เหตุใด Kingdom Hearts III ถึงใช้เวลาในการพัฒนานาน?

เป็นเวลาร่วม 6 ปีนับตั้งแต่ที่ Kingdom Hearts III ได้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน E3 2013 พร้อมกับตัวอย่างแรกของเกม แต่ทำไมมันจึงเป็นเวลาอันแสนยาวนานกว่าเราจะได้สัมผัสตัวเกมจริงๆ ที่จะออกวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 29 มกราคมนี้

แม้เกมจะใช้เวลานานถึง 6 ปีในการพัฒนา แต่หากนับเวลาจากเกมภาคหลักโดยที่ไม่นับภาคอื่นๆ ที่เป็นเรื่องราวในส่วนปลีกย่อยมันก็เป็นเวลากว่า 10 ปีเลยทีเดียวสำหรับการมาของภาคต่อในครั้งนี้ และในวันนี้ทางคุณ Tai Yasue ผู้กำกับร่วมของเกมก็ได้ออกมากล่าวขอโทษแฟนๆ ที่ต้องอดทนรอกันมานานแสนนาน พร้อมทั้งเผยสาเหตุที่พวกใช้เวลาในการพัฒนายาวนานกว่าที่คาดคิดไว้อีกด้วย

โดยคุณ Tai Yasue ได้ให้สัมภาษณ์กับทางเว็บไซต์ Newsweek เอาไว้ว่าในช่วงก่อนที่เขาจะเริ่มต้นทำงานในการสร้าง Kingdom Hearts III ทาง Square Enix จำเป็นที่จะต้องทำการปรับปรุงเอนจินเกมใหม่ทั้งหมดเพราะเอนจินเดิมที่เคยใช้งานมันได้ตกยุคไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วในตอนนั้น ซึ่งมันก็ทำให้ทีมงานจำเป็นที่ต้องใช้เวลาในการปรับตัวและเรียนรู้เกี่ยวกับเอนจินใหม่ทั้งหมด

“เอนจินเกมปัจจุบันของเรามันยอดเยี่ยมมากๆ ในเชิงของการสร้างเกม AAA ระดับไฮเอนด์ แต่เพราะมันมีการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีและขั้นตอนการทำงาน มันจึงต้องให้ทีมต้องใช้เวลาในการปรับตัวและปรับแต่ง” นั่นอาจหมายถึงเกมก่อนหน้าของพวกเขานี้ในซีรีส์ Kingdom Hearts จนถึง Kingdom Hearts 2 ได้มีการใช้เอนจินเดิมในการสร้างมาโดยตลอด ซึ่งรวมไปถึงภาคอื่นๆ ที่ลงให้กับเครื่องเกมพกพาอย่าง PSP และ 3DS ด้วย

นอกจากนี้คุณ Yasue ยังต้องการที่จะกล่าวขอโทษบรรดาแฟนเกมที่รอคอยกันมาอย่างยาวนานอีกด้วยว่า “ผมเสียใจจริงๆ ที่ปล่อยให้ทุกๆ คนรอคอยกันมาอย่างยาวนาน มันใช้เวลาไปมาก แต่เราก็ต้องการใช้แน่ใจได้ว่าเกมจะออกมาตรงตามความคาดหวังของทุกๆ คน ผมหวังมากกว่าที่ผมคาดหวังสิ่งใดๆ ก็ตามในตลอดช่วงเวลา 20 ปีในการสร้างเกมว่าคุณทุกคนจะสนุกสนานไปกับมัน”

Kingdom Hearts III จะออกวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 29 มกราคมนี้ทั้งบน PlayStation 4 และ Xbox One ซึ่งเราก็คาดหวังมามันจะคุ้มค่ากับการรอคอยและเป็นตามที่คุณ Tai Yasue คาดหวัง

แหล่งข้อมูลอ้างอิง:

Kingdom Hearts III Developer Explains Why the Game Took So Long to Make, Apologizes for the Wait
‘KINGDOM HEARTS 3’ CO-DIRECTOR IS SORRY FANS HAD TO WAIT SO LONG

บทความล่าสุด

กว่าจะมาเป็น Siren เกมสยองขวัญสุดคัลท์จากแรงบันดาลใจของ Lovecraft ที่โลกลืม

ในยุคสมัยหนึ่ง "Survival Horror" เคยเป็นแนวเกมหัวหอกในการเป็นรากฐานของการพัฒนาเกมที่ส่งมอบสิ่งต่างๆ ให้กับการพัฒนาเกมในยุคสมัยต่อมา ไล่เรียงมาตั้งแต่เกม Alone in the Dark, Resident Evil และอื่นๆ อีกมากมาย และหนึ่งในเกมที่เราจะไม่กล่าวถึงไปเสียมิได้ก็คือเกม "Silent Hill" เกมสยองขวัญในดวงใจของใครหลายคน ที่ได้กลายเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้เกิดกลายเป็นเกมสยองขวัญสุดคัลท์ที่ชื่อว่า Siren ขึ้นมานั่นเอง

Google Stadia เตรียมเปิดตัวเกม Time exclusive อีกหลายเกมในช่วงต้นปีนี้

การวางจำหน่ายเกมในรูปแบบ exclusive ได้กลายมาเป็นแนวทางที่อุตสาหกรรมเกมให้ความสนใจกันอีกครั้งหลังจากที่ Epic Games ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในปีที่ผ่านมาจากการใช้เนื้อหา Time exclusive มากินส่วนแบ่งไปจากทาง Steam ในปีที่ผ่านมา ซึ่งทางบริการใหม่ของ Google อย่าง Stadia นั้นก็อาจจะมีการใช้แนวทางเช่นเดียวกันในอนาคตด้วย

Cyberpunk 2077 เลื่อนวางจำหน่ายไปเป็น 17 กันยายนแล้ว

เป็นอีกหนึ่งเกมที่ติดกระแสโรคเลื่อนไปด้วยสำหรับ Cyberpunk 2077 ผลงานชิ้นใหม่ของทีมงาน CD Projekt Red ที่ทางคุณ Marcin Iwiński ผู้ก่อตั้งทีมพัฒนาและหัวเรือใหญ่คุณ Adam Badowski ได้ออกมาแถลงการณ์แล้วว่าเกม Cyberpunk 2077 จะต้องเลื่อนการวางจำหน่ายไปเป็นวันที่ 17 กันยายนแล้ว

Photogrammetry คืออะไร? ทำไมอุตสาหกรรมเกมยุคใหม่ถึงชอบเอ่ยถึง

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้คำว่า “Photogrammetry” เป็นสิ่งที่ทางผู้พัฒนาเกมได้หยิบยกนำมาเป็นประเด็นสำคัญเสมอในกระบวนการสร้างภาพกราฟิกให้ออกมาราวกับโลกแห่งความเป็นจริงให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ไม่ว่าจะเป็นเกมอย่าง Resident Evil 7 และ 2 ฉบับสร้างใหม่ หรือ Call of Duty: Modern Warfare และเกมอื่นๆ มันมีกรรมวิธีอย่างไรในการสร้าง และปัจจัยอะไรที่ทำให้มันจะกลายเป็นเทคโนโลยีมาตรฐานในการสร้างเกมในหลังจากนี้