Infinity Ward เคยพัฒนาเกม Sci-Fi วางให้เป็น ‘นักฆ่า Halo’ ก่อนพัฒนา Call Of Duty 4: Modern Warfare

คงไม่ต้องสาธยายความสำเร็จของ Call Of Duty 4: Modern Warfare อีกแล้ว นี้คือหนึ่งในยอดเกมแห่งประวัติศาสตร์อุตสาหกรรมวิดีโอเกม แต่ใครจะไปรู้ว่าท้องเรื่อง ‘สงครามร่วมสมัย’ ที่เป็นหนึ่งตัวแปรของความสำเร็จ กลับไม่ใช่แนวคิดแรกที่ใช้ตอนเริ่มพัฒนาเกม ก่อนหน้านั้น ทีมพัฒนา Infinity Ward ได้วางแนวคิดเป็นเกมเชิงนวนิยายวิทยาศาสตร์ (sci-fi) เพื่อให้เป็นเกม ‘นักฆ่า Halo’

ในการพัฒนาช่วงแรก ทางทีม Infinity Ward แบ่งออกเป็นสองทีมย่อย ทีมแรกทำเกมแนวสงครามโลกครั้งที่สองเช่นเดียวกับภาคก่อน ถูกเรียกว่า Call of Duty 4 ส่วนอีกทีมทำเกมสงครามแนวนวนิยายวิทยาศาสตร์ ออกแบบเพื่อมาแข่งกับซีรีส์ Halo ของ Microsoft

จากคำกล่าวของคุณ Geoff Smith ผู้กำกับฝ่ายออกแบบระบบการเล่นหลายคน คนในทีมพัฒนารู้สึกภูมิใจกับผลงานของพวกเขาอย่าง Call of Duty 2 แต่พวกเขาทราบว่าด้วยท้องเรื่องที่เป็นสงครามโลกครั้งที่สอง การทำให้เกมก้าวสู่สื่อกระแสหลักเป็นเรื่องยากลำบาก “ตอนนั้นเพื่อนของผมทุกคนเล่นแต่ Halo ผมโน้มน้าวให้พวกเขามาลอง CoD 2 ไม่ได้เลย” คุณ Smith กล่าว “ผมประมาณว่า ‘คุณคือนักบินอวกาศสุดเจ๋งที่ยิงนู้นนี้ มันยากนะเนี่ยที่จะชักจูงพวกเขาให้มาทำเท่ด้วยปืนไม้ และหม้อบนหัวคุณ’”

หลังจากวางจำหน่าย Call of Duty 2 ทีมพัฒนาอย่าง Call of Duty 3 ช่วงนั้นทีม Infinity Ward กำลังเริ่มพัฒนาเกมต่อไปในซีรีส์ “เราไม่รู้ว่าเราจะทำเกมแนวร่วมสมัยได้” ผู้กำกับฝ่ายศิลป์ คุณ Joel Emslie กล่าว “ตอนนั้นเราอยากจะล้ม Halo สุดหัวใจ เราอยากจะสร้างเกมนักฆ่า Halo คนส่วนหนึ่งในทีมเลยแยกกลุ่มและพัฒนาอีกเกมเพื่อจะทำสิ่งนั้น [นักฆ่า Halo]”

ขณะที่ส่วนหนึ่งของทีมพัฒนาตัวต้นฉบับเกมที่จะมาเป็นนักฆ่า Halo อีกทั้งทีมที่เหลือก็พัฒนาเกม Call of Duty 4 ที่ใช้ท้องเรื่องช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง แต่จากนั้นคนในทีมก็รู้สึกได้ถึงข้อเสียของแผนการแยกทีม เพราะคิดว่าการอยู่รวมกันมักดีกว่า การแยกจากกันเหมือนชิ้นส่วนที่ขาดหายไป ทำให้สมดุลของทีมเสีย ทั้งสองทีมจึงกลับมาร่วมกันอีกครั้ง และเริ่มพัฒนา Modern Warfare ที่เราคุ้นตา

ซึ่งเป็นการตัดสินใจเฉียบขาด Call of Duty 4: Modern Warfare จบด้วยยอดขายที่เอาชนะ Halo 3 ส่วนตัวต้นฉบับของนักฆ่า Halo ก็ถูกพับเก็บไว้ตลอดกาล ทีม Infinity Ward ก็ได้สร้างเกมที่เป็นนวนิยายวิทยาศาสตร์ออกมาจริง ๆ ก็คือ Call of Duty: Infinite Warfare ซึ่งไม่ได้มีความเกี่ยวข้องและไม่ได้นำตัวต้นฉบับของนักฆ่า Halo มาต่อยอดแต่อย่างใด เว้นแต่สิ่งเดียวก็คือ Crytpid เผ่าพันธุ์ต่างดาวที่อยู่ใน Call of Duty: Ghosts ในโหมด Extinction

แหล่งข้อมูลอ้างอิง:

บทความล่าสุด

PlatinumGames เปิดตัว Project G.G. เกมในไตรภาค Hero ของ Hideki Kamiya

หลังจากเปิดตัวโปรเจกต์แรกของปีไปแล้วในการนำเอา The Wonderful 101 กลับมาวางจำหน่ายอีกครั้ง ล่าสุดทาง PlatinumGames ก็ได้มีการเปิดตัวโปรเจกต์ที่สองของพวกเขาแล้วในชื่อว่า Project G.G. และมันก็จะเป็นผลงการกำกับของ Hideki Kamiya อีกด้วย

Resident Evil 3 จะปล่อยเดโมให้ได้ทดสอบกันในเร็วๆ นี้

Resident Evil 3 กำลังจะออกวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้วในอีกหนึ่งเดือนกว่าๆ และทาง Capcom ก็เริ่มมีการอนุญาตให้สื่อต่างประเทศสามารถปล่อยข้อมูลเบื้องต้นของตัวเกมออกมากันได้แล้ว

Black Mesa เตรียมวางจำหน่ายเวอร์ชันเต็มแล้วในวันที่ 5 มีนาคมนี้

Black Mesa ผลงานเกม Half-Life ฉบับรีเมกโดยทีมงาน Crowbar Collective เตรียมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในเวอร์ชันเต็มแล้วในวันที่ 5 มีนาคมนี้

โหมด Immersive ของ Ghost Recon Breakpoint ถูกเลื่อนและจะมีการปล่อยข้อมูลในวันที่ 5 มีนาคมนี้

Ghost Recon Breakpoint กลายเป็นเกมของ Ubisoft ที่ได้รับเสียงตอบรับไม่ค่อยสู้ดีนักหลังการวางจำหน่าย จนทำให้ทาง Ubisoft ต้องวางกลยุทธ์ใหม่ในการแก้ไขตัวเกมให้ได้คุณภาพด้วยการออกแบบสอบถามความต้องการจากแฟนเกม