Star Wars Jedi: Fallen Order จะไม่ใช่เกมที่ใช้เวลาสั้นในการเล่นแน่นอน

Respawn Entertainment และ Electronic Arts ได้มีการเปิดตัวเกม Star Wars Jedi: Fallen Order ออกมาแล้วอย่างเป็นทางการ และมันก็จะเป็นแนวทางใหม่ของทั้งสตูดิโอและทั้งตัวของ EA เองในการนำเสนอรูปแบบเกมที่เป็นเกม Single Player ล้วนๆ โดยที่จะไม่มีซึ่งระบบ microtransactions ใดๆ ในเกมละก็จะไม่มีองค์ประกอบในส่วนของความเป็น multiplayer ใดๆ ทั้งสิ้น

แต่มันก็ทำให้เหล่าแฟนๆ เกมรวมไปถึงแฟนของ Star Wars นั้นต่างกังวลว่ามันจะเป็นเกมที่มีเนื้อเรื่องสั้นจนเล่นได้ไม่เต็มอิ่มหรือไม่ หลังจากที่เกมในแฟรนไชส์ Star Wars ก่อนหน้าอย่าง Battlefront II มีความยาวของโหมด Campaign อยู่ที่ราว 6 ชั่วโมงเท่านั้น

แต่สำหรับ Star Wars Jedi: Fallen Order มันจะไม่เป็นเช่นที่หลายคนคาดอย่างแน่นอนเพราะมันจะมีความยาวของเนื้อเรื่องอยู่ในระดับที่น่าพึงพอใจจากการยืนยันของ Stig Asmussen ผู้กำกับของตัวเกมที่ได้ออกมายืนยันกับทางเว็บไซต์ Press Start แล้วว่าการผจญภัยของ Star Wars Jedi: Fallen Order นั้นจะไม่ใช่เกมที่สั้นอย่างแน่นอน

“ในเชิงของกรอบระยะเวลา (timeframe) แล้วมันจะไม่ใช่เกมที่สั้นครับ” คุณ Asmussen อธิบาย “คุณคงได้อ่านรายละเอียดบางอย่างกันไปแล้ว และก็คงคิดว่า โอ้มันจะต้องเป็นเกมที่เล่นได้ 5 ชั่วโมงจบแน่ๆ หลังจากที่คุณ Vince Zampella ได้ประกาศออกมาว่ามันจะเป็นเกม single-player เท่านั้น และไม่มี microtransactions อะไรประมาณนั้นอีก รวมไปถึงการที่มันจะให้ประสบการณ์ที่มีคุณภาพ”

อย่างไรก็ดีทางคุณ Asmussen ก็ไม่ได้ลงไปในรายละเอียดว่าตัวเกมนั้นจะมีความยาวเท่าไหร่ แต่หากให้เรารองประมาณการจากเกม single-player ที่ออกวางจำหน่ายในปีนี้ตัวเลขที่ 12-20 ชั่วโมงก็น่าจะมีความเป็นไปได้อย่างมาก แต่ด้วยความที่เกมจะมีความคล้ายคลึงกับเกมอย่าง The Legend of Zelda หรือเกมที่นำเอสไตล์ของ Metroidvania มาประยุกต์ก็เป็นไปได้ว่ามันน่าจะมีความยาวของเกมได้ถึง 30-50 ชั่วโมงเลยทีเดียว

Star Wars Jedi: Fallen Order จะวางจำหน่ายในวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ ทั้งบน PC, Xbox One และ PS4

แหล่งข้อมูลอ้างอิง:

‘Star Wars Jedi: Fallen Order’ Will Not Be A Short Game, Confirms Director
WE SPOKE TO LUCASFILM AND RESPAWN ABOUT STAR WARS JEDI: FALLEN ORDER

บทความล่าสุด

กว่าจะมาเป็น Siren เกมสยองขวัญสุดคัลท์จากแรงบันดาลใจของ Lovecraft ที่โลกลืม

ในยุคสมัยหนึ่ง "Survival Horror" เคยเป็นแนวเกมหัวหอกในการเป็นรากฐานของการพัฒนาเกมที่ส่งมอบสิ่งต่างๆ ให้กับการพัฒนาเกมในยุคสมัยต่อมา ไล่เรียงมาตั้งแต่เกม Alone in the Dark, Resident Evil และอื่นๆ อีกมากมาย และหนึ่งในเกมที่เราจะไม่กล่าวถึงไปเสียมิได้ก็คือเกม "Silent Hill" เกมสยองขวัญในดวงใจของใครหลายคน ที่ได้กลายเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้เกิดกลายเป็นเกมสยองขวัญสุดคัลท์ที่ชื่อว่า Siren ขึ้นมานั่นเอง

Google Stadia เตรียมเปิดตัวเกม Time exclusive อีกหลายเกมในช่วงต้นปีนี้

การวางจำหน่ายเกมในรูปแบบ exclusive ได้กลายมาเป็นแนวทางที่อุตสาหกรรมเกมให้ความสนใจกันอีกครั้งหลังจากที่ Epic Games ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในปีที่ผ่านมาจากการใช้เนื้อหา Time exclusive มากินส่วนแบ่งไปจากทาง Steam ในปีที่ผ่านมา ซึ่งทางบริการใหม่ของ Google อย่าง Stadia นั้นก็อาจจะมีการใช้แนวทางเช่นเดียวกันในอนาคตด้วย

Cyberpunk 2077 เลื่อนวางจำหน่ายไปเป็น 17 กันยายนแล้ว

เป็นอีกหนึ่งเกมที่ติดกระแสโรคเลื่อนไปด้วยสำหรับ Cyberpunk 2077 ผลงานชิ้นใหม่ของทีมงาน CD Projekt Red ที่ทางคุณ Marcin Iwiński ผู้ก่อตั้งทีมพัฒนาและหัวเรือใหญ่คุณ Adam Badowski ได้ออกมาแถลงการณ์แล้วว่าเกม Cyberpunk 2077 จะต้องเลื่อนการวางจำหน่ายไปเป็นวันที่ 17 กันยายนแล้ว

Photogrammetry คืออะไร? ทำไมอุตสาหกรรมเกมยุคใหม่ถึงชอบเอ่ยถึง

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้คำว่า “Photogrammetry” เป็นสิ่งที่ทางผู้พัฒนาเกมได้หยิบยกนำมาเป็นประเด็นสำคัญเสมอในกระบวนการสร้างภาพกราฟิกให้ออกมาราวกับโลกแห่งความเป็นจริงให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ไม่ว่าจะเป็นเกมอย่าง Resident Evil 7 และ 2 ฉบับสร้างใหม่ หรือ Call of Duty: Modern Warfare และเกมอื่นๆ มันมีกรรมวิธีอย่างไรในการสร้าง และปัจจัยอะไรที่ทำให้มันจะกลายเป็นเทคโนโลยีมาตรฐานในการสร้างเกมในหลังจากนี้