Tales of Arise ได้กำหนดวางจำหน่าย 10 กันยายนนี้

เว้นช่วงหายไปร่วม 5 ปีสำหรับเกมในตระกูล Tales ของทาง Bandai Namco และในที่สุดตัวเกมภาคใหม่อย่าง Tales of Arise ก็ได้กำหนดการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ว พร้อมทั้งยังได้มีการเปิดเผยตัวอย่างและเกมเพลย์ใหม่ออกมาให้เราได้ชมกันอีกด้วย

ยูซึเกะ โทมิซาวะ ผู้อำนวยการสร้างของตัวเกมได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทางนิตยสาร Famitsu เอาไว้ว่าทางทีมงานค่อนข้างที่จะมีความมั่นใจอยู่พอสมควรว่าเกมจะไม่มีการเลื่อนการวางจำหน่ายออกไปจากที่ได้มีการประกาศอย่างแน่นอน ซึ่งเกม Tales of Arise จะสนับสนุนการทำงานของระบบ haptic feedback ที่อยู่ในคอนโทรลเลอร์ DualSense ของ PlayStation 5 ตัวอย่างเช่นการใช้เวทมนตร์สายฟ้าหรือไฟนั้นมันจะมีการสั่นที่ตัวคอนโทรลเลอร์ที่แตกต่างกันออกไปนั่นเอง

ซึ่งผู้ที่ซื้อเกมในเวอร์ชัน PlayStation 4 และ Xbox One จะได้รับการอัปเกรดไปเป็นเวอร์ชันของเครื่อง PlayStation 5 และ Xbox One ฟรีๆ ซึ่งเกมจะรันที่เฟรมเรต 60 เฟรมต่อวินาทีและรองระบบการแสดงผลในระดับ 4K ที่โหมด priority ด้วย

โดยในส่วนของฉากแอนิเมชันของตัวเกมจะได้ทางทีมงาน Ufotable ที่สร้างแอนิเมชันชื่อดังมาทำหน้าที่ในการสร้างเช่นเดิม นอกจากนี้ในบทความของทางนิตยสาร Famitsu ตัวเกมยังได้มีการเปิดเผยตัวละครใหม่ในเกมออกมาอีกด้วย ซึ่งได้แก่ตัวละคร รินเวล (Rinwell) ที่ให้เสียงพากย์โดย ซายูริ ฮาระ และ ตัวละครมาสค็อต ฟูรูรุ และ โรว์ (Rowe) ที่ให้เสียงพากย์โดย โยชิซึงุ มัตซึโอกะ ซึ่งเป็นตัวละครที่มาจากดาว ดาห์นา (Dahna) แบบเดียวกับ อัลเฟน (Alphen) ตัวละครเอกของเรื่อง โดยที่ทางทีมงานจะมีการเปิดเผยตัวละครในปาร์ตี้ออกมาเพิ่มเติมในเร็วๆ นี้

และนอกจากนี้ทางทีมงานก็ได้ได้มีการเปิดเผยตัวละครฝั่งศัตรูออกมาอีกด้วยกับตัวละครที่ชื่อว่า บิเอโซ (Biezo) ที่ให้เสียงพากย์โดย ฟูมิฮิโกะ ทาชิกิ โดยตัวละครตัวนี้จะเป็นตัวละครหัวรุนแรงที่มีไม่คิดว่าชาวดาวดาห์นาเป็นมนุษย์ เขาเป็นหนึ่งในกลุ่มขุนนางที่ชื่อว่า “Surdo” ซึ่งเขาได้นำเหล่าผู้คนจากดาวดาห์นามาเป็นทาสเพื่อสะสมพลังอัคคีเพื่อที่เขาจะได้เหนือกว่าเหล่าขุนนางคนอื่นๆ

สำหรับระบบการต่อสู้เกมจะมีระบบที่ชื่อว่า “Boost Attack” ซึ่งเป็นการเพิ่มการโจมตีแบบสนับสนุนที่ผู้เล่นสามารถใช้งานกี่ครั้งก็ได้หากอยู่ในสถานะที่กำหนด โดยที่ตัวละครแต่ตัวจะมีหน้าที่และเอฟเฟกต์ที่แตกต่างกันซึ่งตัวเกมผู้เล่นจะควบคุมตัวละครเพียงแค่ทีละตัวเท่าและการกด Boost Attack ก็จะมาช่วยในการสร้างคอมโบในการโจมตีนั่นเอง

ซึ่งเกมจะมีการเพิ่มระบบ “Boost Strike” ขึ้นมาอีกด้วยโดยระบบนี้จะเป็นการกดท่าพิเศษในการจัดการกับศัตรูที่พลังชีวิตเหลือน้อย ซึ่งเมื่อใช้งานเกมจะมีการตัดเข้าฉากการใช้ท่าพิเศษที่จะมีความแตกต่างกันออกไปตามแต่ตัวละครและ Mystic Artes ที่ใช้งานซึ่งระบบ Mystic Artes ก็จะยังคงตามแบบฉบับเดิมของซีรีส์ที่มีทั้งในส่วนของ Skills และ Artes มาให้เลือกใช้งานนั่นเอง

โดยเกมยังมีการเพิ่มระบบ Evasion หรือระบบหลบหลีกเข้ามา ซึ่งจะทำให้ผู้เล่นสามารถโจมตีสวนเข้าใส่ศัตรูที่กำลังโจมตีอยู่ได้ โดยคุณโทมิซาวะได้อธิบายถึงระบบนี้เอาไว้ว่าระบบการต่อสู้ในภาคนี้จะมีความรวดเร็วที่ผู้เล่นจะสามารถมองเห็นการโจมตีของศัตรูและสามารถโจมตีสวนได้ ซึ่งศัตรูส่วนใหญ่นั้นผู้เล่นจะสามารถหลบหลีกได้ แต่ด้วยการที่การต่อสู้ในเกมภาคนี้จะมีความรวดเร็วมากกว่าภาคก่อนๆ เกมในภาคนี้จึงได้มีการเพิ่มระดับยากให้ผู้เล่นสามรถเลือกได้ และระบบการต่อสู้แบบอัตโนมัติให้ผู้เล่นที่ไม่คุ้นกับเกมแอ็กชันสามารถเปิดใช้งานได้เข้ามาอีกด้วย

และสิ่งที่แตกต่างจากเกมภาคก่อนๆ อีกอย่างก็คือเกมจะไม่มีหน้าจอ Victory screen โดยการต่อสู้ในเกมภาคนี้ แต่เกมก็จะมีการสนทนาระหว่างตัวละครหลังการต่อสู้เหมือนเดิม และการออกสำรวจนั้นยังสามารถสำรวจได้ทั้งสามแกนมิติที่จะมีปุ่มกระโดดและการว่ายน้ำเพิ่มเข้ามาด้วย

Tales of Arise จะวางจำหน่ายบน PlayStation 5, Xbox Series, PlayStation 4, Xbox On และ PC (ผ่าระบบ Steam) ในวันที่ 10 กันยายนนี้ โดยเกมจะมีการวางจำหน่ายเวอร์ชันคอนโซลภาษาญี่ปุ่นล่วงหน้าในวันที่ 9 กันยายนอีกด้วย

Share this article
0
Share
0 Share
0 Tweet
0 Share
0 Share
Shareable URL
0
Share