เอนจินใหม่ใน Halo Infinite จะมีอิสระในการสร้างสรรค์ที่มากขึ้น

และยังเป็นอนาคตของ Halo อีกนับต่อจากนี้

Halo Infinite จะเป็นเกมหัวหอกของเครื่องคอนโซลในยุคใหม่ของ Microsoft และแน่นอนว่ามันก็จะต้องมาพร้อมกับนวัตกรรมใหม่ๆ ที่แตกต่างไปจากสิ่งที่พวกเขาเคยทำมาเป็นอย่างมาก หนึ่งในนั้นคือเอนจินของตัวเกมนั่นเองที่จะมีการปรับปรุงยกเครื่องใหม่ให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

สำหรับเอนจินใหม่ของ Halo Infinite นั้นจะใช้ชื่ออย่างเป็นทางการว่า Slipspace ซึ่งเป็นเอนจินใหม่ที่ผ่านการออกแบบสถาปัตยกรรมโดยคุณ Daniele Giannetti โดยมันก็จะทำให้ทีมพัฒนาเกมสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ เข้าไปได้ง่ายขึ้นจากการเปิดเผยของคุณ Bonnie Ross หัวเรือใหญ่ของทีมงาน 343 Industires โดยเขาได้ให้สัมภาษณ์กับทางเว็บไซต์ IGN เอาไว้ว่าทีมงาน 343 Industries ได้มีการทำงานกันอย่างหนักไปกับการใช้เอนจินของเกม Halo ในภาคที่ผ่านมาๆ ซึ่งเสียงบ่นที่ได้รับจากทีมพัฒนาเป็นอย่างมากก็คือมันมีความเฉพาะทางที่มากเกินไปจนทำให้ทีมงานไม่สามารถสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ เข้าไปในเกมได้ ซึ่งตัวเอนจิน Slipspace นั้นก็จะขอบเขตของความคิดสร้างสรรค์ที่จะใส่ไปในเกมนั้นมีความกว้างขึ้นได้อย่างแน่นอน

“เอนจินของเกม Halo มันมีความเฉพาะทางมากๆ ครับ มันเป็นเอนจินที่เน้นหนักไปในส่วนของวิศวกรรม มันยากมากสำหรับการสร้างสรรค์สิ่งใหม่เข้าไปในงาน” คุณ Bonnie Ross หัวหน้าของทีมงาน 343 กล่าว “มันโคตรยากสำหรับงานที่ต้องมีการสร้างสรรค์มากๆ มีอยู่ครั้งหนึ่งที่เราได้ทำงานเยอะมากๆ ไปกับเกม Halo 4 ในเอนจินเดิมเพื่อให้มันออกมาสุดยอดที่สุดเท่าที่จะทำได้ในเจเนอเรชันที่ผ่านมาในช่วงปีสุดท้ายของแพลตฟอร์มเกมในตอนนั้น ผมคิดว่านะ”

“เราได้สัญญากับทีมงานว่าเราจะมีการสร้างเครื่องมือใหม่และไปป์ไลน์ สำหรับ Halo 5 ดังนั้นมันจึงไม่ใช่ความท้าทายจากสภาพแวดล้อมที่ทำให้เราพัฒนา” คุณ Ross กล่าวต่อ “อย่างที่คุณรู้แผนการที่เรียบง่ายที่สุดคือคุณไม่ต้องทำอะไรกับมัน และทีมงานก็จะมีสิทธิ์ชอบธรรม ซึ่งโดยพื้นฐานแล้วพวกเขาก็จะมาร้องขอถึงมันเอง”

สำหรับ Slipspace นั้นแน่นอนว่ามันจะเป็นอนาคตสำหรับการพัฒนาเกม Halo ต่อจากนี้ไปอย่างแน่นอน ซึ่งคุณ Ross ก็ยังได้เปิดเผยอีกด้วยว่าเขาเองก็ยังอยากที่จะทำมันต่อไปอีกสักภาคหรือสองภาค ซึ่งด้วยการที่มันมีเอนจินใหม่อย่าง Slipspace มันก็ทำให้พวกเขาสามารถสร้างสรรค์สิ่งที่ต้องการเข้าไปได้และมันก็ยังเป็นการการันตีอีกด้วยว่าสิ่งที่พวกเขากำลังทำอยู่นั้นมันจะเป็นอนาคตของแฟรนไชส์ได้อย่างแน่นอน

แหล่งข้อมูลอ้างอิง:

บทความล่าสุด

เปิดตัว DualSense คอนโทรลเลอร์ยุคใหม่สำหรับ PlayStation 5

แม้จะยังไม่มีการเปิดเผยตัวเครื่อง เพลย์สเตชั่น 5 ออกมาให้เราได้ชมกัน แต่ล่าสุดทาง Sony ก็ได้มีการเปิดตัวคอนโทรลเลอร์รุ่นใหม่สำหรับเครื่องเกมในเจอเนอเรชันหน้าของพวกเขาแล้ว

กว่าจะเป็น DOOM (2016) การกลับคืนสู่ต้นฉบับความระห่ำที่แท้จริง

Doom ได้กลายเป็นสัญลักษณ์ของเกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งนับตั้งแต่ในวันที่ "บิล เกตส์" ได้มาเปิดตัวว่ามันจะมาเป็นส่วนหนึ่งของระบบปฏิบัติการณ์ Windows 95 แต่ถึงมันจะเป็นเช่นนั้นไปเป็นเวลาหลายปี

DLSS – สำรวจอนาคตเทคโนโลยีไพ่ตายใบที่สองของ NVIDIA

นับตั้งแต่วีดีโอเกมถือกำเนิดขึ้น กราฟฟิคก็ถือเป็นหนึ่งในจุดขายหลักมาโดยตลอด และนับวันเวลาที่ผ่านไป เทคโนโลยีจากทั้งฝั่งผู้ผลิตฮาร์ดแวร์กับผู้พัฒนาเกมก็ได้ร่วมกันวิ่งสามขาเพื่อไล่ตามกราฟฟิคที่สมจริงมาโดยตลอด แต่ยิ่งพวกเขาเข้าใกล้เส้นชัยนั้นมากขึ้นเท่าไหร่ ค่าในการพัฒนาสิ่งเหล่านั้นก็ยิ่งเพิ่มพูนมากขึ้น

The Last of Us Part II เลื่อนวางจำหน่ายออกไปโดยไม่มีกำหนด

Sony ได้ออกแถลงการณ์ออกมาอย่างเป็นทางการแล้วในการเลื่อนกำหนดการวางจำหน่ายเกม The Last of Us Part II ออกจากเดิมอย่างไม่มีกำหนด