Jedi: Fallen Order เพิ่มระดับความยากง่าย เพื่อให้เกมเข้าถึงผู้เล่นทุกประเภท

ด้วยตัวเกม Star Wars Jedi: Fallen Order จะมีระบบแก่นหลักคล้ายคลึงกับ Sekiro: Shadows Die Twice จึงเกิดความลังเลใจสำหรับผู้เล่นที่ไม่ได้มีความหลงใหลในการทรมานบันเทิงกับความยากจนท้อของเกมแนวนี้

แต่ทางคุณ Stig Asmussen ผู้กำกับของเกมนี้ได้ออกมากล่าวในกับการสัมภาษณ์ของสำนักข่าว Eurogamer ถึงเรื่องการเพิ่มระบบการปรับความยากง่ายของเกม เพื่อให้เกมเข้าถึงผู้เล่นทุกประเภท ซึ่งเป็นการพัฒนาเพิ่มเติมจากตัวเกมฉบับตัวทดลองเล่นใน E3 โดยคุณ Asmussen กล่าวว่า “การเปลี่ยนแปลงที่ใหญ่ที่สุดที่เราทำก็คือความยากภายในเกม พวกเราส่วนใหญ่ในที่ทำงานชื่นชอบความท้าทาย แต่เราตระหนักว่า Star Wars ซึ่งมีผู้ติดตามเป็นจำนวนมาก เราไม่อยากให้คนรู้สึกว่าเหมือนถูกทอดทิ้ง เราจึงทำการปรับปรุงบางอย่าง” ซึ่งเขาได้เพิ่งโหมดที่ลดระดับความยากจากระดับปกติของเกม และโหมดที่ยากกว่าระดับปกติ โดยได้อิทธิพลมาจากการทดลองเล่นซ้ำ ๆ

ซึ่งในบทสัมภาษณ์คุณ Asmussen ยังพูดถึงประเด็นหลักใน Fallen Order ว่าจะเป็นเรื่องราวของการเป็น Jedi ในยุคแห่งความล่มสลาย ทั้งตัวเอก Cal และตัวละครอื่นก็ตั้งคำถามถึงความแตกต่างระหว่างความผิดถูก ทุกสิ่งที่เคยคิดและเชื่อกันมา มันกลับตาลปัตรไปเสียหมด เป็นการค้นหาเส้นทางในชีวิต

และนอกจากนั้น ทาง Respawn Entertainment ได้เผยแพร่วิดีโอเกมการเล่นชุดใหม่ผ่านทางสำนักข่าวต่าง ๆ ซึ่งทำให้เราได้เห็นศัตรูและพื้นที่ใหม่ ๆ ในเกมเพิ่มเติม

แหล่งข้อมูลอ้างอิง: