สำรวจอนาคตของการใช้โดรนในการทหารไปกับ Ghost Recon Breakpoint

Ghost Recon Breakpoint จะพาเราไปยังโลกอนาคตอันใกล้ ที่ซึ่งเทคโนโลยีจะกลายเป็นส่วนหนึ่งไปกับชีวิตประจำวันของเรามากขึ้น ไม่เพียงเท่านั้นมันยังมีส่วนสำคัญในเทคโนโลยีทางการทหารสมัยใหม่ และมันก็จะเป็นศัตรูตัวฉกาจที่หน่วย Ghost จะต้องเผชิญหน้าในเกมภาคนี้ แม้เรื่องราวจะฟังดูเป็นแฟนตาซีที่เหนือจริง แต่แนวคิดสำหรับโลกเกมใน Ghost Recon Breakpoint นี้ขึ้นมาคงจะเกิดขึ้นมาไม่ได้หากทางทีมงาน Ubisoft ไม่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากอนาคตที่อยู่ในปัจจุบัน

ในช่วงของการระดมสมองในการสร้างเกม Ghost Recon Breakpoint นั้นสิ่งหนึ่งที่ทางทีมงาน Ubisoft คำนึงถึงก็คือการเพิ่มความยากให้กับตัวเกม และการค้นหาความท้าทายใหม่ๆ ให้กับเกมการเล่นในรูปแบบ Co-op ให้กับทางผู้เล่น และเพื่อการนี้ทางทีมงานจึงได้มีการปรึกษากับคุณ Matthieu Bonnery อดีตเจ้าหน้าที่จากกระทรวงกลาโหมของฝรั่งเศส ซึ่งเขาได้แนะนำให้กับทีมงานได้รู้จักกับ Milrem Robotics บริษัทที่รับจ้างในการผลิตโดรนทางการทหารมาตั้งแต่ปี 2013 ให้กับทางทีมงานได้รู้จักนั่นเอง

การใช้เทคโนโลยีคือแรงบันดาลใจของทีมงาน Ubisoft และพวกเขาก็รู้สึกดีที่ได้ทำให้โดรนกลายเป็นจุดศูนย์กลางของความขัดแย้งใน Ghost Recon Breakpoint โดรนเหล่านี้คือสุดยอดทหาร พวกมันต้านทานต่อทุกสภาพแวดล้อมและสามารถทำงานได้ในทุกพื้นที่ พวกมันไม่จำเป็นต้องหยุดพัก และยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี machine learning ที่ทำให้มันสามารถปรับตัวได้ในทุกภัยร้ายที่มันเผชิญ ด้วยการออกโดยมีการแยกส่วนต่างๆ ออกจากกันทำให้มันสามารถติดตั้งอุปกรณ์เพื่อใช้งานได้อย่างหลากหลาย และมันก็ทำให้โดรนทางการทหารสามารถแบกอาวุธและกระสุนได้มากกว่าทหารตัวเป็นๆ ได้อีกด้วย และเมื่อมันถูกทำลายในสนามรบมันก็ไม่จำเป็นที่จะต้องส่งจดหมายแสดงความเสียใจไปให้กับครอบครัวของมัน และมันก็ยังจะทำตามคำสั่งของผู้นำอย่างไม่ลังเลอีกด้วย

ในการสร้างโดรนที่หลากหลายใน Ghost Recon Breakpoint นั้นทางทีมงาน Ubisoft ได้มีการออกแบบโดรนไว้ว่า 20 รูปแบบเพื่อนำมาใช้ในเกม ซึ่งแต่ละรูปแบบนั้นก็จะมีจุดแข็ง จุดด้วย และจุดประสงค์ในการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป

โดรนประเภทบินไม่มีปัญหาใดๆ ไม่ว่ามันจะมีการใช้ที่ไหน พวกโดรนทางการทหารเหล่านี้จะทำหน้าที่ในการคอยสอดส่องฐานบัญชาการให้อยู่ภายใต้การดูแล และในบางครั้งมันยังมีการเคลื่อนที่ในรูปแบบฝูงผึ้ง และรูปแบบการต่อสู้ที่ไม่สามารถคาดเดาได้ของมันยังทำให้มันเป็นเป้าหมายที่ยากต่อจากจับตาด้วย

ghost-recon-breakpoint-rocket

สิ่งที่เป็นส่วนที่ยากที่สุดในการต่อสู้กับเหล่าโดรนประเภทบินพวกนี้คือพวกมันมีความฉลาดมากพอที่จะรักษาระยะการมองเห็นและมีการจัดวางตำแหน่งใหม่เมื่อคุณพยายามที่จะเข้าที่กำบัง และมันก็ยังไม่ยอมแพ้ในการตามไล่ล่าโดยง่ายดายอีกด้วย แม้ว่าคุณจะขึ้นขี่ยานพาหนะและหลบหนีออกจากพื้นที่การต่อสู้ก็ตาม ซึ่งทำให้คุณเหลือทางเลือกเพียงแค่ไม่ฆ่ามันให้หมดหรือไม่ก็ยอมตายเท่านั้น

ในส่วนของโดรนภาคพื้นดิน แม้มันจะไม่มีมีความคล่องแคล่วว่องไวเท่า แต่มันก็มาพร้อมกับอาวุธหนักมากมาย ที่มันติดตั้งอยู่ ซึ่งทำให้มันสามารถจับเป้าหมายของผู้เล่นได้หลายเป้าหมายในเวลาเดียวกัน ซึ่งโดรนภาคพื้นดินแต่ละตัวนั้นก็จะมีอาวุธที่แตกต่างกันออกไป แต่สิ่งหนึ่งที่จะเหมือนกันในทุกตัวนั้นก็คือมันมาพร้อมกับเกราะที่ติดตั้งมาเป็นอย่างดี ที่คุณจะต้องยิงเกราะป้องกันเหล่านั้นให้หลุดออก เพื่อที่จะได้ปอกเปลือกให้เห็นเนื้อในของเจ้าสัตว์ร้ายตัวนี้นั่นเอง ซึ่งหากคุณสามารถสร้างความเสียหายได้มากพอ คุณก็จะสามารถทำให้มันมึนงงได้ และในจังหวะนั้นดองก็จะเป็นช่วงเวลาที่เราจะได้ใช้งานการยิงอาวุธหนักกระหน่ำเข้าใส่ตัวอย่างเช่นการใช้เครื่องยิงลูกระเบิด หรือเครื่องยิงจรวดนั่นเอง

และโดรนที่อันตรายมากที่สุดใน Ghost Recon Breakpoint นั่นก็คือเจ้ายักษ์ Behemoth ที่จะเป็นหนึ่งในความท้าทายที่สุดของเกม โดยในวันที่เกมออกวางจำหน่ายเหล่า Behemoth ทั้ง 21 ตัวนี้จะมีการออกตรวจตราทั่วหมู่เกาะ Auroa และการที่จะกำจัดมันได้นั้นก็จำเป็นที่จะต้องใช้การวางกลยุทธ์และการยิงที่แม่นยำพออีกด้วย ซึ่งทางทีมงาน Ubisoft ต้องการที่จะให้มันเป็นเหมือนกับสัตว์ยักษ์ในตำนานที่ใครต่างก็หวาดกลัวการปรากฏตัวของมัน

Ghost Recon Breakpoint จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 4 ตุลาคมนี้ทั้งบน PlayStation 4, Xbox One และ PC โดยเกมจะมีการเปิดให้ทดสอบในเวอร์ชัน Beta ในวันที่ 5 กันยายนนี้อีกด้วย

แหล่งข้อมูลอ้างอิง:

Ghost Recon Breakpoint Exploring The Terrifying Future Of Militarized Drones

บทความล่าสุด

เรื่องราวของ Ryo ยังไม่จบใน Shenmue 3 และผู้กำกับหวังสร้างภาค 4 ต่อ

หลังจาก 18 ปี Shenmue 3 ปล่อยให้เล่นอย่างเป็นทางการเสียที ซึ่งเรื่องราวการผจญภัยของ Ryo ยังไม่จบสมบูรณ์ในภาคนี้ คุณ Yu Suzuki ผู้เขียน, ผู้กำกับและผู้อำนวยการผลิต Shenmue 3 ให้คำมั่นสัญญาว่าจะสานต่อเรื่องราวให้จบ ตราบใดที่ยังมีผู้เล่นยังอยากเล่นซีรีส์อยู่

The Game Awards เชื่อมั่นได้แค่ไหนกับการเป็นงานประกาศรางวัลของวงการเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดประจำปี

ปฏิเสธไม่ได้ว่ารายการประกาศผลเกมยอดเยี่ยมแห่งปีอย่าง The Game Awards ของ Geoff Keighley ได้กลายเป็นรายการประกาศรางวัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดประจำปีไปแล้ว

Project Scarlett จะไม่ยอมลดประสิทธิภาพของเครื่องเพื่อให้ราคาถูกลง

การเปิดตัวที่ผิดพลาดของ Xbox One ที่มีราคาแพงกว่า PlayStaion 4 และมีประสิทธิภาพด้อยกว่า เป็นบทเรียนให้กับคอนโซลรุ่นต่อไปของ Microsoft ที่ตอนนี้ใช้ชื่อชั่วคราวว่า ‘Project Scarlett’ ว่าจะเน้นในเรื่องประสิทธิภาพเป็นอันดับหนึ่ง

Steam Remote Play Together ระบบเล่นร่วมกันกับเพื่อนที่ไม่จำเป็นต้องมีเกมปล่อยให้ใช้งานอย่างเป็นทางการแล้ว

หลังจากที่มีการทดสอบในช่วง Beta มาเป็นเวลาหนึ่งเดือนเต็ม ทาง Valve ก็ได้ทำการปล่อยระบบใหม่ของ Steam อย่าง Remote Play Together ออกมาให้ผู้ใช้งานทั่วไปได้ใช้งานกันแล้ว