Starfield จะเป็นเกมสำหรับ Generation ใหม่ทั้งฮาร์ดแวร์ และเกมเพลย์

แม้ความสำเร็จของ Elder Scrolls V: Skyrim จะเป็นเกมที่สร้างชื่อให้กับทาง Bethesda Games Studios มาเกือบทศวรรษในฐานะที่เป็นเกมเป็นดั่งประตูบานแรกของใครหลายคนในการก้าวเข้ามาสู่โลกของเกม RPG ทางฝั่งตะวันตกและนำพาให้หลายๆคนได้รู้จักเรื่องราวในจักรวาลของ Elder Scrolls มากขึ้น เช่นเดียวกับเกมในซีรี่ส์ Fallout ที่หลายคนเองก็คงจะรู้จักที่กำลังจะออกวางจำหน่ายภาคใหม่อย่าง Fallout 76 ในช่วงสิ้นปีนี้

จากผู้สร้าง Fallout และ Elder Scrolls สู่เกมใหม่ที่ชื่อ Starfield

แม้ความสำเร็จของ Elder Scrolls V: Skyrim จะทำให้มันเป็นเกมที่สร้างชื่อให้กับทาง Bethesda Games Studios มาเกือบทศวรรษในฐานะที่เป็นเกมเป็นดั่งประตูบานแรกของใครหลายคนในการก้าวเข้ามาสู่โลกของเกม RPG ทางฝั่งตะวันตก และนำพาให้หลายๆคนได้รู้จักเรื่องราวในจักรวาลของ Elder Scrolls มากขึ้น เช่นเดียวกับเกมในซีรี่ส์ Fallout ที่หลายคนเองก็คงจะรู้จักกันเป็นอย่างดี และมันเองก็กำลังจะออกวางจำหน่ายภาคใหม่อย่าง Fallout 76 ในช่วงสิ้นปีนี้

FAST FACTS:

  • Bethesda เป็นชื่อเมืองในรัฐแมริแลนด์ที่ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ของ Bethesda Softworks ที่ปัจจุบันเป็นบริษัทลูกของ Zenimax Media และมีทีมพัฒนา Bethesda Games Studios อยู่ในสังกัด
  • Fallout ดั้งเดิมเป็นผลงานของทางค่าย Interplay Entertainment ก่อนที่จะขายแฟรนไชส์นี้ไปให้กับทาง Bethesda เพราะปัญหาทางด้านการเงินของบริษัท

แต่ถึงแม้ Bethesda Games Studios จะมีแฟรนไชส์ในระดับยักษ์ใหญ่อย่าง Elder Scrolls และ Fallout อยู่ในมือ ที่ออกมายังไงก็ยังการันตีในเรื่องยอดขายได้ แต่ก็ดูเหมือนว่าพวกเขาเองก็คงไม่อยากที่จะหยุดอยู่กับแค่เพียง 2 ซีรี่ส์ที่สร้างชื่อให้กับพวกเขาไว้เพียงนี้ เพราะ Starfield ก็คือเกมไตเติ้ลใหม่ของพวกเขาในรอบ 25 ปีที่จะไม่ใช่เพียงแค่เกมที่ออกมาเพื่อคั่นเวลาอย่างแน่นอน

โดยคุณ ทอดด์ ฮาเวิร์ด ผู้กำกับและโปรดิวเซอร์ของ Bethesda Games Studios ได้ออกมาเล่าถึงสิ่งที่พวกเขาอยากจะทำมาโดยตลอดให้กับพวกเราได้ฟังกัน และสิ่งที่ว่านั้นก็คือเกมที่ชื่อว่า Starfield นั่นเอง ที่ได้มีการเปิดตัวไปอย่างเป็นทางการในงาน E3 2018 เมื่อเดือน มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งเขาเองก็ตั้งใจที่จะทำให้เกมๆนี้เป็นเกมสำหรับยุคใหม่ของวงการเกมเลยทีเดียว

แต่คำว่ายุคใหม่ที่คุณ ทอดด์ ฮาเวิร์ด บอกนั้นคือยุคใหม่ในแง่ไหนกันล่ะ?

Todd Howard

“มันหมายถึง 2 สิ่ง” คุณทอดด์ ฮาเวิร์ด ได้บอกกับทางทีมงานของเว็บไซต์ OnlySP ในการให้สัมภาษณ์ที่งาน Gamelab ประเทศสเปน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา “สำหรับเราแล้วมันหมายถึงทั้งด้านของฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์ด้วยกันทั้งคู่ และมันก็หมายถึงเกมการเล่นอีกด้วย”

“ระบบที่เราจะลงให้นั้นหรือจะเป็นข้อกำหนดในเรื่องของฮาร์ดแวร์สำหรับตัวเกมยังเป็นเรื่องที่เราเองก็ยังอยู่ในระหว่างตัดสินใจ เรากำลังผลักดันมันให้ไปให้ได้ไกลมากที่สุด และไกลจนอาจจะทำให้สิ่งที่เรากำลังสร้างอยู่นั้นต้องใช้ฮาร์ดแวร์ในยุคถัดไปในการรับมือกับมันก็เป็นได้ นั่นคือสิ่งที่เรากำลังสร้างกันอยู่ตอนนี้ มันคือสิ่งที่เรากำลังคิดอยู่หัวของเรา แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะไม่ได้คิดถึงเครื่องเกมในยุคปัจจุบันซะทีเดียวนะ”

แม้ Fallout 76 จะเป็นการแผ้วถางทางให้กับ Bethesda Games Studios ในการสร้างเกมเพลย์ในรูปแบบเกม Multplayer แต่ Starfield นั้นจะเป็นเกมที่มีการเล่นในรูปแบบ Single-Player เป็นหลักอย่างแน่นอน ซึ่งเราเองก็คงจะคุ้นเคยกันกับเกมเกมการเล่นที่มีความคล้ายคลึงกันของทั้งซีรี่ส์ Fallout และ Elder Scrolls กันมาพอสมควรแล้ว (และหลายๆคนเองก็คงจะเริ่มเบื่อ) แต่ Starfield นั้นมันจะสามารถสร้างความแตกต่างได้ขนาดไหนกันเชียวล่ะ?

“ผมยังไม่อยากตอบว่าใช่หรือไม่กับอะไรทั้งนั้น เพราะผมเองก็ไม่แน่ใจว่าจะสื่อความหมายให้กับผู้อ่านที่ได้อ่านบทสัมภาษณ์นี้ได้หรือเปล่า แต่ก็ใช่ มันจะมีแตกต่างออกไปแน่นอน แต่ถ้าหากคุณได้มีโอกาสที่จะได้นั่งลงและลองเล่นมัน คุณก็จะจดจำอะไรอย่างในสิ่งที่เราเคยสร้างมาได้ ซึ่งมันก็น่าจะสมเหตุสมผลใช่มั้ยล่ะ? เพราะมันเองก็ยังคงมี DNA ของพวกเราอยู่ในนั้นและมันก็เป็นสิ่งที่พวกเราชอบ”

“แต่มันจะมีระบบใหม่อีกมากมายที่เรากำลังคิดกันอยู่มาสักพักแล้ว ที่มันจะเข้ากับเกมที่พวกเรากำลังสร้างอยู่ได้เป็นอย่างดี ซึ่งเราก็จะพูดถึงมันในอนาคต”

โปรเจ็ค Starfield นั้นเป็นโปรเจ็คที่คุณ ทอดด์ ฮาเวิร์ดและทีมงาน Bethesda Games Studios พยายามที่จะผลักดันกันมานานแล้ว ก่อนที่จะมาเริ่มลงแรงกันอย่างจริงจังหลังจากที่ Fallout 4 ออกวางจำหน่ายในช่วงปลายปี 2015 ซึ่งเดิมทีแล้วมันเป็นสิ่งที่พวกเขาเริ่มพูดคุยกันมาตั้งแต่ปี 2004 ในการที่จะสร้างเกมๆนี้ขึ้นมา

“เราได้ทำลิสท์รายชื่อในสิ่งที่เราอยากที่จะทำมันในอนาคตและมันก็คือเกมแนว Science-Fiction สุดยิ่งใหญ่ที่อยู่ในหัวเรามาโดยตลอด แต่โอเคแหละนะที่โลกหลังหายนะนั้นก็เป็นตัวเลือกแรก และไซไฟนั้นก็คือลำดับที่สองในตอนนั้น ซึ่งในตอนนั้นเราก็คงต้องเริ่มต้นสร้างโลกหลังหายนะกันเองหากไม่ได้ชื่อของ Fallout จากทาง Interplay มาเมื่อปี 2004”

และอีกนานไหมกว่าเราจะได้ชมเกมเพลย์ของ Starfield นั้น ก็ดูเหมือนว่าน่าจะมีเพียงคุณทอดด์ ฮาเวิร์ดเท่านั้นที่รู้ แต่เราก็เชื่อว่าน่าจะอีกไม่นานเกินรอแน่นอน เพราะจากบทสัมภาษณ์นั้น คุณทอดด์ ฮาเวิร์ดก็ได้บอกเอาไว้แล้วว่า ตัวเกมนั้นได้เริ่มทำการพัฒนากันอย่างจริงจังมาตั้งแต่ปี 2015 และมันก็สามารถที่จะ “เล่นได้แล้ว” ก็ไม่แน่ว่าในงาน E3 2019 นั้นเราอาจจะได้เห็นตัวอย่างเกมเพลย์และวันวางจำหน่ายของมันก็เป็นได้


แหล่งข้อมูลอ้างอิง :

ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจในรอบวัน:

Total
12
Shares
12 Share
0 Tweet
0 Share
0 Share
Leave a Reply

Your email address will not be published.

Previous Post
Google-Game-Console

Streaming คืออนาคตของวงการเกมและ Google ก็กำลังเตรียมตัวแล้ว

Next Post
Dying Light 2 Factions

แรงบันดาลใจจาก Game of Thrones และ The Witcher 3 สู่เกมที่ชื่อ Dying Light 2

Related Posts
bioshock cloud chamber

BioShock จะได้ทีมพัฒนา Cloud Chamber มารับช่วงต่อ

2K Games ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าแฟรนไชส์ BioShock จะได้ไปต่ออย่างแน่นอน แม้จะห่างหายไปหลายปีแล้ว โดยจะได้ทีมงานภายในที่มีการก่อตั้งขึ้นมาใหม่ในชื่อ Cloud Chamber มารับหน้าที่ในการดูแล โดยเกมจะยังคงเป็นเกม BioShock ในแบบที่แฟนๆ ยังหลงรักอยู่เช่นเดิม โดยทีมงาน Cloud Chamber นั้นจะเป็นสตูดิโอแห่งใหม่ของทาง…
อ่านต่อ
lol world rift

Riot Games ประกาศ League of Legends: Wild Rift สำหรับมือถือและคอนโซล

Riot Games ผู้พัฒนาเกม MOBA ชื่อดังอย่าง League of Legends ได้ทำการประกาศเกม League of Legends: Wild Rift ที่จะลงให้กับมือถือและคอนโซลผ่าน Twitch ฉลองครบรอบสิบปีของเกมและช่องทางยูทูปของทีมงานในวันนี้
อ่านต่อ
Total
12
Share