Tales of Arise จะเป็นการพลิกนวัตกรรมของซีรีส์

ห่างหายไปนานสำหรับเกมในซีรีส์ Tales หรือ Tales of จากทาง Bandai Namco โดยในที่สุดตัวเกมก็ได้เปิดตัวภาคใหม่ออกมาแล้วในชื่อว่า Tales of Arise บนเวทีแถลงข่าวของ Xbox Conference จากทาง Microsoft ภายในงาน E3 2019 ที่ผ่านมา และในการกลับมาในครั้งนี้มันก็เป็นการตอบสนองต่อความกังขาของแฟนๆ เกมที่คอยติดตามซีรีส์นี้เรื่อยมาได้เป็นอย่างดี ด้วยการที่มันจะมาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ที่ก้าวล้ำกว่าทุกภาค และยังมาพร้อมนวัตกรรมใหม่ๆ ที่จะเปลี่ยนแปลงเกมการเล่นของ Tales ไปจากเดิมอีกด้วย

ใน Tales of Arise ตัวเกมจะได้ทางคุณ Yusuke Tomizawa มาทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสร้างใหม่ของ Tales ซีรีส์หลังจากที่ทางคุณ Hideo Baba ไปลาออกจากบริษัทไปแล้ว ซึ่งทางคุณ Tomizawa นั้นได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Game Informer ถึงรายละเอียดและความเป็นมาของเกมในภาคนี้เอาไว้ว่ามันสำคัญอย่างไร มันเป็นเวลาหลายปีแล้วนับตั้งแต่ที่เกมภาคล่าสุดอย่าง Tales of Beresia ออกวางจำหน่ายในฐานะของเกมในรูปแบบ cross generation ที่ลงให้กับทั้งเครื่อง PlayStation 3 และ Playstation 4 แต่ใน Tales of Arise นั้นมันก็จะเป็นเกมที่ละทิ้งเทคโนโลยีเก่าของพวกเขาทั้งหมดและสร้างมันขึ้นเพื่อฮาร์ดแวร์สมัยใหม่โดยเฉพาะ ซึ่งจากตัวอย่างที่เราได้เห็นไปนั้นมันก็จะเห็นได้ว่าเกมจะมีความคล้ายคลึงกับเกม Open World RPG อย่าง Xenoblade X หรือ The Witcher 3 อยู่พอตัวจากการบอกเล่าของคุณ Tomizawa

อย่างไรก็ดีแม้ภาพนิ่งของเกมและตัวอย่างนั้นจะดูว่าเกมมีความเป็น Open World แต่โครงสร้างของ Tales of Arise นั้นก็ยังคงไว้ซึ่งความเป็น Tales อยู่ดี ซึ่งในตัวอย่างที่ทางทีมงานได้นำมาแสดงนั้นมันยังไม่มีการนำ UI ต่างๆ ของเกมเข้าไปใส่ ซึ่งในตัวอย่างหลังจากนี้เราก็น่าจะได้เห็นอะไรบางอย่างกันมากขึ้น อย่างไรก็ดีทางคุณ Tomizawa เองก็ยังไม่ยากที่จะให้รายละเอียดอะไรเกี่ยวกับตัวเกมมากนัก ในส่วนของระบบการต่อสู้นั้นเขาก็ได้ยืนยันว่ามันจะไม่มีการเปลี่ยนแก่นของระบบการต่อสู้ในเกมอย่างแน่นอน แต่ก็ยังไม่ได้ยืนยันว่าเกมยังจะมีการใช้ระบบการต่อสู้แบบ Linear Motion Battle System ในรูปแบบดั้งเดิมของเกม Tales หรือไม่ ซึ่งคุณ Tomizawa นั้นก็คิดว่าระบบการต่อสู้ของเกมในภาคนี้มันจะต้องจะต้องทำให้ผู้เล่นมีความสะดวกสบายในการเล่นไปพร้อมกับแก่นของเกมการเล่นด้วย

โดยเป้าหมายหลักของการสร้าง Tales of Arise นั้นทางคุณ Tomizawa ได้อธิบายว่าพวกเขาต้องการที่จะให้เกมในซีรีส์ Tales นั้นได้รับความนิยมในตลาดตะวันตกมากขึ้นกว่าเดิมนั่นเอง ซึ่งการวางจำหน่าย Tales of Vesperia Definitive Edition นั้นก็เป็นก้าวแรกที่พวกเขาได้เริ่มต้นไว้เมื่อปีที่ผ่านมา และทำให้พวกเขาสามารถนำเอาตัวเกมมาเปิดตัวในเวทีทางฝั่งตะวันตกได้อีกครั้ง และจะมีรายละเอียดอย่างเป็นทางการอีกครั้งหลังงาน Tales Festa ที่จะจัดขึ้นในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมันทำให้พวกเขาสามารถเจาะกลุ่มฐานของแฟนๆ ทั้งสองฝากไปพร้อมกันได้

นอกจากนี้คุณ Tomizawa ยังได้ชี้แจงอีกด้วยว่า Tales of Arise นั้นจะแบ่งธีมของเรื่องออกเป็นสองส่วนซึ่งได้แก่เรื่องราวของการสืบทอด และการวิวัฒนาการ ซึ่งเขาก็ยังไม่สามารถให้รายละเอียดของเรื่องราวโดยไม่มีการเปิดเผยเนื้อหาของเกมได้มากนัก แต่ตัวเอกของเกมในภาคนี้เขาคือทาสผู้ถูกจองจำในขณะที่ตัวละครเอกหญิง เธอคือผู้ที่อาศัยอยู่ในประเทศที่กำลังก่อสงครามกับอาณาจักรของตัวละครเอกนั่นเอง แต่มันจะไม่เหมือนกับ Tales of Xillia ตรงที่ใน Tales of Arise นั้นเราจะไม่สามารถเลือกตัวละครเอกที่แตกต่างกันได้ และมันก็มีเส้นเรื่องเพียงเรื่องเดียวเท่านั้น นั่นคือเรื่องราวของนักดาบผู้ถูกจองจำนั่นเอง

อย่างไรก็ดีทาง Bandai Namco นั้นยังไม่อยากเอ่ยถึงสมาชิกของกลุ่มตัวเอกในตอนนี้ แต่เชื่อได้ว่ามันจะมีความเป็น Tales ดังเช่นภาคก่อนๆ อย่างแน่นอน

Tales of Arise จะวางจำหน่ายให้กับทาง PlayStation 4, Xbox One และ PC ในปี 2020

แหล่งข้อมูลอ้างอิง:

Tales Of Arise Is A Reinvention Of The Series, But Not Open World

Share this article
0
Share
0 Share
0 Tweet
0 Share
0 Share
Shareable URL
0
Share