การขับขี่และการปรับจูนใน Need for Speed Heat จะมีความสมจริงที่มากขึ้น

Need for Speed คือเกมแข่งรถที่ใช้จุดแข็งในการเป็นเกม racing ในสไตล์ arcade ที่ทำให้ผู้เล่นเข้าถึงง่ายมาโดยตลอด ด้วยการควบคุมรถที่ง่ายดังใจนึก แต่มันก็แลกมาด้วยความรู้สึกของความสมจริงในยามขับขี่ดังเช่นเกม simulation หรือเกมแข่งรถกึ่ง simulation เกมอื่นๆ แต่ใน Need For Speed Heat ทางทีมงาน Ghost Games ผู้พัฒนาเกมในภาคนี้ ก็จะมีการเปลี่ยนแปลงให้มันมีความสมจริงที่ยิ่งขึ้นกว่าที่ผ่านมา

สิ่งหนึ่งที่ทางทีมงาน Ghost Games ทราบเป็นอย่างดีในผลงานที่ผ่านมาของพวกเขา และป้ายชื่อ Need for Speed ที่แปะหราอยู่ก็คือ “มันได้รับเสียงตอบรับที่ดีท่ามกลางกลุ่มผู้เล่นเป็นจำนวนมาก” ในเรื่องของการควบคุมรถในสไตล์ arcade มาโดยตลอด แต่อย่างไรก็ดีทางทีมงานเองก็ต้องการที่จะปรับปรุงมันให้ยิ่งขึ้นไปในเกมภาคใหม่นี้

“เราได้มีการเปิดเผยในส่วนของแก่นของระบบควบคุมที่จะทำให้ผู้เล่นสามารถสร้าง และปรับแต่งรถของพวกเขาในรายละเอียดที่มากยิ่งขึ้น” จากการยืนยันในข้อมูล Official จากทางเว็บไซต์หลักของเกม “และมันก็ได้ทำให้ยานพาหนะมาพร้อมกับความไม่สมดุล และไม่ได้รับการปรับแต่งการควบคุมที่เหมาะสม (แต่ยังสนุกที่จะขับขี่) ตัวอย่างเช่นคุณอาจจะมีเครื่องยนต์อันทรงพลัง แต่ยังคงใช้ยางและเกียร์จากโรงงานได้”

“และมันก็ยังเป็นการอนุญาตให้ผู้เล่นสามารถปรับแต่งให้ห่างไกลจากการควบคุมที่สมดุลแบบดั้งเดิมให้มากขึ้น ซึ่งสำหรับผู้เล่นที่มีทักษะแล้วมันก็อาจจะง่ายมากและมีความ ‘arcade’ มากๆ ในเลือกการควบคุมที่มีความยึดเกาะ (grip) อย่างสมจริง หรือจะเลือกการลื่นไถล (drift) ให้มากขึ้นก็ได้ตามที่ต้องการ”

นอกจากนี้ทางทีมงาน Ghost Games ยังได้มีการเปลี่ยนแปลงกลไกของการดริฟท์ให้ผู้เล่นมีตัวเลือกในการเล่นที่มากขึ้นอีกด้วย ซึ่งสิ่งเหล่านี้ “จะเป็นการอนุญาตให้ผู้เล่นที่มีประสบการณ์ และมีความทุ่มเทให้สามารถสร้างรถ ปรับจูนให้ตรงกับความต้องการในโลกแห่งความเป็นจริง และนำไปใช้ในการเอาชนะผู้คนที่ยังคงใช้รถที่ปราศจากการปรับแต่งและการปรับจูนการควบคุมนั่นเอง”

Need for Speed Heat จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้ทั้งบน PC, Xbox One และ Playstation 4

แหล่งข้อมูลอ้างอิง:

Share this article
0
Share
0 Share
0 Tweet
0 Share
0 Share
Shareable URL
0
Share