News

การกระทำของผู้เล่นจะส่งผลต่อบทพูดและท่าทีของคนรอบข้างใน Modern Warfare

modern warfare cover

สิ่งที่เน้นย้ำสำหรับ Call of Duty: Modern Warfare คือความเป็น ‘สีเทา’ ไม่มีการแบ่งผิดถูก ขาวหรือดำ เพราะมันคือความเป็นจริงของสงคราม ทุกสิ่งอย่างขึ้นอยู่กับปัจจัยที่แตกต่างกันออกไป ไม่สามารถใช้มาตรวัดที่เหมือนกันได้เสมอไป

โดยคุณ Jacob Minkoff อธิบายระบบที่ใส่เข้ามาใหม่ในภาคนี้นั้นก็คือ บทพูดและการแสดงออกของตัวละครรอบตัวคุณจะมีการแตกแขนงออกไป ขึ้นอยู่กับสิ่งที่คุณทำในภารกิจนั้น ๆ (branching dialogue and performance)

“ตัวเนื้อเรื่องเป็นเส้นตรง” คุณ Minkoff กล่าว “แต่ในบริบทของภารกิจ ถ้าคุณไต่ระดับไปถึงจุดขีดสุดของเส้นแบ่ง [ของศีลธรรม] แต่คุณไม่ข้ามมันไป จะจบด้วยการที่มีตัวละครพูดว่า ‘เฮ้ มึงทำอะไรวะเนี่ย?’ ไอเหี้ยเอ้ย กูหวังว่าไม่มีใครได้ยินนะ’”

“ถ้าคุณเลยเถิดเส้นแบ่งนั้นไป แต่ยังคงเป็นที่เข้าใจได้ บทพูดของคุณกับเพื่อนคุณจะแตกแขนงออกไป” Minkoff อธิบาย “ในบางกรณี การแสดงออกของเพื่อนเราจะแตกกิ่งออกไป พวกเขาจะตะโกนคุณในเรื่องที่คุณทำ จะมีการแสดงท่าทางอื่น ๆ ที่ถูกทำเอาไว้”

เป็นเรื่องที่น่าสนใจไม่ใช่น้อย กับแต่ละสิ่งที่ได้เปิดเผยออกมาสำหรับภาคนี้ ด้วยการเข้าใกล้ความสมจริงในด้านเนื้อหา ยิ่งเป็นเรื่องเส้นแบ่งและทางแยกของศีลธรรม (Moral Dilemma) เป็นการเปิดรับทิศทางใหม่ นำความสดใหม่มาสู่แก่ซีรีส์และแบรนด์ Call of Duty

แหล่งข้อมูลอ้างอิง:

About author

เป็ด, นักเขียนประจำที่พักหลังไม่ค่อยได้เล่นเกม ไปติดอ่านหนังสือนอกเวลามากกว่า กลายเป็นว่าไม่ค่อยได้เขียนบทความเกม ไปเขียนบทความหนังสือแทนซะงั้น (อาว) สนใจจะเขียนเรื่องสั้น แต่หัวยังตัน อู้ดีกว่า
    Related posts
    News

    รายละเอียดของตัวละครใน Call of Duty: Modern Warfare

    News

    อดีตผู้แต่งเพลงซีรีส์ Assassin’s Creed จะประพันธ์เพลงให้กับ Modern Warfare

    News

    Call of Duty: Modern Warfare จะรองรับ cross-play และไม่มี season pass

    Preview

    กำเนิดใหม่ที่สมจริงยิ่งกว่ากับ Call of Duty: Modern Warfare