Take-Two Interactive ยอดขายร่วงในไตรมาสแรกของปีงบประมาณ 2022

Take-Two แถลงผลประกอบการณ์ในไตรมาสแรกรายได้ลด แต่ยังมากกว่าที่ตั้งเป้า พร้อมยืนยันทาง 2K จะมีการเปิดตัวเกมแฟรนไชส์ใหม่ในเดือนนี้
take two q1 2022

Take-Two Interactive ได้มีการเปิดเผยตัวเลขผลประกอบการณ์ในปี 2022 ที่สิ้นสุดลงเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2021 ออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว โดยพวกเขามีรายได้ที่ลดลง 2 เปอร์เซ็นต์มาอยู่ที่ 813 ล้านเหรียญในขณะที่ตัวเลขรายได้สุทธิทางบัญชีลดลง 29 เปอร์เซ็นต์มาอยู่ที่ 711 ล้านเหรียญ

แต่อย่างไรก็ดีตัวเลขดังกล่าวก็ยังมากกว่าที่ทางบริษัทได้มีการประมาณการเอาไว้ที่ 780 ล้านเหรียญในส่วนของรายได้รวมทั้งหมด เช่นเดียวกับตัวเลขรายได้ทางบัญชีเองก็ยังคงมากกว่า 675 ล้านเหรียญที่ได้มีการประมาณการเอาไว้ รวมไปถึงในส่วนของกำไรของบริษัทที่ยังคงเพิ่มมากขึ้นแบบปีต่อปีถึง 72 เปอร์เซ็นต์มาอยู่ที่ตัวเลขราว 152 ล้านเหรียญ

ซึ่งความสำเร็จที่ทำให้บริษัทยังคงกำไรอย่างต่อเนื่องก็มาจากเกม Grand Theft Auto V, Grand Thedt Auto Online, Red Dead Redemption 2, Red Dead Online และ Borderlands 3 โดยทาง สเตราส์ เซลนิค (Strauss Zelnick) ผู้บริหารสูงสุดของ Take-Two Interactive ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทาง Gamesindustry.biz เอาไว้ว่าทางบริษัทต้องเผชิญกับความยากลำบากเป็นอย่างมากเมื่อเทียบกับสถานการณ์ในไตรมาสแรกของปีที่แล้ว ที่การแพร่ระบาดในช่วงเวลาดังกล่าวได้ส่งผลให้ตัวเลขความต้องการในตลาดวิดีโอเกมเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

“เราค่อนข้างพอใจที่มันเป็นไปอย่างที่คาดที่ความต้องการหลังจากแพร่ระบาดเพิ่มมากขึ้นกว่าก่อนการแพร่ระบาดเป็นอย่างมาก และสิ่งที่เราคิดว่าจะส่งผลกระทบในทางลบก็น้อยกว่าที่เราได้คาดการณ์เอาไว้ ซึ่งเราก็หวังว่าเราจะสามารถผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้ไปได้ เพราะมันยังคงยากที่จะทราบได้ว่าการแพร่ระบาดของสายพ้นธุ์เดลต้าจะส่งผลมากขนาดไหน แต่เราก็คิดว่าอย่างน้อยเราพอที่จะได้เห็นแล้วว่านธุรกิจในช่วงนิวนอร์มอลของเรามีความแข็งแกร่งมากขึ้นเมื่อเทียบกับโอลด์นอร์มอลอยู่พอสมควรทีเดียว”

โดยในตอนนี้เกม Grand Theft Auto V ก็สามารถทำยอดส่งออกไปวางจำหน่ายได้ทะลุ 150 ล้านยูนิตไปแล้ว พร้อมกับตัวเลขของผู้เล่นใน Grand Theft Auto Online ที่เพิ่มมากขึ้นถึง 72 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับสองปีก่อน และเกม Red Dead Redemption 2 ก็มียอดส่งออกไปวางจำหน่ายมากกว่า 38 ล้านยูนิตแล้ว และ Red Dead Online ก็มีฐานผู้เล่นที่เพิ่มมากขึ้นถึง 18 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับตัวเลขในไตรมาสแรกของสองปีก่อนเช่นกัน

นอกจากนี้ NBA 2K21 และเกม Civilization VI เองก็ยังทำยอดส่งออกไปวางจำหน่ายได้มากกว่า 11 ล้านยูนิตเช่นกัน โดยที่เกม Civilization VI ก็มีอายุการวางจำหน่ายที่สามารถเอาชนะเกมภาคก่อนอย่าง Civilization V ไปแล้ว

แต่ถึงแม้ทาง Take-Two จะสามารถทำผลประกอบการณ์ได้มากกว่าที่ประมาณการไว้ แต่ในส่วนของแผนงานเต็มปีของพวกเขาก็อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงออกไปจากเดิมจากการที่พวกเขาเพิ่งจะซื้อกิจการของทาง Nordeus มาอยู่ในสังกัดที่อาจจะทำให้เกมในระดับ “immersive core titles” สองเกมอาจจะต้องเลื่อนออกไปวางจำหน่ายไปเป็นช่วงปลายปีงบประมาณ 2022 โดยพวกเขาจะมีเกมจากทาง 2K Games หนึ่งเกมที่จะเป็นแฟรนไชส์ใหม่และจะเปิดตัวออกมาภายในเดือนนี้ด้วย

อย่างไรก็ดีทางสเตราส์ เซลนิค ก็ยังยืนยันว่าการแพร่ระบาดไม่ได้ส่งผลกับการพัฒนาของเหล่าผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเกมในสังกัดมากนัก แต่เกมสองเกมที่เลื่อนออกไปก็เป็นเพราะปัญหาจากการ “ค้นหาคุณภาพและการขัดเกลาที่ไม่สิ้นสุด” ที่ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับการพัฒนาเกมแบบ work-from-home

สำหรับในไตรมาสต่อๆ ไปทาง Take-Two Interactive ก็ยังคงตั้งเป้าเอาไว้ต่ำกว่าเป้าหมายของปีที่แล้ว โดยในไตรมาสที่สองพวกเขาได้ประมาณการเอาไว้ว่ารายได้ของบริษัทน่าจะลดลงมาอยู่ที่ 12 เปอร์เซ็นต์ มาอยู่ที่ราว 740 ล้านเหรียญถึง 790 ล้านเหรียญและตัวเลขรายได้ทางบัญชีที่อาจจะลดลง 15 เปอร์เซ็นต์มาอยู่ที่ 815 ล้านเหรียญถึง 865 ล้านเหรียญ และตัวเลขกำไรสุทธิก็อาจจะลดลงราวครึ่งหนึ่งที่อาจจะลดลงถึง 41 ล้านเหรียญถึง 53 ล้านเหรียญ แต่อย่างไรก็ดีทางสเตราส์ เซลนิค ก็ยังยืนยันว่าตัวเลขการเติบโตที่ลดลงอาจจะใช้เวลาไม่นานในการที่จะกลับคืนสู่สภาวะเดิมอีกครั้ง

“เราจะมีการนำเกม 20 เกมมาวางจำหน่ายในตลาดภายในปีนี้ และอีกจำนวนมากที่จะตามมาในอีกสองปีหลังจากนี้ ซึ่งเราคาดว่าพวกเราน่าจะทำสถิติใหม่ได้อีกครั้งในปีงบประมาณ 2023”

Total
0
Shares
0 Share
0 Tweet
0 Share
0 Share
Previous Post
ubisoft urd

Ubisoft รับว่าทางบริษัทมีความเสี่ยงที่จะสูญเสียบุคลากรจากปัญหาการเหยียดเพศและสีผิว

Next Post
ndreams covert ops

อดีตผู้บริหารสูงสุดของ Codemasters ไปร่วมงานกับทาง nDreams แล้ว

Related Posts
FREERY_TOMORROW_PV_1567151466

Hatsune Miku: Project Diva Mega Mix ประกาศขายแบบภาษาอังกฤษในปี 2020

ในวันนี้ทาง SEGA ได้ทำการประกาศว่าเกม Hatsune Miku: Project Diva Mega Mix จะวางขายแบบภาษาอังกฤษในปี 2020 บนเครื่อง Nintendo Switch หลังจากที่เกม Project Diva ได้ห่างหายจาก Nintendo ไปตั้งแต่ปี 2015 กับ กับภาค Project Mirai DX และเกมภาค Mega Mix นั้นยังเป็นเกม Project Diva แบบเต็มรูปแบบเกมแรกที่ลงเครื่อง Nintendo อีกด้วย
อ่านต่อ
ff xiv shadow

Final Fantasy XIV มีจำนวนผู้เล่นมากกว่า 18 ล้านคนแล้ว

แม้เกม MMORPGs เกมอื่นๆ จะเข้าสู่ช่วงขาลง และมีจำนวนเกมที่เกิดใหม่น้อยลงเรื่อยๆ แต่นั่นไม่ใช่กับ Final Fantasy XIV ที่ยังคงมีผู้เล่นให้ความสนใจมาโดยตลอดช่วงเวลาหลายปีที่เกมเปิดให้บริการมา และในตอนนี้ตัวเกมก็ได้ทำยอดผู้เล่นทะลุ 18 ล้านรายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
อ่านต่อ
John-Wick-Hex-01

John Wick Hex จะไม่มีระบบทีม เพื่อไม่ต้องการให้เกมช้าลง

เป็นเกมที่นำภาพยนตร์มาดัดแปลงได้อย่างน่าสนใจ อย่าง John Wick Hex ซึ่งเป็นแนว real-time strategy หรือตามที่ผู้พัฒนาคุณ Mike Bithell (เจ้าของผลงาน Thomas Was Alone) เรียกมันว่า timeline strategy ซึ่งจะดึงเอาความดุดันและพลิ้วไหวของนักฆ่าในโลก John Wick ออกมาได้อย่างหมดจด
อ่านต่อ
Total
0
Share