News

การสร้าง Splinter Cell เป็นแรงกดดันอันมหาศาลของ Ubisoft

splinter cell art

แม้ในตอนนี้ Ubisoft จะมีเกมที่เป็นหัวหอกหลักอยู่หลายเกม ทั้งเกมที่ออกมานานแล้วอย่าง Assassin’ s Creed ไปจนถึงเกมใหม่ๆ ที่ออกมาในระยะหลังอย่าง Watch Dogs, Tom Clancy’ s The Division และเกมอื่นๆ แต่หนึ่งในแฟรนไชส์ที่แฟนๆ ล้วนอยากให้ทาง Ubisoft นำกลับมาเป็นอันดับต้นๆ ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องราวตอนต่อของตัวละครอย่าง Sam Fisher ในซีรีส์ Splinter Cell นั่นเอง

Splinter Cell ภาคแรกนั้นได้ออกวางจำหน่ายในปี 2002 และ ณ เวลานั้นมันคือแฟรนไชส์ที่เป็นการก้าวกระโดดครั้งใหญ่ของทาง Ubisoft ในเชิงเทคโนโลยีการสร้างเกม “เกมแรกๆ ที่สร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับบริษัทเป็นอย่างมากก็คือ Splinter Cell นี่แหละครับ” คุณ Yves Guillemot ซีอีโอของ Ubisoft ได้กล่าวไว้ในการให้สัมภาษณ์กับทางเว็บไซต์ IGN โดยเขาได้เล่าให้ฟังว่าในการพัฒนา Splinter Cell ภาคแรกนั้นมันเป็นความเสี่ยงของบริษัทเป็นอย่างมาก เพราะมันเป็นการวางจำหน่ายเกมบนเครื่อง Xbox รุ่นแรกของผู้ผลิตอย่าง Microsoft ที่ไม่เคยจับตลาดอุตสาหกรรมเกมคอนโซลมาก่อนแทนที่ที่จะลงให้กับเครื่อง PlayStation เพียงเครื่องเดียว

ซึ่งในบทสัมภาษณ์ทางคุณ Yves Guillemot ยังได้เปิดเผยถึงความเป็นไปได้ของการสร้างภาคต่อของ Splinter Cell อีกด้วยว่า มันเป็นสิ่งที่สร้างความกังวลให้กับเหล่าทีมพัฒนาเป็นอย่างมากในการที่จะสร้างมันให้ตรงกับความคาดหวังของแฟนๆ เพราะมันก็เป็นเวลานานมาแล้วที่แฟนๆ เกมไม่ได้สมบทบาทเป็น Sam Fisher และอุตสาหกรรมเกมก็ได้เปลี่ยนแปลงไปมากในช่วงเวลาที่ผ่านมา

ในตอนที่คุณสร้างเกมคุณต้องแน่ใจว่ามันจะมาพร้อมกับบางสิ่งบางอย่างที่จะแตกต่างไปจากสิ่งที่คุณได้ทำมันมาแล้ว

“ครั้งสุดท้ายที่เราได้สร้างเราได้รับแรงกดดันอย่างมากจากบรรดาเหล่าแฟนๆ ที่บอกเราอย่าเปลี่ยนนั่น อย่าทำอย่างนั้น อย่าทำอย่างนี้ มันจึงทำให้ทีมงานของเรารู้สึกเป็นกังวลอย่างมากเมื่อทำงานกับแบรนด์นี้”

อย่างไรก็ดีทางคุณ Yves Guillemot เองก็ได้แย้มว่าในตอนนี้มีคนที่สนใจจะมาดูและแบรนด์ Splinter Cell นี้แล้ว แต่เขาเองก็ยังไม่สามารถบอกอะไรได้มากในตอนนี้ โดยเขาบอกว่าในตอนนี้แบรนด์อย่าง Assassin’ s Creed นั้นประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก มันจึงทำให้เหล่านักพัฒนาอยากไปทำงานตรงส่วนนั้นมากกว่า และมันก็คงเป็นการยากหากจะสร้างเกมขึ้นมาอีกหนึ่งเกมทั้งๆ ที่มีทรัพยากรไม่เพียงพอ

แหล่งข้อมูลอ้างอิง:

About author

ผู้ก่อตั้งและบรรณาธิการของ Gamerism.co ชอบเล่นเกมและการอ่านหนังสือ และ Gamerism.co ก็คืออีกหนึ่งงานรองและงานอดิเรกที่อยากจะให้มันเป็นหน้าหนังสือที่บอกเรื่องราวของเกมที่มากกว่าเกม
    Related posts
    News

    สาเหตุที่เลือก Jon Bernthal มารับบทตัวร้ายใน Ghost Recon Breakpoint

    Preview

    เจาะลึกทุกข้อมูลของ Tom Clancy's Ghost Recon Breakpoint

    News

    Ghost Recon เตรียมเปิดตัวอะไรบางอย่างวันที่ 10 พฤษภาคมนี้

    News

    Ubisoft แจก Assassin's Creed Unity ฟรีพร้อมบริจาคช่วยวิหารนอร์ทเทอดามกว่า 5 แสนยูโร