เหตุผลที่ Ghost Recon Breakpoint มีการแชร์ Progression ร่วมกันทั้งใน PvE และ PvP

Ghost Recon Breakpoint จะเป็นอีกหนึ่งเกมแก้ตัวของทาง Ubisoft ที่จะออกวางจำหน่ายในปีนี้ พร้อมกับสิ่งต่างๆ ที่ได้รับการปรับปรุงจาก Ghost Recon Wildlands รวมไปถึงยังได้เพิ่มเนื้อหาในส่วนต่างๆ อีกมากมายด้วย แต่สิ่งหนึ่งที่น่าสนใจก็คือตัวเกมทั้งในโหมดการเล่นเนื้อเรื่อง และการต่อสู้กันระหว่างผู้เล่นนั้นมันก็จะมีการแชร์ความก้าวหน้าของตัวละครร่วมกันอีกด้วย

ไม่เหมือนกับใน Ghost Recon Wildlands และเกมอื่นๆ ที่มักจะมีความก้าวหน้าของตัวละครที่แยกออกจากกันในโหมดการเล่นปกติของเกมกับโหมดการเล่นผู้เล่นหลายคน Ghost Recon Breakpoint เลือกที่จะนำเอาความก้าวหน้าของตัวละครของผู้เล่นมาไว้รวมกันเพียงแค่หนึ่งตัวละครเดียวเท่านั้น

โดยทาง Nouredine Abboud ผู้อำนวยการบริหารของตัวเกมก็ได้ออกมาเปิดเผยกับทาง Twinfinite ถึงเหตุผลดังกล่าว ซึ่งคุณ Abboud นั้นได้ให้เหตุผลว่ามันเป็นเพราะทางทีมงานนั้นต้องการที่จะให้ประสบการณ์อันลื่นไหลให้กับผู้เล่นแม้ว่าผู้เล่นจะเล่นในโหมดเล่นที่แตกต่างกัน โดยไม่จำเป็นที่จะต้องสูญเสียความก้าวหน้าของตัวละครในโหมดอื่นๆ ด้วยข้อจำกัดของตัวเกม

“ในเกมนี้ เรามีทั้งโหมดการเล่นเดี่ยว (Solo) การเล่นร่วมกัน (Co-op) และการต่อสู้ระหว่างผู้เล่น (PvP) ” คุณ Abboud ได้อธิบาย “ในฐานะของนักพัฒนาในอันดับแรก เราพยายามมาตลอดในการผลักดันขีดความสามารถของเราให้มากยิ่งขึ้น และสิ่งที่เราชื่นชอบ บางครั้งในตอนที่คุณคือเกมเมอร์ และคุณก็มีเวลาว่างบางช่วงในการมาเล่น และหากเพื่อนของคุณไม่ได้ว่างช่วงเดียวกับคุณล่ะ?”

“คุณจะไม่ได้รู้สึกว่ากำลังเล่นในโหมด PvP และคุณก็ไม่จำเป็นที่จะต้องสร้างตัวละครใหม่” คุณ Abboud อธิบายต่อ “นั่นจึงทำให้เราต้องการที่จะสร้างสถานการณ์ที่ทำให้มันราบรื่น โดยการเข้าหาที่ราบรื่นในสิ่งที่คุณทำได้ นั่นคือการพัฒนาตัวละครเดิมนั่นเอง”

“ไม่ว่าคุณจะทำอะไรก็ตาม คุณจะได้มันเก็บไว้ในตัวละครเดิม พัฒนามัน และเมื่อเพื่อนของคุณว่าง คุณก็จะไม่ถูกจำกัดอีกต่อไป นั่นแหละคือสิ่งที่เราสร้างสรรค์ในฐานะของนักพัฒนาเกม”

Ghost Recon Breakpoint จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 4 ตุลาคมนี้ทั้งบน PlayStation 4, Xbox One และ PC

แหล่งข้อมูลอ้างอิง:

Ghost Recon Breakpoint Developer Explains Why the Game Merges PvE and PvP Progression

บทความล่าสุด

กว่าจะมาเป็น Siren เกมสยองขวัญสุดคัลท์จากแรงบันดาลใจของ Lovecraft ที่โลกลืม

ในยุคสมัยหนึ่ง "Survival Horror" เคยเป็นแนวเกมหัวหอกในการเป็นรากฐานของการพัฒนาเกมที่ส่งมอบสิ่งต่างๆ ให้กับการพัฒนาเกมในยุคสมัยต่อมา ไล่เรียงมาตั้งแต่เกม Alone in the Dark, Resident Evil และอื่นๆ อีกมากมาย และหนึ่งในเกมที่เราจะไม่กล่าวถึงไปเสียมิได้ก็คือเกม "Silent Hill" เกมสยองขวัญในดวงใจของใครหลายคน ที่ได้กลายเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้เกิดกลายเป็นเกมสยองขวัญสุดคัลท์ที่ชื่อว่า Siren ขึ้นมานั่นเอง

Google Stadia เตรียมเปิดตัวเกม Time exclusive อีกหลายเกมในช่วงต้นปีนี้

การวางจำหน่ายเกมในรูปแบบ exclusive ได้กลายมาเป็นแนวทางที่อุตสาหกรรมเกมให้ความสนใจกันอีกครั้งหลังจากที่ Epic Games ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในปีที่ผ่านมาจากการใช้เนื้อหา Time exclusive มากินส่วนแบ่งไปจากทาง Steam ในปีที่ผ่านมา ซึ่งทางบริการใหม่ของ Google อย่าง Stadia นั้นก็อาจจะมีการใช้แนวทางเช่นเดียวกันในอนาคตด้วย

Cyberpunk 2077 เลื่อนวางจำหน่ายไปเป็น 17 กันยายนแล้ว

เป็นอีกหนึ่งเกมที่ติดกระแสโรคเลื่อนไปด้วยสำหรับ Cyberpunk 2077 ผลงานชิ้นใหม่ของทีมงาน CD Projekt Red ที่ทางคุณ Marcin Iwiński ผู้ก่อตั้งทีมพัฒนาและหัวเรือใหญ่คุณ Adam Badowski ได้ออกมาแถลงการณ์แล้วว่าเกม Cyberpunk 2077 จะต้องเลื่อนการวางจำหน่ายไปเป็นวันที่ 17 กันยายนแล้ว

Photogrammetry คืออะไร? ทำไมอุตสาหกรรมเกมยุคใหม่ถึงชอบเอ่ยถึง

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้คำว่า “Photogrammetry” เป็นสิ่งที่ทางผู้พัฒนาเกมได้หยิบยกนำมาเป็นประเด็นสำคัญเสมอในกระบวนการสร้างภาพกราฟิกให้ออกมาราวกับโลกแห่งความเป็นจริงให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ไม่ว่าจะเป็นเกมอย่าง Resident Evil 7 และ 2 ฉบับสร้างใหม่ หรือ Call of Duty: Modern Warfare และเกมอื่นๆ มันมีกรรมวิธีอย่างไรในการสร้าง และปัจจัยอะไรที่ทำให้มันจะกลายเป็นเทคโนโลยีมาตรฐานในการสร้างเกมในหลังจากนี้