Stalker 2 จะใช้ Unreal Engine 4 ในการสร้างเพื่อให้เข้าถึงการ Mod ได้ง่าย

หลังจากเปิดตัวรอบใหม่ในปี 2018

เป็นเกมภาคต่อที่แฟนๆ รอคอยกันมาอย่างยาวนานสำหรับแฟรนไชส์ Stalker ของทีมงาน GSC Game World โดยล่าสุดพวกเขาก็ได้มีการประกาศความคืบหน้าออกมาให้เราได้ทราบกันแล้วว่าในเกมภาคใหม่นี้พวกเขาจะมีการใช้ Unreal Engine 4 ในการสร้าง

จากการประกาศอย่างเป็นทางการผ่านทาง Twitter หลักของทีมพัฒนา ก็ได้ยืนยันเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่าทางทีมงานได้ตกลงปลงใจที่จะใช้ Unreal Engine 4 ในการสร้างเกมภาคใหม่เกมนี้ หลังจากที่มีเปิดตัวมาเป็นเวลาหลายปี โดยสาเหตุหลักที่ทางทีมงานตัดสินใจในการใช้เอนจิน Unreal Engine 4 ก็เป็นเพราะการที่มันเป็นมันรองรับเป้าหมายของทีมงานในการสร้างเกมที่เข้าถึงการปรับแต่ง (Mod) ได้ง่าย เพื่อที่จะให้แฟนเกมสามารถเข้ามาสร้างสรรค์สิ่งต่างๆ ผ่านการ Mod ให้กับเกมได้อย่างอิสระนั่นเอง

สำหรับเกม Stalker ในภาคต้นฉบับนั้นได้ใช้เอนจิน X-Ray ในการสร้าง โดยในช่วงแรกที่เกมเปิดตัวมันได้สร้างความตื่นเต้นให้กับนักเล่นเกมได้เป็นอย่างมากในการสร้างภาพเกมที่สมจริงที่สุดเท่าที่เคยมีมาในยุคนั้นก่อนที่มันจะประสบปัญหาการพัฒนาจนทำให้เกมที่ควรจะดูดีออกวางจำหน่ายหลังเกมยุคใหม่ที่เริ่มก้าวเข้ามาแทนที่ และยังเต็มไปด้วยปัญหาในเชิงเทคนิคต่างๆ มากมาย แต่ด้วยความล้ำลึกและกลไกการเล่นอันเป็นเอกลักษณ์เกม Stalker ก็ได้กลายเป็นหนึ่งในเกม ‘คัลท์คลาสสิค’ ที่แฟนๆ ต่างรอคอยให้มันได้สร้างภาคใหม่ออกมาให้ได้เล่นกันอีกครั้ง

โดยเกม Stalker 2 นั้นได้เปิดตัวออกมาในปี 2010 และหายหน้าหายตาไปร่วมทศวรรษก่อนที่ในปี 2018 ที่ผ่านมาตัวเกมก็ได้มีการเปิดตัวออกมาอีกครั้งพร้อมทั้งในปี 2019 ที่ผ่านมายังได้มีการเปิดเว็บไซต์และช่องยูทูปอย่างเป็นทางการของตัวเกมอีกด้วย

แหล่งข้อมูลอ้างอิง:

บทความล่าสุด

เปิดตัว DualSense คอนโทรลเลอร์ยุคใหม่สำหรับ PlayStation 5

แม้จะยังไม่มีการเปิดเผยตัวเครื่อง เพลย์สเตชั่น 5 ออกมาให้เราได้ชมกัน แต่ล่าสุดทาง Sony ก็ได้มีการเปิดตัวคอนโทรลเลอร์รุ่นใหม่สำหรับเครื่องเกมในเจอเนอเรชันหน้าของพวกเขาแล้ว

กว่าจะเป็น DOOM (2016) การกลับคืนสู่ต้นฉบับความระห่ำที่แท้จริง

Doom ได้กลายเป็นสัญลักษณ์ของเกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งนับตั้งแต่ในวันที่ "บิล เกตส์" ได้มาเปิดตัวว่ามันจะมาเป็นส่วนหนึ่งของระบบปฏิบัติการณ์ Windows 95 แต่ถึงมันจะเป็นเช่นนั้นไปเป็นเวลาหลายปี

DLSS – สำรวจอนาคตเทคโนโลยีไพ่ตายใบที่สองของ NVIDIA

นับตั้งแต่วีดีโอเกมถือกำเนิดขึ้น กราฟฟิคก็ถือเป็นหนึ่งในจุดขายหลักมาโดยตลอด และนับวันเวลาที่ผ่านไป เทคโนโลยีจากทั้งฝั่งผู้ผลิตฮาร์ดแวร์กับผู้พัฒนาเกมก็ได้ร่วมกันวิ่งสามขาเพื่อไล่ตามกราฟฟิคที่สมจริงมาโดยตลอด แต่ยิ่งพวกเขาเข้าใกล้เส้นชัยนั้นมากขึ้นเท่าไหร่ ค่าในการพัฒนาสิ่งเหล่านั้นก็ยิ่งเพิ่มพูนมากขึ้น

The Last of Us Part II เลื่อนวางจำหน่ายออกไปโดยไม่มีกำหนด

Sony ได้ออกแถลงการณ์ออกมาอย่างเป็นทางการแล้วในการเลื่อนกำหนดการวางจำหน่ายเกม The Last of Us Part II ออกจากเดิมอย่างไม่มีกำหนด