การนำเอาเทคโนโลยีการจับการเคลื่อนไหว (motion capture) มาใช้ในอุตสาหกรรมเกมในทุกวันนี้ไม่ใช่สิ่งที่แปลกใหม่ต่อไปอีกแล้ว แต่อย่างไรก็ดีมันก็ยังคงมีข้อจำกัดในหลายๆ อย่างที่อาจจะทำให้มันไม่ใช่วิธีการที่สมบูรณ์แบบเท่าที่ควร และเพื่อให้เกมมีความมันส์แต่ยังต้องคงความสมจริงเอาไว้ด้วย ทางทีมงาน Infinity Ward จึงเลือกที่จะสร้างคีย์แอนิเมชันของท่วงท่าของการใช้อาวุธในเกมกันด้วยมือ
คุณ Mark Grigsby ผู้กำกับของ Modern Warfare เปิดเผยถึงวิธีการสร้างท่วงท่าแอนิเมชันการใช้อาวุธในเกมให้เราได้ฟังกัน ผ่านการให้สัมภาษณ์กับทางเว็บไซต์ Game Informer โดยเขาอธิบายว่าแอนิเมชันในส่วนของการใช้อาวุธที่ผู้เล่นได้เห็นทั้งหมดนั้นไม่ว่าจะเป็นแรงถีบจากปืน การบรรจุกระสุน หรืออื่นๆ ทั้งหมดนั้นทางทีมงานได้สร้างมันขึ้นมาด้วยมือ โดยไม่ได้พึ่งพาการใช้เทคโนโลยีการจับการเคลื่อนไหวใดๆ ทั้งสิ้น
โดยเป้าหมายของทีมงานของคุณ Mark Grigsby ก็คือการสร้างแอนิเมชันการใช้อาวุธต่างๆ ให้เกมที่จะต้องให้ความรู้สึกในการเป็นหน่วยรบพิเศษที่กำลังควบคุมอาวุธปืนต่างๆ ในมือนั่นเอง ซึ่งมันจะต้องมีท่วงท่าการใช้งานที่เต็มไปด้วยความมั่นใจและยังต้องรู้สึกได้ถึงน้ำหนักของมันด้วย ซึ่งทางทีมงานได้มีการปรับแต่งให้มันดูมากไปกว่าความเป็นจริงเล็กน้อย แต่มันก็ยังจะคงไว้ซึ่งความสมจริงเช่นกัน และสิ่งเหล่านี้ก็เป็นที่มาที่ทำให้พวกเขาได้นำเอาระบบการบรรจุกระสุนในขณะทำการเล็งผ่านศูนย์ (ADS) ใส่เข้าไปในเกมนั่นเอง
Call of Duty: Modern Warfare จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 25 ตุลาคม นี้ ทั้งบน PS4, Xbox One และ PC