Godfall มีการออกแบบระบบการต่อสู้โดยอิงกับระบบ ‘Adaptive trigger’ แบบใหม่ของจอย PlayStation 5

ที่จะทำให้มันมีรู้สึกได้ถึงประสบการณ์การเล่นที่สมจริงกว่าเดิม

Godfall คือเกมแรกที่มีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการว่ามันจะวางจำหน่ายลงให้กับเครื่อง PlayStation 5 ซึ่งนอกจากภาพกราฟิกจากเครื่องเกมรุ่นใหม่อันทรงพลังแล้ว มันยังมีการออกแบบการต่อสู้ที่อิงกับจอยคอนโทรลเลอร์ของเครื่อง PlayStation 5 ด้วย

Godfall เป็นผลงานของทีมงาน Counterplay Games และได้ทาง Gearbox Publishing มาทำหน้าที่ในการวางจำหน่าย โดยเกมจะมีรูปแบบเป็นเกมแนว ‘looter-slasher’ action-RPG และจะวางจำหน่ายลงให้กับทั้งเครื่อง PC และ PlayStation 5

คุณ Keith Lee ผู้กำกับฝ่านสร้างสรรค์ของเกม Godfall ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลของตัวเกมผ่านทางบทสัมภาษณ์กับทางเว็บไซต์ PlayStation Lifestyle โดยเขาได้พูดถึงตัวเกมที่มีการออกแบบเพื่อรองรับกับฮาร์ดแวร์ของเครื่องเกมยุคหน้าอย่าง PlayStation 5

“ด้วยพลังของ SSD ที่ก้าวล้ำของ PlayStation 5 มันได้นำมาซึ่งระดับขั้นใหม่ของรายละเอียดของวัตถุแต่ละชิ้น เช่นเดียวกับการโหลดเกมแบบไร้รอยต่อในโลกเกมที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวา” คุณ Lee กล่าว “ระบบการต่อสู้ของเรามีธรรมชาติของการเคลื่อนไหวทางร่างกาย ซึ่งระบบ ‘adaptive trigger’ และระบบการตอบสนองแบบ haptic ของคอนโทรลเลอร์ตัวใหม่นั้นจะทำให้จังหวะการต่อสู้ในแต่ละจังหวะให้ความรู้สึกน่าตื่นเต้นและสัมผัสได้ถึงการกระทบเข้าไปยังส่วนต่างๆ ของร่างกาย”

สำหรับจอยคอนโทรเลอร์ของเครื่อง PlayStation 5 นั้นมันจะมีความเปลี่ยนแปลงไปจากคอนโทรลเลอร์ในรุ่นปัจจุบัน โดยมันจะมีการใช้ระบบการสั่นแบบ haptic เข้ามาแทนที่ระบบสั่นแบบ rumble แบบดั้งเดิมซึ่งจะทำให้มันมีความรู้สึกในการสั่นจากสิ่งต่างๆ ที่มีความะเอียดมากขึ้นเช่น การสัมผัสกับผิวทรายหรือพื้นคอนกรีตที่จะให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน นอกจากนี้ปุ่ม L2 และ R2 ก็จะมีแรงต้านที่ขึ้นกับการกระทำของตัวละครในเกมอีกด้วยตัวอย่างเช่น การง้างคันธนูมันก็จะมาพร้อมกับแรงหน่วงที่มากขึ้นในการกด ซึ่งทั้งหมดนี้ก็จะเป็นส่วนช่วยในการทำให้ระบบการต่อสู้ของ Godfall มีความน่าสนใจมากขึ้นนั่นเอง

“ผู้เล่นทุกคนจะมาพร้อมกับการโจมตีพิสัยไกล แต่มันจะมาพร้อมกับการคูลดาวน์หรือการชาร์จที่การใช้งานได้อย่างจำกัด” คุณ Lee อธิบาย “Godfall จะเน้นไปที่การกระชับระบบการต่อสู้ให้ตีวงกับระบบการต่อสู้แบบประชิด ผู้เล่นจะมีอาวุธประชิดหลักติดตัวสองชิ้นซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานระหว่างภารกิจได้ โดยเกมยังไม่มีการออกแบบอาวุธสำหรับการใช้งานการโจมตีพิสัยไกลโดยเฉพาะในตอนนี้”

Godfall จะวางจำหน่ายในช่วงปลายปี 2020 ทั้งบน PlayStation 5 และ PC (ผ่านทาง Epic Games Store)

แหล่งข้อมูลอ้างอิง:

Top Articles

Seagate เปิดตัวฮาร์ดไดรฟ์รุ่นลิมิเต็ดสำหรับคอเกม ลายลิขสิทธิ์จาก The Last of Us Part II และ Cyberpunk 2077

Seagate เปิดตัวฮาร์ดไดรฟ์รุ่นพิเศษ 2 รุ่นออกมาอย่างเป็นทางการแล้วเพื่อเป็นการต้อนรับเกมฟอร์มยักษ์ที่จะออกวางจำหน่ายในเร็วๆ นี้ทั้ง The Last of Us Part II และ Cyberpunk 2077

กลับมาอีกครั้ง! โปรโมชั่นพิเศษ “DAYS OF PLAY” จากโซนี่ อินเตอร์แอคทีฟ เอนเตอร์เทนเมนต์ สิงคโปร์

โซนี่ อินเตอร์แอคทีฟ เอนเตอร์เทนเมนต์ สิงคโปร์ (SIES) ประกาศการกลับมาของโปรโมชั่น “Days of Play” ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของโปรโมชั่น

The Last of Us Part II เตรียมโชว์ตัวเกมเต็มๆ ในรายการ State of Play วันที่ 28 พฤษภาคมนี้

หลังจากจัดรายการโชว์ตัวเกม Ghost of Tsushima กันไปแล้วในรายการ State of Play วันที่ 27 พฤษภาคมนี้มันก็ถึงคิวของเกมอย่าง The Last of Us Part II ที่จะได้มาปล่อยของให้เราได้ชมกันบ้างซึ่งจะมีการปล่อยเกมเพลย์ใหม่ที่มีความยาวกว่า 20 นาทีให้เราได้ชมกันอีกด้วย

Outriders จะมีการถ่ายทอดโชว์ความคืบหน้าของการพัฒนาตัวเกมทุกๆ เดือน

Outriders เกมยิงไซไฟกึ่ง RPG ผลงานจากทีมงาน People Can Fly ผู้สร้าง Bulletstorm กำลังจะมีการนำเอาตัวเกมมาถ่ายทอดสดให้เราได้เห็นความคืบหน้าของการพัฒนาแล้วในสัปดาห์นี้

PlayStation 5 เตรียมเปิดตัวเกมในรายการ The Future of Gaming วันที่ 5 มิถุนายนนี้

Sony Interactive Entertainment เตรียมเปิดตัวเกมที่เราจะได้สัมผัสบนเครื่องเกม PlayStation 5 ที่จะออกวางจำหน่ายในช่วงเทศกาลวันหยุดปลายปีอย่างเป็นทางการแล้วในวันที่ 5 มิถุนายนนี้เวลา 03.00 น.