Monster Hunter จะเติบโตขึ้นในวิดีโอเกมยุคต่อไป

เป็นอีกเกมที่ประสบความสำเร็จในวิดีโอเกมยุคนี้อย่างสุดขีดกับ Monster Hunter: World ซึ่งกำลังจะเปิดให้เล่นตัวเสริมใหม่ที่มีชื่อว่า Iceborne ในอนาคตอันใกล้ ยุคใหม่ของวิดีโอใกล้จะเข้ามา แล้ว Monster Hunter จะมีทิศทางอย่างไรต่อไป กับฮาร์ดแวร์ที่สามารถรองรับทรัพยากรได้มากกว่าเดิม?

การกลับมาของ Rajang 

ทางคุณ Kaname Fujioka ผู้กำกับของภาคนี้ได้ให้สัมภาษณ์กับทางสำนักข่าว Eurogamer ซึ่งเขามีความเห็นว่าซีรีส์ Monster Hunter จะเติบโตยิ่งขึ้นบนแพลตฟอร์มยุคใหม่อย่าง PlayStation 5 และ Xbox โครงการ Scarlett

สำหรับเรามันไม่ใช่เพียงแค่ภาพจะสวยขึ้น

เขากล่าว “ผมคิดทุกครั้งที่เครื่องเล่นเกมยุคใหม่มาพร้อมกับฮาร์ดแวร์ที่มีแนวคิดเบื้องหลัง หรือวัตถุประสงค์ของสิ่งมันทำได้ยอดเยี่ยม” คุณ Fujioka กล่าวว่าเขายังไม่มีข้อมูลเพิ่มเติม จนกว่าจะมีความแน่นอนมากกว่านี้ ทั้งเรื่องฮาร์ดแวร์ แผนการที่ต้องกำหนด และแนวคิดของเกม ไม่ใช่เพียงแต่ด้านงานภาพ ยังรวมไปถึงระบบการออนไลน์ “เรายังไม่สามารถจะพูดได้ว่าเกมแบบไหนที่เราจะสร้าง”

โดยเขายังพูดถึงเรื่องที่ในปัจจุบัน อุตสาหกรรมเกมเริ่มไม่ค่อยมีการผูกมัดแพลตฟอร์ม (platform agnostic) ซึ่งผู้พัฒนาต้องปรับตัว “ผมจะพูดทิศทางที่มันกำลังเป็นในตอนนี้ เราเริ่มจะเข้าสู่รูปแบบอุตสาหกรรมที่ไม่ผูกมัดทางแพลตฟอร์มเพียงแพลตฟอร์มเดียว ประสบการณ์ของการเล่นเกมเริ่มที่จะเปิดกว้างให้กับสิ่งต่าง ๆ ที่คุณอยากจะให้มันเป็น ในอนาคต”

แหล่งข้อมูลอ้างอิง:

ผู้เขียน

Tatchapon Ongsakun
เป็ด, นักเขียนประจำที่พักหลังไม่ค่อยได้เล่นเกม ไปติดอ่านหนังสือนอกเวลามากกว่า กลายเป็นว่าไม่ค่อยได้เขียนบทความเกม ไปเขียนบทความหนังสือแทนซะงั้น (อาว) สนใจจะเขียนเรื่องสั้น แต่หัวยังตัน อู้ดีกว่า