Senua’s Saga: Hellblade 2 ยกระดับการพัฒนาเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าจากเกมภาคแรก

และจะยังคงเนื้อหาเกี่ยวกับความผิดปกติทางจิตไว้เช่นเดิม

Hellblade: Senua’s Sacrifice เป็นผลงานของทีมพัฒนา Ninja Theory ที่ได้ยกระดับของการสร้างเกมอินดี้ให้ก้าวขึ้นไปอีกขั้น ด้วยการสร้างเกมที่มีความละเอียดละออซึ่งผ่านการจัดสรรค์และการวางแผนมาเป็นอย่างดีจนทำให้มันแทบไม่ต่างไปจากเกมที่ออกวางจำหน่ายภายใต้การดูแลของผู้จัดจำหน่ายเกมรายใหญ่ และในเกมภาคต่อที่พวกเขาได้มาอยู่ใต้ชายคาของ Microsoft มันก็จะทำให้การพัฒนาเกมของพวกเขาสามารขยายขอบเขตของการสร้างออกไปได้ไกลมากขึ้นกว่าเดิมเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

ทางทีมพัฒนา Ninja Thoery ได้มีการปล่อยวิดีโอที่เปิดเผยเรื่องราวเบื้องหลังการพัฒาเกมของพวกเขาออกมาให้เราได้ชมกันในชื่อชุดซีรีส์ The Dreadnought Diaries ที่ทางคุณ Tammen Antoniades ได้ออกมาพูดถึงแนวทางการพัฒนาเกมของพวกเขาในหลังจากนี้ หลังจากที่พวกเขาได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ Microsoft Studios แล้วอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2018 ซึ่งทำให้ Senua’s Saga: Hellblade 2 สามารถขยายกำลังของทีมพัฒนาได้มากขึ้นกว่าที่พวกเขาเคยทำมาในเกมภาคแรกได้ถึงสองเท่า

สำหรับ Hellblade: Senua’s Sacrifice มันเป็นเกมที่ได้รับคำชมเป็นอย่างมากในการนำเสนอมุมมองที่สะท้อนภาพของผู้ป่วยที่มีอาการความผิดปกติทางจิตที่ผสานเข้ากับเรื่องราวปกรณัมของชาวเคลติกได้อย่างละเมียดละไม และในเกมภาคสองนี้ทางคุณ Tameem Antoniades ก็ยังคงยืนยันว่ามันจะเต็มไปด้วยความบ้าคลั่งและเรื่องราวของอาการทางจิตที่เป็นบ่อเกิดของปกรณัม ศาสนา และเหล่าเทพเจ้าอย่างแน่นอน โดยนอกจากนี้ทางทีมงานยังได้เปิดเผยโปรเจกต์เกมสยองขวัญแนวทดลองเกมใหม่ในชื่อ Project Mara ออกมาอีกด้วย

โดยเกม Senua’s Saga: Hellblade 2 จะออกวางจำหน่ายให้กับเครื่อง Xbox Series X ในฐานะเกมเปิดตัวที่จะโชว์ศักยภาพของเครื่องเกมเจอเนอเรชันใหม่อย่างเต็มที่ และยังจะออกวางจำหน่ายให้กับทาง PC อีกด้วย โดยที่เกมยังไม่มีกำหนดการวางจำหน่ายที่แน่นอนในตอนนี้ แต่คาดว่าน่าจะเป็นช่วงเทศกาลวันหยุดปลายปีพร้อมกับการออกวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการของเครื่อง Xbox Series X นั่นเอง

แหล่งข้อมูลอ้างอิง:

บทความล่าสุด

เปิดตัว DualSense คอนโทรลเลอร์ยุคใหม่สำหรับ PlayStation 5

แม้จะยังไม่มีการเปิดเผยตัวเครื่อง เพลย์สเตชั่น 5 ออกมาให้เราได้ชมกัน แต่ล่าสุดทาง Sony ก็ได้มีการเปิดตัวคอนโทรลเลอร์รุ่นใหม่สำหรับเครื่องเกมในเจอเนอเรชันหน้าของพวกเขาแล้ว

กว่าจะเป็น DOOM (2016) การกลับคืนสู่ต้นฉบับความระห่ำที่แท้จริง

Doom ได้กลายเป็นสัญลักษณ์ของเกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งนับตั้งแต่ในวันที่ "บิล เกตส์" ได้มาเปิดตัวว่ามันจะมาเป็นส่วนหนึ่งของระบบปฏิบัติการณ์ Windows 95 แต่ถึงมันจะเป็นเช่นนั้นไปเป็นเวลาหลายปี

DLSS – สำรวจอนาคตเทคโนโลยีไพ่ตายใบที่สองของ NVIDIA

นับตั้งแต่วีดีโอเกมถือกำเนิดขึ้น กราฟฟิคก็ถือเป็นหนึ่งในจุดขายหลักมาโดยตลอด และนับวันเวลาที่ผ่านไป เทคโนโลยีจากทั้งฝั่งผู้ผลิตฮาร์ดแวร์กับผู้พัฒนาเกมก็ได้ร่วมกันวิ่งสามขาเพื่อไล่ตามกราฟฟิคที่สมจริงมาโดยตลอด แต่ยิ่งพวกเขาเข้าใกล้เส้นชัยนั้นมากขึ้นเท่าไหร่ ค่าในการพัฒนาสิ่งเหล่านั้นก็ยิ่งเพิ่มพูนมากขึ้น

The Last of Us Part II เลื่อนวางจำหน่ายออกไปโดยไม่มีกำหนด

Sony ได้ออกแถลงการณ์ออกมาอย่างเป็นทางการแล้วในการเลื่อนกำหนดการวางจำหน่ายเกม The Last of Us Part II ออกจากเดิมอย่างไม่มีกำหนด