เบื้องหลังกว่าจะมาเป็น Nemesis ที่น่ากลัวยิ่งกว่า Mr.X ใน Resident Evil 3

Mr.X คือหนึ่งในกลไกอันชาญฉลาดของเกม Resident Evil 2 ฉบับสร้างใหม่ของทาง Capcom ที่ออกวางจำหน่ายในปีที่แล้ว ที่นอกจากมันจะมาสร้างความพรั่นพรึงให้กับผู้เล่นจนหัวใจไม่หยุดเต้นแล้ว
nemesis design

Mr.X คือหนึ่งในกลไกอันชาญฉลาดในเกม Resident Evil 2 ฉบับสร้างใหม่ของทาง Capcom ที่ออกวางจำหน่ายในปีที่แล้ว ที่นอกจากมันจะมาสร้างความพรั่นพรึงให้กับผู้เล่นจนหัวใจไม่หยุดเต้นแล้ว มันยังเป็นการบีบบังคับให้ผู้เล่นจำเป็นที่จะต้องมีการวางกลยุทธ์ในการหาเส้นทางเอาตัวรอดด้วยแผนที่อันชาญฉลาดของสถานีตำรวจใน ‘เมืองแรคคูน‘ อีกด้วย แต่ใน Resident Evil 3 นั้นผู้ตามไล่ล่าเราในครั้งนี้มันจะกลายเป็นฝันร้ายอย่างแท้จริง เพราะมันคือ ‘Nemesis‘ ผู้ไล่ล่าที่มาพร้อมกับอาวุธที่ครบมือและมันก็ยังมีมันสมองที่ฉลาดยิ่งกว่า Mr.X เป็นอย่างมากอีกด้วย

“ความจริงก็คือด้วยการที่เขาเป็นมวลมหาศาลขนาดใหญ่ที่ตามไล่ล่าคุณนั่นแหละครับที่ทำให้เขาดูค่อนข้างจะน่ากลัว” คุณปีเตอร์ ฟาเบียร์โน (Peter Fabiano) ผู้อำนวยการสร้างของตัวเกมอธิบาย “และด้วยการที่เขาสามารถใช้อาวุธได้ การที่เขามักจะมาเผชิญหน้ากับคุณโดยตรงอย่างสม่ำเสมอ และยังเป็นความจริงที่ว่าเขายังสามารถใช้รยางค์มาจับตัวคุณได้ ทั้งหมดนี้ทำให้เขาดูน่าเกรงขามอย่างถึงที่สุด เราต้องการให้เขาให้ความรู้สึกที่โดดเด่น และผมก็คิดว่ามันต้องมาจากลักษณะการเคลื่อนไหวของเขาและภาพลักษณ์ของเขาด้วย ภาพลักษณ์ของเขาเป็นสิ่งที่เราได้ทุ่มเทเวลาไปเป็นอย่างมากเลยครับในการที่จะทำให้เขามีภาพลักษณ์ที่ใช่ ในแบบที่เราต้องการ”

และเพื่อที่จะสร้างความรู้สึกน่ากลัวให้ตรงกับความคาดหวังของเหล่าแฟนเกม Resident Evil ทาง Capcom เองก็รู้สึกว่ามันจะเป็นที่จะต้องใช้เวลาเป็นพิเศษในการออกแบบ Nemesis ขึ้นมาใหม่ และหน้าที่นั้นก็ตกเป็นของ คุณยงฮี โช (Yonghee Cho) ผู้กำกับศิลป์ของทาง Capcom ที่เคยมีผลงานกับเกมในซีรีส์นี้มาแล้วในการพัฒนาเกมภาค Resident Evil 7: Biohazard

Resident Evil 3, Game Informer

ในตอนที่คุณโช เริ่มเข้ามามีส่วนร่วมในการสร้าง Resident Evil 3 เขาก็รู้แล้วว่าเขาจะต้องมาทำหน้าที่ในส่วนของการออกแบบ Nemesis ซึ่งโดยปกติแล้วทีมงานฝ่ายศิลป์จะมองย้อนกลับไปยังภาพร่างของแนวคิดการออกแบบในช่วงทศวรรษที่ 90s ที่เกมภาคต้นฉบับออกวางจำหน่าย แต่พวกเขาก็กลับประสบปัญหาในการปรับแต่งมันเพื่อให้เข้ากับยุคสมัยใหม่

“มันให้ความรู้สึกเหมือนของเก่าที่กลับมาทำใหม่อีกครั้ง มันก็เลยทำให้เราต้องกลับไปร่างภาพบนกระดานกันใหม่ สิ่งแรกที่ผมเห็นคือเครื่องแต่งกาย มันดูประหลาดมากที่อาวุธชีวภาพถูกสร้างมาให้ใส่เสื้อผ้า เราเลยลองเอาเขามาสวมกับอะไรสักอย่างที่ดูเหมือนกับพวกถุงใส่ศพและให้มันเป็นอะไรบางอย่างที่ทำให้เขาเหมือนกับเป็นอาวุธที่ถูกพันธนาการ และในขณะเดียวกันผมก็ยังต้องการให้เขามีความเป็นต้นฉบับ และยังคงเห็นเค้าลางของความเป็น Nemesis ที่เป็นจุดเด่นของเขา”

นอกจากในส่วนของภาพลักษณ์ของ Nemesis แล้วทางทีมงานทางด้านเสียงยังมีการเพิ่มความน่าหวาดหวั่นให้กับมันด้วยเพลงประกอบที่มาพร้อมกับจังหวะที่สามารถสร้างความตึงเครียดให้กับผู้เล่นได้ในตอนที่ Nemesis ปรากฏกายขึ้นมาบนจอ แต่ถึงแม้เขาจะมีความน่ากลัวขนาดไหนเขาก็ยังสามารถถูกผู้เล่นที่กล้าหาญพอจัดการได้ ซึ่งหากผู้เล่นสามารถจัดการเขาได้สำเร็จเกมก็จะมีการมอบรางวัลเป็นชิ้นส่วนสำหรับการอัปเกรดอาวุธและไอเทมต่างๆ ให้กับผู้เล่นเป็นการตอบแทน แต่แน่นอนว่าการต่อสู้กับ Nemesis มันจะเป็นอะไรที่ยากและเขาก็จะกลับมาพร้อมต่อสู้กับผู้เล่นเสมอและการที่จะหลบหนีเขาได้ตลอดเวลาอย่าง Mr.X นั้นมันก็ไม่ใช่เรื่องที่ง่ายดายนักเช่นกัน

Resident Evil 3 จะออกวางจำหน่ายในวันที่ 3 เมษายนนี้ทั้งบน PC, Xbox One และ PlayStation 4 โดยเกมจะมีการเปิดให้ทดสอบเดโมทั้ง 3 แพลตฟอร์มในวันที่ 19 มีนาคมนี้ และจะมีการเปิด Open Beta ของเกม Resident Evil Resistance แบบ Open Beta ในวันที่ 27 มีนาคมอีกด้วย

แหล่งข้อมูลอ้างอิง:

Total
15
Shares
15 Share
0 Tweet
0 Share
0 Share
Previous Post
gaben brain interface

Gabe Newell เชื่อว่าเรากำลังเข้าใกล้ความเป็น The Matrix มากกว่าที่หลายคนคิด

Next Post
tlou 2 thai

The Last of Us Part II เตรียมขายในไทยอย่างเป็นทางการในวันที่ 19 มิถุนายนนี้

Related Posts
elden ring warrior

การร่วมมือของสองผู้ยิ่งใหญ่กับ Elden Ring

คงไม่มีใครคาดคิดว่าเส้นสองผู้ยิ่งใหญ่ของแต่ละวงการ อันมีจุดเกาะเกี่ยวคือเรื่องราว 'แฟนตาซี' จะมาบรรจบกันได้ อย่าง Hidetaka Miyazaki ผู้กำกับเกมซีรีส์ Souls, Bloodborne และ Sekiro: Shadows Die Twice กับคุณ George R. R. Martin นักเขียนนิยายเจ้าของผลงาน A Song of Ice and Fire ที่ถูกนำไปดัดแปลงเป็นทีวีซีรีส์ Game of Thrones
อ่านต่อ
children-of-morta

Children of Morta ผจญภัยไปกับเหล่าครอบครัวของผู้(ไม่)กล้าและเรียนรู้เรื่องราวภายในของครอบครัว

เกมแนวตะลุยดันเจียนมักจะมาพร้อมกับหล่าตัวละครอันเป็นนักรบที่กล้าแกร่งเพื่อที่เขาจะได้มีความสามารถในการกำจัดศัตรูของพวกเขาให้กำราบลงได้ แต่ Children of Morta ผลงานใหม่ของทีมพัมฒนา Dead Mage จากทางค่าย 11 bit studios นั้นมันจะมาพร้อมกับความแตกต่างที่จะผิดแผกไปจากเกมแนวนี้ กับการเปิดให้เราได้เลือกเอาเหล่าสมาชิกในครอบครัวที่ดูไม่เหมือนกับฮีโร่ผู้แข็งแกร่งออกไปผจญภัยนั่นเอง
อ่านต่อ
control narrative art

เล่าเรื่องอย่างไรให้ไม่ต้องเล่าเยอะกับศิลปะของการเล่าเรื่องใน Control

สำรวจการเล่าเรื่องอย่างมีชั้นเชิงใน Control ผลงานใหม่ล่าสุดของทีมงาน Remedey Entertainment กับแนวคิดและกระบวนการในการออกแบบการเล่าเรื่องอย่างมีศิลปะ
อ่านต่อ
Total
15
Share