ดาวเคราะห์ใหม่และเก่าใน Jedi: Fallen Order จะซื่อตรงกับเนื้อหาของ Star Wars

จักรวาล Star Wars มีเรื่องราวที่กว้างใหญ่และลึกซึ้ง การหยิบจับวัตถุดิบมาใช้จึงเป็นเรื่องยากลำบาก เพราะการหยิบจับสิ่งใดในจักรวาลนี้ต้องเป็นไปด้วยความสอดคล้องของเรื่องราวเบื้องหลังในจักรวาล ซึ่ง Star Wars Jedi: Fallen Order จะเป็นการผสมผสานระหว่างดาวใหม่และดาวเก่าที่เราเคยผ่านตามาแล้ว

ในการสัมภาษณ์ของสำนักข่าว VG247 กับคุณ Aaron Contreras และ Jeff Magers ผู้กำกับการเล่าเรื่องและผู้ออกแบบพื้นที่ในเกม พูดคุยถึงเหตุผลที่เขาเลือกแต่ละดาวมาใส่ในเกม ทั้งดาวเก่าและดาวใหม่ พวกเขากล่าวว่าอยากจะผสมผสานระหว่างพื้นที่ใหม่และเก่าเพื่อเกลาให้เกมของพวกเขาเหมาะสมกับสิ่งที่คุณรู้เกี่ยวกับ Star Wars

Jedi-Fallen-Order-location-01
มีดวงดาวให้เราสำรวจมากมาย

“การสร้างดาวเคราะห์พวกนี้เป็นความพยายามที่ใช้ความร่วมมือเป็นอย่างมากของทั่วทั้งทีมพัฒนา จากภาพแนวคิดตั้งต้นไปจนถึงการเล่าเรื่อง ไปยังการออกแบบพื้นที่ ไปยังการออกแบบศัตรู เราอยากนำ [ดาว] มาทั้งดาวเคราะห์ที่คุณเห็นมาในสื่ออื่น หรือในงาน Star Wars อื่น ๆ และมันทั้งค่อนข้างช่วยขัดเกลาดาว [ดาวใหม่] ของเราเช่นกัน ดาวดังกล่าวมาพร้อมกับความท้าทายและจุดแข็งอันเป็นเอกลักษณ์”

“การพัฒนาดาวที่มีอยู่มาก่อนแล้วนั้น มันต้องรู้สึกน่าเชื่อถือถึงสิ่งที่ได้เกิดขึ้นก่อนแล้วบนดาวดวงนี้ และคนก็มีความคิดบางอย่างอยู่ในหัว ตรงกันข้าม ส่วนในดาวใหม่ มันเป็นการทำอะไรขึ้นใหม่หมด แต่การสร้างมันให้รู้สึกน่าเชื่อถือว่ามันยังคงอยู่ในจักรวาล [จักรวาล Star Wars] มันสนุกนะกับการได้สร้างสมดุล การได้ทำทั้งสองอย่าง”

Star Wars Jedi: Fallen Order เปิดให้เล่นในวันที่ 15 พฤศจิกายน PlayStation 4, Xbox One และ PC

แหล่งข้อมูลอ้างอิง:

บทความล่าสุด

เรื่องราวของ Ryo ยังไม่จบใน Shenmue 3 และผู้กำกับหวังสร้างภาค 4 ต่อ

หลังจาก 18 ปี Shenmue 3 ปล่อยให้เล่นอย่างเป็นทางการเสียที ซึ่งเรื่องราวการผจญภัยของ Ryo ยังไม่จบสมบูรณ์ในภาคนี้ คุณ Yu Suzuki ผู้เขียน, ผู้กำกับและผู้อำนวยการผลิต Shenmue 3 ให้คำมั่นสัญญาว่าจะสานต่อเรื่องราวให้จบ ตราบใดที่ยังมีผู้เล่นยังอยากเล่นซีรีส์อยู่

The Game Awards เชื่อมั่นได้แค่ไหนกับการเป็นงานประกาศรางวัลของวงการเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดประจำปี

ปฏิเสธไม่ได้ว่ารายการประกาศผลเกมยอดเยี่ยมแห่งปีอย่าง The Game Awards ของ Geoff Keighley ได้กลายเป็นรายการประกาศรางวัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดประจำปีไปแล้ว

Project Scarlett จะไม่ยอมลดประสิทธิภาพของเครื่องเพื่อให้ราคาถูกลง

การเปิดตัวที่ผิดพลาดของ Xbox One ที่มีราคาแพงกว่า PlayStaion 4 และมีประสิทธิภาพด้อยกว่า เป็นบทเรียนให้กับคอนโซลรุ่นต่อไปของ Microsoft ที่ตอนนี้ใช้ชื่อชั่วคราวว่า ‘Project Scarlett’ ว่าจะเน้นในเรื่องประสิทธิภาพเป็นอันดับหนึ่ง

Steam Remote Play Together ระบบเล่นร่วมกันกับเพื่อนที่ไม่จำเป็นต้องมีเกมปล่อยให้ใช้งานอย่างเป็นทางการแล้ว

หลังจากที่มีการทดสอบในช่วง Beta มาเป็นเวลาหนึ่งเดือนเต็ม ทาง Valve ก็ได้ทำการปล่อยระบบใหม่ของ Steam อย่าง Remote Play Together ออกมาให้ผู้ใช้งานทั่วไปได้ใช้งานกันแล้ว