Google Stadia เตรียมเปิดตัวเกม Time exclusive อีกหลายเกมในช่วงต้นปีนี้

ด้วยเกมมากกว่า 10 เกมที่จะเปิดตัวในช่วงครึ่งแรกของปี 2020

การวางจำหน่ายเกมในรูปแบบ exclusive ได้กลายมาเป็นแนวทางที่อุตสาหกรรมเกมให้ความสนใจกันอีกครั้งหลังจากการที่ Epic Games ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในปีที่ผ่านมาด้วยการใช้เนื้อหา Time exclusive มากินส่วนแบ่งไปจากทาง Steam และผู้จัดจำหน่ายเกมแพลตฟอร์มดิจิทัลเจ้าอื่นๆ ซึ่งทางบริการใหม่ของ Google อย่าง Stadia เองก็อาจเน้นไปที่แนวทางเช่นเดียวกันนี้มากขึ้นกว่าเดิมในปี 2020 นี้อีกด้วย

“เมื่อดูที่ไลน์อัป เราได้ติดตามเกมมามากกว่า 120 เกมที่จะมาลงให้กับ Stadia ในปี 2020 และเราก็ตั้งเป้าว่าจะมีเกมมากกว่า 10 เกมที่จะปล่อยให้บริการในช่วงครึ่งแรกของปี และมันก็จะเป็นเกมที่วางจำหน่ายบน Stadia เท่านั้นในตอนที่ออกวางจำหน่าย” ทาง Google ได้กล่าวผ่านทางแถลงการณ์ที่ส่งให้กับสื่อ “เรากำลังทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ของเราในการที่จะเปิดเผยข้อมูลต่างๆ ออกมาในเร็วๆ นี้”

โดยการวางจำหน่ายเกมในูปแบบ exclusive ของ Stadia นั้นได้มีเกม Gylt ของ Tequila Works ที่ได้ออกวางจำหน่ายในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา และมันก็เป็นจุดเริ่มต้นของพวกเขาเท่านั้นในการผลิตผลงานจากทีมงาน 1st-Party ที่พวกเขาได้ดึงตัวเข้ามาร่วมงานด้วย โดยเป็นหนึ่งในแผนระยะยาวของ Stadia Games and Entertainment ที่ได้ทางคุณ Jade Raymond หัวเรือใหญ่ได้เคยออกมาให้สัมภาษณ์ในตอนที่ Stadia เปิดให้บริการ

“มันเป็นวิสัยทัศน์ที่ทาง Google มองไปเป็นระยะยาว” คุณ Jade Raymond ให้สัมภาษณ์กับทาง GameIndustry.biz “มันเป็นการเดิมพันครั้งใหญ่และยังเป็น IP ที่จะใช้ข้อได้เปรียบของคลาวด์อย่างเต็มที่ ซึ่งมันอาจจะใช้เวลาอีกหลายปี เรามีเกม exclusive อีกสองถึงสามเกมที่กำลังอยู่ในระหว่างการสร้าง ซึ่งมันจะแสดงให้เห็นถึงความน่าสนใจของแพลตฟอร์มนี้ไปพร้อมกันอีกด้วย เกมเมอร์อาจไม่จำเป็นต้องรอถึงสี่ปีในการที่จะได้เห็น exclusive เกมใหม่ เนื้อหาที่น่าตื่นเต้น มันจะมีออกมาในทุกๆ ปีและจะมียิ่งกว่านั้นอีกในปีต่อๆ ไป”

แหล่งข้อมูลอ้างอิง:

บทความล่าสุด

เปิดตัว DualSense คอนโทรลเลอร์ยุคใหม่สำหรับ PlayStation 5

แม้จะยังไม่มีการเปิดเผยตัวเครื่อง เพลย์สเตชั่น 5 ออกมาให้เราได้ชมกัน แต่ล่าสุดทาง Sony ก็ได้มีการเปิดตัวคอนโทรลเลอร์รุ่นใหม่สำหรับเครื่องเกมในเจอเนอเรชันหน้าของพวกเขาแล้ว

กว่าจะเป็น DOOM (2016) การกลับคืนสู่ต้นฉบับความระห่ำที่แท้จริง

Doom ได้กลายเป็นสัญลักษณ์ของเกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งนับตั้งแต่ในวันที่ "บิล เกตส์" ได้มาเปิดตัวว่ามันจะมาเป็นส่วนหนึ่งของระบบปฏิบัติการณ์ Windows 95 แต่ถึงมันจะเป็นเช่นนั้นไปเป็นเวลาหลายปี

DLSS – สำรวจอนาคตเทคโนโลยีไพ่ตายใบที่สองของ NVIDIA

นับตั้งแต่วีดีโอเกมถือกำเนิดขึ้น กราฟฟิคก็ถือเป็นหนึ่งในจุดขายหลักมาโดยตลอด และนับวันเวลาที่ผ่านไป เทคโนโลยีจากทั้งฝั่งผู้ผลิตฮาร์ดแวร์กับผู้พัฒนาเกมก็ได้ร่วมกันวิ่งสามขาเพื่อไล่ตามกราฟฟิคที่สมจริงมาโดยตลอด แต่ยิ่งพวกเขาเข้าใกล้เส้นชัยนั้นมากขึ้นเท่าไหร่ ค่าในการพัฒนาสิ่งเหล่านั้นก็ยิ่งเพิ่มพูนมากขึ้น

The Last of Us Part II เลื่อนวางจำหน่ายออกไปโดยไม่มีกำหนด

Sony ได้ออกแถลงการณ์ออกมาอย่างเป็นทางการแล้วในการเลื่อนกำหนดการวางจำหน่ายเกม The Last of Us Part II ออกจากเดิมอย่างไม่มีกำหนด