PlatinumGames พัฒนาเกมเอนจินใหม่เพื่อสร้างเกมสำหรับเจเนอเรชันหน้าแล้ว

และจะทำให้เกมใหม่ของพวกเขายิ่งใหญ่มากขึ้นกว่าที่ผ่านมา

เป็นอีกหนึ่งการก้าวกระโดดครั้งใหญ่ของทีมงาน PlatinumGames ในปีนี้หลังจากที่มีการเปิดตัวโปรเจกต์เกมต่างๆ ใน Platinum 4 ไปแล้ว ล่าสุดพวกเขาก็กำลังจะมีการพัฒนาเกมเอนจินใหม่สำหรับใช้งานเอง เพื่อนำมาสร้างเกมใหม่สำหรับเจเนอเรชันหน้าที่จะมีความยิ่งใหญ่มากขึ้นกว่าที่ผ่านมาอีกด้วย

สำหรับเกมเอนจินใหม่ของทาง PlatinumGames จะมีการใช้ชื่อรหัสว่า ‘PlatinumEngine‘ จากการเปิดเผยผ่านการให้สัมภาษณ์ของทางทีมงานผ่านทางเว็บไซต์หลักของสตูดิโอ ซึ่งเกมเอนจินตัวนี้จะทำให้พวกเขาเข้าถึงวิธีการพัฒนาเกมในรูปแบบใหม่ที่แตกต่างไปจากที่ผ่านมา และยังมีรายงานอีกด้วยว่าพวกเขาได้มีการพัฒนาเกมเอนจินตัวนี้มาเป็นเวลา 2 ปีแล้ว

“กลุ่มวิจัยและพัฒนาของเราได้ค้นหาวิธีการทางเทคนิค ที่เราจำเป็นที่จะต้องใช้ในการสร้างเกมแอ็กชันที่น่าตื่นเต้นสำหรับเจเนอเรชันใหม่ โดยในตอนนี้พวกเขากำลังทำงานกันอย่างหนักไปกับ PlatinumEngine ที่จะเป็นเกมเอนจินภายในบริษัทที่จะเป็นตัวขับเคลื่อนความคิดสร้างสรรค์ของเรานั่นเอง”

“เรามีการใช้เอนจินภายในของเรามาแล้วซึ่งมันมีความพิเศษมาก สำหรับการพัฒนาเกมแอ็กชันตั้งแต่ในตอนที่ PlatinumGames ได้ก่อตั้งขึ้น” คุณวาตารุ โอโมริ (Watarau Ohmori), ซีทีโอและหัวหน้าทีมพัฒนาและวิจัยของ PlatinumGames กล่าว “แต่สำหรับเกมสมัยใหม่มันมีความต้องการเชิงคุณภาพที่สูงขึ้น มันต้องการจำนวนของวัตถุและความหลากหลายที่มากขึ้นบนหน้าจอ และยังต้องมีพลังสำหรับการแสดงภาพที่น่าประทับใจมากขึ้นอีกด้วย”

“มันจึงนำมาซึ่งความหวั่นเกรงสำหรับพวกเราว่าหากเราไม่สามารถสร้างเกมให้มีประสิทธิภาพได้ เราก็อาจจะไม่สามารถสร้างเกมที่เราต้องการได้อีกต่อไปในขณะที่เทคโนโลยีและความคาดหวังมันมีการเติบโตมากขึ้นเรื่อยๆ สำหรับเอนจินใหม่ของเรามันจะทำให้เราสามารถสร้างเกมที่ใหญ่ขึ้น น่าประทบใจมากขึ้นกว่าที่ผ่านมาและยังยิ่งใหญ่กว่าเดิมในทุก ๆ ด้าน”

สำหรับในส่วนของความแตกต่างระว่างเกมเอนจินของ PlatinumGames กับเกมเอนจินอื่นๆ บนท้องตลาดนั้นคุณโอโมริได้อธิบายเอาไว้ว่า “อันนี้เป็นตัวอย่างนะครับ โปรแกรมเมอร์ที่ PlatinumGames มีอิสระอย่างมากในการควบคุมแอนิเมชันของเกมได้มากกว่าสตูดิโอส่วนใหญ่ พวกเขาจึงมีบทบาทสำคัญมากในส่วนของการพัฒนาเกมแอ็กชัน ดังนั้นเกมเอนจินที่เรามีอยู่นี้จะทำให้มันศิลปินแต่ละคนสามารถใช้งานมันได้โดยตรงและมีอิสระ ดังนั้นมันจึงง่ายสำหรับโปรแกรมเมอร์ในการเข้ามาปรับแต่งในสิ่งที่เขาจำเป็นที่จะต้องทำได้ครับ”

“มันคือหนึ่งในจุดแข็งของทีมงาน PlatinumGames และด้วยเอนจินใหม่นี้มันก็จะทำให้ศิลปินและโปรแกรมเมอร์เข้าถึงการควบคุมได้มากยิ่่งขึ้นในการสร้างสรรค์สิ่งต่างๆ จากความคิดของพวกเขา ซึ่งมันเป็นไอเดียตั้งแต่แรกเริ่มในการพัฒนาเกมเอนจินใหม่นี้เพื่อเพิ่มพูนประสิทธิภาพและทำให้มันใช้งานได้ง่ายขึ้นในการค้นหาความท้าทายใหม่ๆ สำหรับวิธีการในการที่เกมของเราจะได้แสดงผลออกมานั่นเองครับ”

โดยคาดว่าเกมเอนจินใหม่ของ PlatinumGames นี้จะมีการนำไปใช้งานใน Project G.G. ที่เป็นผลงานการกำกับของฮิเดกิ คามิยะ (Hideki Kamiya) นั่นเอง ส่วนกำหนดการออกวางจำหน่ายและการเปิดเผยรายละเอียดของเกมนั้น มันยังไม่มีกำหนดการออกมาในตอนนี้ โดยในตอนนี้ทาง PlatinumGames ก็กำลังพัฒนาเกมอยู่ถึง 4 เกมด้วยกันทั้ง Bayonetta 3, The Wonderful 101: Remastered และ Babylon’s Fall

The Wonderful 101: Remastered จะออกวางจำหน่ายทั้งบน Nintendo Switch, PC และ PlayStation 4 ในวันที่ 19 พฤษภาคมนี้

แหล่งข้อมูลอ้างอิง:

Top Articles

Project G.G. ของ PlatinumGames จะเป็นเกมในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน

Project G.G. เป็นหนึ่งในเกมที่ทางทีมงาน PlatinumGames กำลังพัฒนาอยู่ในตอนนี้โดยมันจะเป็นเกมแนวแอ็กชันฮีโร่ที่ทาง ฮิเดกิ คะมิยะ (Hideki Kamiya) ผู้กำกับของเกมได้บอกไว้ว่ามันจะเป็น "ไคลแมกช์" ของเกมในไตรภาคซูเปอร์ฮีโร่

Outriders จะมีการถ่ายทอดโชว์ความคืบหน้าของการพัฒนาตัวเกมทุกๆ เดือน

Outriders เกมยิงไซไฟกึ่ง RPG ผลงานจากทีมงาน People Can Fly ผู้สร้าง Bulletstorm กำลังจะมีการนำเอาตัวเกมมาถ่ายทอดสดให้เราได้เห็นความคืบหน้าของการพัฒนาแล้วในสัปดาห์นี้

The Last of Us Part II เตรียมโชว์ตัวเกมเต็มๆ ในรายการ State of Play วันที่ 28 พฤษภาคมนี้

หลังจากจัดรายการโชว์ตัวเกม Ghost of Tsushima กันไปแล้วในรายการ State of Play วันที่ 27 พฤษภาคมนี้มันก็ถึงคิวของเกมอย่าง The Last of Us Part II ที่จะได้มาปล่อยของให้เราได้ชมกันบ้างซึ่งจะมีการปล่อยเกมเพลย์ใหม่ที่มีความยาวกว่า 20 นาทีให้เราได้ชมกันอีกด้วย

เมื่อสงครามโลกครั้งที่สองยังไม่จบจนทำให้โลกล่มสลายใน Paradise Lost

จะเป็นอย่างไรหากสงครามโลกครั้งที่สองยังไม่จบลง และมันก็ยังมีความลึกลับบางอย่างที่แอบซ่อนตัวอยู่ในบังเกอร์ของกองทัพนาซี เราอาจจะพบกับคำตอบนี้ได้ในผลงานเกมอินดี้ที่ชื่อว่า Paradise Lost

สรุปรายละเอียดใหม่จากเกมเพลย์ 23 นาทีของ The Last of Us Part II

Sony Interactive Entertainment และ Naughty Dog ได้นำเอาเกมเพลย์ฉบับเต็มของ The Last of Us Part II มาถ่ายทอดให้เราได้ชมกันแล้วในงาน State of Play เมื่อคืนที่ผ่านมาซึ่งมันก็เต็มไปด้วยรายละเอียดใหม่ๆ มากมายที่มาจากการบรรยายของ นีล ดรัคแมน (Neil Druckman) ผู้กำกับของเกม