกม The Division ทั้งภาคแรกและภาคสองที่ยังหาจุดลงตัวของการสร้างตัวละครในรูปแบบเกม RPG ไม่ได้ แต่หลังจากที่ทางทีมงาน Massive Entertainment ได้รวบรวมปัญหาต่างๆ หลังจากออกวางจำหน่ายเกมภาคสองมาเป็นเวลาหนึ่งปี มันก็ทำให้เกม The Division 2: Warlords Of New York จะมาพร้อมระบบความเป็น RPG ที่ถูกยกเครื่องใหม่ทั้งหมดด้วย

สำหรับการยกเครื่องใหม่ในครั้งนี้ของเกม The Division 2 จะมาพร้อมกับการอัปเดตเกมใน Title Update 8 โดยมันจะมีการเปลี่ยนแปลงระบบการปั้นตัวละครใหม่ให้ผู้เล่นสามารถสร้างตัวละครให้มีความหลากหลายมากขึ้นกว่าเดิมได้ รวมไปถึงการปรับแต่งหน้าจออินเตอร์เฟสของเกมให้ผู้เล่นสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ด้วยการที่มันจะทำให้ผู้เล่นสามารถเปรียบเทียบค่าสถิติของไอเทมได้ง่ายขึ้นกว่าแต่ก่อนและอื่นๆ อีกมากมาย

“การยกเครื่องระบบ RPG ของเราหมายถึงการที่ทำให้มันมีความลึกและมีความเข้าถึงง่ายกับทางผู้เล่นมากขึ้น” คุณ Lionel Le Dain โปรดิวเซอร์ของเกมอธิบาย “เราไม่ต้องการให้ผู้เล่นใช้เวลาออกไปนอกเกมเพื่อสร้างหรือดูข้อมูลจาก spreadsheets เราต้องการให้ผู้เล่นอยู่กับเกมแต่ก็ยังสามารถเข้าถึงความลึกที่เกมมีได้”

“ในตอนนี้นะครับหากได้ไอเทมในเกมมามันจะทำให้คุณต้องคิดอยู่เสมอว่าควรจะเก็บไอเทมชิ้นนี้ดีไหมหรือจะทำลายมันทิ้งดี หรือจะเอามันมาใช้งานเลย มันก็มีไอเทม 100 ชิ้นที่อยู่ในคลังเก็บที่คุณจำเป็นที่จะต้องมีการคิดคำนวณเมื่อได้ไอเทมใหม่ๆ มันทำให้ไม่รู้สึกได้ถึงความตื่นเต้นในการได้มันมาเลย เราต้องการให้ผู้เล่นใช้เวลาเพียงเสี้ยววินาทีในการตัดสินใจว่าสิ่งที่พวกตัดสินใจมันคือสิ่งที่ดีที่สุดแล้วด้วยการสร้างตัวบ่งชี้ให้กับผู้เล่นในการที่จะให้พวกเขาระบุได้ว่า ‘ของชิ้นนี้มันห่วย มันไม่ดีเลยนะทิ้งไปดีกว่า’ หรือ ‘ใส่อันนี้ไปเลยนี่แหละเทพสุดๆ แล้ว’ หรือไม่ก็ ‘ไอ้ของชิ้นนี้มันมีความสามารถที่ดีเลยนะเกมมันเอาไว้ในใช้ภายหลังด้วยระบบของเกมท่าจะดี’”

นอกจากระบบอินเตอร์เฟสที่สามารถทำให้ผู้เล่นระบุความเทพของไอเทมได้ง่ายขึ้นแล้วใน The Division 2: Warlords Of New York ยังมาพร้อมกับระบบใหม่อย่าง SHD Level อีกด้วยที่จะเป็นระบบที่เพิ่มพูนความสามารถต่างๆ ให้กับผู้เล่นโดยเมื่อผู้พัฒนาตัวละครไปจนตันที่เลเวล 40 ตัว SHD Level ก็จะเข้ามาแทนที่การพัฒนา Level แบบเดิม ซึ่งมันจะทำหน้าที่คล้ายกับ Field Proficiency Cache ที่ทำหน้าที่ในการปลดล็อกความสามารถใหม่ๆ ที่แบ่งออกเป็นห้าสายทั้ง offense, defense, utility, miscellaneous, และ scavenging นั่นเอง

The Division 2: Warlords Of New York จะปล่อยให้ได้เล่นกันในวันที่ 3 มีนาคมนี้ทั้งบน Xbox One, PlayStation 4 และ PC

แหล่งข้อมูลอ้างอิง:

บทความล่าสุด

เปิดตัว DualSense คอนโทรลเลอร์ยุคใหม่สำหรับ PlayStation 5

แม้จะยังไม่มีการเปิดเผยตัวเครื่อง เพลย์สเตชั่น 5 ออกมาให้เราได้ชมกัน แต่ล่าสุดทาง Sony ก็ได้มีการเปิดตัวคอนโทรลเลอร์รุ่นใหม่สำหรับเครื่องเกมในเจอเนอเรชันหน้าของพวกเขาแล้ว

กว่าจะเป็น DOOM (2016) การกลับคืนสู่ต้นฉบับความระห่ำที่แท้จริง

Doom ได้กลายเป็นสัญลักษณ์ของเกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งนับตั้งแต่ในวันที่ "บิล เกตส์" ได้มาเปิดตัวว่ามันจะมาเป็นส่วนหนึ่งของระบบปฏิบัติการณ์ Windows 95 แต่ถึงมันจะเป็นเช่นนั้นไปเป็นเวลาหลายปี

DLSS – สำรวจอนาคตเทคโนโลยีไพ่ตายใบที่สองของ NVIDIA

นับตั้งแต่วีดีโอเกมถือกำเนิดขึ้น กราฟฟิคก็ถือเป็นหนึ่งในจุดขายหลักมาโดยตลอด และนับวันเวลาที่ผ่านไป เทคโนโลยีจากทั้งฝั่งผู้ผลิตฮาร์ดแวร์กับผู้พัฒนาเกมก็ได้ร่วมกันวิ่งสามขาเพื่อไล่ตามกราฟฟิคที่สมจริงมาโดยตลอด แต่ยิ่งพวกเขาเข้าใกล้เส้นชัยนั้นมากขึ้นเท่าไหร่ ค่าในการพัฒนาสิ่งเหล่านั้นก็ยิ่งเพิ่มพูนมากขึ้น

The Last of Us Part II เลื่อนวางจำหน่ายออกไปโดยไม่มีกำหนด

Sony ได้ออกแถลงการณ์ออกมาอย่างเป็นทางการแล้วในการเลื่อนกำหนดการวางจำหน่ายเกม The Last of Us Part II ออกจากเดิมอย่างไม่มีกำหนด