เหตุผลที่ทำให้ Sekiro จึงแตกต่างจาก Dark Souls อย่างสิ้นเชิง?

Sekiro: Shadows Die Twice เกมใหม่ของผู้สร้าง Dark Souls จะมีความแตกต่างไปจากเกมเดิมของพวกเขาอย่างสิ้นเชิง ด้วยระบบการต่อสู้แบบใหม่ที่ชื่อว่า ‘Kengeki’

Sekiro: Shadows Die Twice คือผลงานใหม่ของทาง FromSoftware ผู้ให้กำเนิดเกมในซีรีส์ Dark Souls ที่ได้เรียกว่าเป็นหนึ่งในการสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับนักเล่นเกมทั่วโลกในฐานะต้นแบบของเกมแนว Souls-like ที่ตามออกมาภายหลังมากมาย และการกลับมาอีกครั้งของ FromSoftware ในครั้งนี้พวกเขาก็ได้ออกมายืนยันหลายครั้งหลายคราว่ามันจะไม่ใช่เกมแนว Dark Souls อย่างที่พวกเราคาดคิดกันอย่างแน่นอน เพราะมันจะมาพร้อมกับระบบการต่อสู้แบบใหม่ที่ผู้เล่นจะต้องคอยประยุกต์รูปแบบการต่อสู้อยู่ตลอดเวลา

โดยเมื่อไม่นานมานี้ทางคุณ Hidetaka Miyazaki ได้เปิดเผยกับเว็บไซต์ 4Gamer เอาไว้ว่าในตอนนี้ทางสตูดิโอกำลังพัฒนาเกมที่ยังไม่มีการเปิดเผยอยู่ 2 เกม นอกเหนือไปจาก Sekiro: Shadows Die Twice ที่กำลังจะออกวางจำหน่ายในช่วงต้นปี 2019 และในการให้สัมภาษณ์ครั้งนั้นคุณ Hidetaka Miyazaki ก็ยังได้อธิบายอีกด้วยว่า Sekiro: Shadows Die Twice จะแตกต่างไปจากเกมอย่าง Dark Souls อย่างไร

Sekiro Jump

“ใช่แล้วครับการต่อสู้แบบ ‘Kengeki‘ ใน Sekiro จำเป็นที่จะต้องใช้รูปแบบการต่อสู้ที่หลากหลายจาก Dark Souls โดยระบบการต่อสู้แบบ ‘Kengeki‘ คุณจะต้องเข้าไปประดาบกับศัตรูอย่างเกรี้ยวกราด และในการต่อสู้ที่รุนแรงนั้นคุณก็จะต้องค้นหาจังหวะช่องว่างที่ถูกต้องในการเข้าโจมตีชิ้นส่วนร่างกายของศัตรู ที่ยิ่งไปว่านั้นก็คือการหาวิธีการที่มีประสิทธิภาพในการต่อสู้ในแต่ละครั้งของการจู่โจมที่จะให้ประสิทธิผลมากขึ้นกว่าปกติ นั่นแหละคือตัวตนของ Sekiro เราต้องการสร้างความหมายของการให้การใช้กลวิธีที่หลากหลายจากสิ่งที่คุณมี และการค้นหาแนวทางในการเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการกับศัตรู”

คุณ Hidetaka Miyazaki ยังได้อธิบายต่ออีกด้วยว่าการต่อสู้ในเกมนั้นจะต้องมีการปรับเปลี่ยนไปตามสถานการณ์และชนิดของศัตรูที่แตกต่างกันอีกด้วย “ใช่แล้วครับ ตำแหน่งที่คุณจะใช้เครื่องยิงตะขอ วิธีการที่คุณจะลอบเร้น และเครื่องมือต่างๆ ที่คุณจะสามารถใช้ได้ในแขนกลที่มี มันคือวิธีการที่จะทำให้การต่อสู้และการปรับตัวมีส่วนสำคัญอย่างมาก คุณไม่สามารถที่จะมุ่งโจมตีได้ตลอดเวลา และก็ไม่สามารถหลบซ่อนได้ตลอดไปเช่นกัน และแทนที่สิ่งเหล่านั้นคุณจะต้องใช้ทุกสิ่งอย่างที่มีเพื่อที่คุณจะสามารถเอาชนะมันให้ได้ นั่นแหละคือวิถีนินจาของ Sekiro”

โดยในส่วนของเกมเพลย์ที่เราได้ชมกันไปนั้นหลายคนเองก็คงจะเห็นแล้วว่าเกมมีความยากขนาดไหน โดยคุณ Hidetaka Miyazaki ยังได้อธิบายถึงความยากในเกมเพลย์ที่ทางทีมงานได้นำมาให้เหล่าสื่อมวลชนได้ทดสอบอีกด้วยว่า “เกี่ยวกับความยากในช่วงเหตุการณ์ที่ได้สัมผัสกันไปในตัวเดโม อันที่จริงแล้วผมคิดว่าปัญหาคือความคุ้นเคยของเกมการเล่นน่ะครับ ผมอยากที่จะย้ำอีกครั้งว่าเกมได้ถูกออกแบบให้จำเป็นที่จะต้องใช้วิธีการที่หลากหลายในการเข้าถึงเมื่อเทียบกับ Dark Souls ผมอยากที่จะผู้คนได้สนุกสนานไปกับกระบวนการเรียนรู้อันเป็นเอกลักษณ์ที่ Sekiro มอบให้ซึ่งคุณก็จะเริ่มเล่นได้ดีขึ้นอย่างช้าๆ ในเกมเต็มที่ออกวางจำหน่าย”

คุณ Hidetaka Miyazaki ได้เคยกล่าวไว้ว่าเขาเองก็ไม่อยากที่จะทำเกมในแบบ Souls-like อีกแล้ว และ Sekiro: Shadows Die Twice ก็คือเจตจำนงของทีมงานในการสานต่อซีรีส์เกมนินจาอย่าง Tenchu ผลงานยุคบุกเบิกของทีมงาน FromSoftware อีกครั้ง ที่แม้มันจะมีความคล้ายคลึงกับเกมในตระกูล Souls แค่ไหนแต่สุดท้ายมันก็คือเกมใหม่ที่มาพร้อมกับการทดลองใหม่ๆ ที่อาจแฟนๆ เกมของ FromSoftware ไม่น่าพลาดอยู่ดี ซึ่งเกมก็จะออกวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 22 มีนาคม 2019 ทั้งบน PC, Xbox One และ PlayStation 4 พร้อมรองรับการแสดงผลเป็นภาษาไทยอย่างเป็นทางการ

แหล่งข้อมูลอ้างอิง:

FromSoftware President Talks About How Sekiro Differs From Dark Souls
‘Dark Souls is completely done as of The Ringed City,’ says Hidetaka Miyazaki

Total
0
Shares
0 Share
0 Tweet
0 Share
0 Share
Previous Post
New Tom clancy Game

Ubisoft อาจกำลังแอบบอกใบ้ถึงเกมใหม่ในซีรีส์ Tom Clancy

Next Post

House of the Dead: Scarlet Dawn Review ปลุกตำนานเกมยิงผี

Related Posts
Anthem Loading Screen

แฟนเกม Anthem รวมพลังรวบรวมบั๊กในเกมหลัง Patch แรกออกนับพันรายการ

ดูเหมือนว่าใครที่กำลังรอการมาของ Anthem อาจจะต้องชะลอแผนการซื้อออกไปก่อนซะแล้ว หลังเกมออกวางจำหน่ายพร้อมปัญหามากมาย จนเหล่าแฟนเกมต้องอาสามาช่วยแก้
อ่านต่อ
anthem cataclysm

Anthem อัปเดต Patch ใหม่เพิ่มคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้นกว่าเดิม

Anthem เกมยิง Looter Shooter ของ BioWare และ EA ได้มีการวางจำหน่ายมาได้สักระยะหนึ่งแล้ว และมันก็เต็มไปด้วยปัญหาในเชิงเทคนิคมากมาย เนื่องจากในขั้นตอนการพัฒนาเกมที่ประสบปัญหาจากภายในองค์กรเป็นอย่างมาก
อ่านต่อ
atomic heart

Atomic Heart อยู่ในช่วงสุดท้ายของการพัฒนา และจะมีฉากจบสองแบบ

หลังจากเปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2017 เกมก็เข้าสู่ช่วงของการขัดเกลารายละเอียด แต่ทีมงานยังไม่สามารถให้กำหนดวางจำหน่ายได้ในตอนนี้
อ่านต่อ
Total
0
Share