Kena: Bridge of Spirits เป็นอีกหนึ่งเกมที่ได้รับความน่าสนใจอยู่พอสมควรด้วยการที่มันเป็นเกมที่มาพร้อมกับภาพกราฟิกที่ใกล้เคียงกับภาพยนตร์แอนิเมชันแบบ Pixar ที่ผสานกับงานออกแบบในสไตล์ของสตูดิโอ Ghibli ที่สามารถเล่นได้ แต่นอกจากงานภาพกราฟิกแล้วระบบของตัวเกมเองก็เป็นสิ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กันเลยทีเดียว
ในตัวอย่างที่ทางทีมงาน Ember Lab ได้นำมาแสดงในงาน Future of Gaming ได้เผยให้เราได้เห็นตัวละครเอกอย่างคีน่า (Kena) ซึ่งในระหว่างการเดินทางนั้นเธอจะได้พบกับเจ้าภูติตัวน้อยในลักษณะก้อนกลมขนปุยที่ชื่อว่า “รอต” (Rot) ที่จะมาร่วมเดินทางไปกับเธอได้ และเจ้ารอตพวกเนี้ก็เป็นส่วนประกอบสำคัญกับเกมการเล่นเป็นอย่างมากอีกด้วย
“รอตคือปัจจัยที่สำคัญมากกับเกมการเล่นเลยครับ เราสามารถใช้พวกมันในการต่อสู้และเพิ่มพูนพลังความสามารถต่างๆ และยังสามารถใช้พวกมันในการดัดแปลงสภาพสิ่งแวดแล้วและยังช่วยแบกข้าวของต่างๆ ให้กับพวกคุณได้อีกด้วย ยิ่งคุณเจอรอตมาเป็นพวกมากเท่าไหร่ คุณก็จะแข็งแกร่งมากขึ้นเท่านั้นเพราะคุณจะได้ความสามารถต่างๆ จากพวกมันที่ทำให้คุณสามารถปลดล็อกความสามารถใหม่ๆ มาใช้งานได้นั่นเอง” ไมค์ ไกรเออร์ (Mike Grier) ทีมพัฒนาจาก Ember Lab ให้อธิบายเกี่ยวกับระบบของเกมในบทสัมภาษณ์ของ GamesRadar
โดยในเกม Kena: Bridge of Spirits แน่นอนว่าผู้ก็จะได้มารับบทเป็น คีน่า เธอคือผู้นำทางเหล่าวิญญาณที่ได้เดินทางมายังหมู่บ้านที่สาบสูญและทำให้เธอได้พบกับเหล่าวิญญาณที่ยังไม่ไปสู่ปรภพ และพวกมันก็เริ่มมีพลังอำนาจมากขึ้นด้วยการเกาะกินสภาพแวดล้อมจนทำให้ทุกสรรพสิ่งหยุดนิ่ง และก็เป็นคีน่าและเหล่ารอตนั่นเองที่ได้ตัดสินใจมาช่วยเหลือเหล่าวิญญาณพวกนี้
“ในท้ายที่สุดแล้วคุณจะได้รู้เรื่องราวในอดีตของเหล่าวิญญาณพวกนี้ครับ” จอช ไกรเออร์ (Josh Grier) พี่น้องของ ไมค์ และอีกหนึ่งผู้พัฒนาเกมได้อธิบายเพิ่มเติม “และการที่คุณจะรู้เรื่องราวได้มันก็จำเป็นที่จะต้องออกค้นหาเงื่อนงำต่างๆ ที่อยยู่ตามสิ่งแวดล้อมภายในเกม เผชิญหน้ากับการต่อสู้แบะการแก้ปริศนาท้าทาย และสิ่งที่สำคัญที่สุดก็ยังเป็นการสร้างทีมรอตของคุณได้ คุณได้เห็นพวกมันคอยแบกรูปปั้นรอบๆ ตัวคุณ คอยช่วยเหลือในการโจมตีศัตรู และมันก็จะมีวิธีการใช้พวกมันที่หลากหลายมากๆ และยังมีความสามารถที่สามารถอัปเกรดได้อีกด้วย ซึ่งที่เราได้บอกไปก็เป็นเพียงแค่เสี้ยวหนึ่งของความสามารถทั้งหมดที่มันมีเท่านั้น”
แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าคีน่าจะไม่สามารถรับมือกับการต่อสู้ได้ด้วยตัวเธอเอง เพราะตัวคีน่าก็จะมีความคล่องตัวในการต่อสู้เป็นอย่างมากจากการยืนยันของ จอช ไกรเออร์ “ด้วยเกมเพลย์ที่ได้ใชว์ไปเราต้องการให้มันได้แสดงถึงความคล่องตัวเล็กๆ ของคีน่าครับ คุณจะได้เห็นเธอวิ่ง และการกระโดดสองชั้นซึ่งทำให้มันเพิ่มความฉับไวในการต่อสู้ได้เป็นอย่างมาก และนอกจากนี้แล้วเขาก็ยังได้แย้มอีกด้วยว่าการที่ตัวละครทั้งหลายนั้นได้ถูกออกแบบมาให้มีความน่ารักก็จริง แต่มันก็อาจจะมีองค์ประกอบที่มีความดำมืดภายในเกมด้วยและการต่อสู้ระหว่างคีน่าและเหล่าวิญญาณนั้นมันก็เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นของเรื่องราวเท่านั้น “เราต้องการให้ตัวอย่างเป็นจุดเริ่มต้นของโทนเรื่องที่จะเริ่มมีความดำมืดหลังจากนั้นครับ ซึ่งผู้เล่นก็จะได้พบกับความดำมืดที่มากขึ้นในระหว่างที่เกมได้ดำเนินเรื่องไปแล้ว” ไมค์ ไกรเออร์ อธิบาย
Kena: Bridge of Spirits มีแผนที่จะออกวางจำหน่ายในช่วงเทศกาลวันหยุดนี้ทั้งบน PC, PlayStation 4 และ PlayStation 5