PlayStation 5 สามารถส่งออกไปวางจำหน่ายได้ทะลุ 13 ล้านยูนิตแล้ว

เกมจากค่าย third-party ยังคงขายดีสวนทางกับเกมจากค่าย first-party ที่ไม่มีเกมระดับ AAA ออกใหม่ในไตรมาสที่ผ่านมา
sony q2 2021

Sony แถลงผลประกอบการในไตรมาสที่ผ่านมา โดยมียอดขายในส่วนของแผนกวิดีโอเกมที่เพิ่มขึ้น 27 เปอร์เซ็นต์แบบปีต่อปีเป็นผลมาจากเครื่องเกม PlayStation 5 ที่ทำยอดส่งไปวางจำหน่ายได้ทะลุ 13 ล้านเครื่องแล้ว

โดยในไตรมาสที่ผ่านมาทาง Sony ทำยอดขายไปทั้งหมด 5.7 พันล้านดอลลาร์ในส่วนของแผนกเกม โดยมีรายได้จากการดำเนินงานที่ลดลง 21 เปอร์เซ็นต์มาอยู่ที่ 727 ล้านดอลลาร์เครื่องเกม PlayStation 5 ที่วางจำหน่ายด้วยราคาเชิงกลยุทธ์ในราคาที่ต่ำกว่าต้นทุนในการผลิต และมีรายได้รวมทั้งหมดอยู่ที่ 10.8 พันล้านดอลลาร์

ซึ่งปัจจัยที่ทำให้รายได้ในแผนกวิดีโอเกมของ Sony ยังคงเติบโตก็เป็นเพราะเครื่องเกม PlayStation 5 และผลกระทบจากอัตราการแลกเปลี่ยนค่าเงินในตลาดต่างประเทศ รวมไปถึงยอดขายของเกม third-party ต่างๆ ด้วย แต่อย่างไรก็ดียอดขายเกมในส่วนของ first-party ก็ลดลงมาอยู่ที่ 7.6 ล้านก๊อบปี้จากที่เคยทำได้ 12.8 ล้านก๊อบปี้ในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีที่แล้วที่มีเกม Ghost of Tsushima ออกวางจำหน่าย

โดยในส่วนของยอดขายทางด้านฮาร์ดแวร์ทาง Sony ทำตัวเลขอยู่ที่ 1.4 พันล้านดอลลาร์เพิ่มขึ้นถึง 287 เปอร์เซ็นต์แบบปีต่อปีจากไตรมาสที่ 2 ของปีที่แล้วที่ทำรายได้ไปเพียง 361 ล้านดอลลาร์เท่านั้น โดยเป็นผลมาจากเครื่องเกม PlayStation 5 ที่ส่งออกไปวางจำหน่ายได้อีก 3.3 ล้านเครื่องในไตรมาสที่ผ่านมา และมากกว่าไตรมาสแรกที่ส่งออกไปได้ 2.3 ล้านเครื่อง ซึ่งทำให้ในตอนนี้ตัวเครื่อง PlayStation 5 มียอดส่งออกไปวางจำหน่ายรวมทั้งหมด 13.4 ล้านเครื่องแล้ว

ในส่วนของซอฟต์แวร์เองก็มียอดขายที่เพิ่มขึ้น 3.5 เปอร์เซ็นต์แบบปีต่อปีโดยมีรายได้อยู่ที 3 พันล้านดอลลาร์ โดยมียอดขายแบบฟิสิคัลที่ลดลง 17 เปอร์เซ็นต์สวนทางกับเกมในรูปแบบดิจิทัลที่กินส่วนแบ่งไปกว่า 62 เปอร์เซ็นต์แล้ว และส่วนเสริม Add-on ต่างๆ ก็ทำรายได้ไปอีก 1.6 พันล้านดอลลาร์เพิ่มขึ้น 9.5 เปอร์เซ็นต์แบบปีต่อปี

โดยทาง Sony ยังคงประมาณการเอาไว้ตามเดิมว่าแผนกเกมจะทำรายได้อยู่ที่ 25.5 พันล้านดอลลาร์ภายในปีงบประมาณนี้ และมีรายได้จากการดำเนินงานอยู่ที่ 2.8 พันล้านดอลลาร์

ซึ่งในช่วงครึ่งแรกของปีงบประมาณที่ผ่านมาแผนเกมของ Sony มีรายได้เพิ่มขึ้น 13.3 เปอร์เซ็นต์แบบปีต่อปีอยู่ที่ตัวเลข 10.5 พันล้านดอลลาร์ และมีรายได้จากการดำเนินงานอยู่ที่ 1.4 พันล้านดอลลาร์ลดลง 27 เปอร์เซ็นต์แบบปีต่อปี

Total
0
Shares
0 Share
0 Tweet
0 Share
0 Share
Previous Post
ubisoft q2 2021

Assassin’s Creed Valhalla ขึ้นแท่นเป็นเกมที่ทำกำไรให้กับ Ubisoft ได้มากเป็นลำดับที่สอง

Next Post
square enix q2 2021

Square Enix ยังคงมีรายได้ลดลงในนไตรมาสที่ 2 ของปี 2021 แต่เตรียมเริ่มเข้าสู่วงการ NFT แล้ว

Related Posts
battlefront-2-02

Clone Commando โหมด Co-op และ Instant Action จะกลับมาใน Star Wars Battlefront II

ถึงแม้ว่าเกมจะมีเสียงตอบรับในช่วงแรกไม่ค่อยจะดีสักเท่าไร สำหรับเกม Star Wars Battlefront II โดยฝีมือของ DICE แต่ตัวเกมก็ได้รับการสนับสนุนจากผู้พัฒนามาตลอด จนตัวเกมมีความสมบูรณ์มากขึ้นตามลำดับ และในปีนี้ก็ยังมีการสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง
อ่านต่อ
bloober team konami

Konami ประกาศร่วมงานกับ Bloober Team เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสานต่อการพัฒนาเกมของทางค่าย

Konami Digital Entertainment ได้เซ็นสัญญาเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์กับทีมงาน Bloober Team ผู้พัฒนาเกม The Medium แล้ว
อ่านต่อ
rod fergusson

หัวหน้าทีมสร้าง Gears of War ลาออกไปทำหน้าที่คุมงานสร้าง Diablo แทนแล้ว

คุณ Rod Fergusson หัวเรือใหญ่ของ The Coalition และผู้กำกับซีรีส์เกม Gears of War ได้ประกาศลาออกจาก Microsoft อย่างเป็นทางการแล้วหลังจากร่วมงานกันมาเป็นเวลากว่า 15 ปี โดยหลังจากนี้เขาจะไปร่วมงานกับทาง Blizzard Entertainment ในการดูแลแฟรนไชส์ยักษ์ใหญ่อย่าง Diablo
อ่านต่อ
Total
0
Share